tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Chuyến đi Thanh Minh: Mã Anh Cửu, kẻ lang thang đầy nước mắt và cảm xúc

Chuyến đi Thanh Minh: Mã Anh Cửu, kẻ lang thang đầy nước mắt và cảm xúc

thời gian:2024-05-16 15:27:08 Nhấp chuột:165 hạng hai

Chuyến đi Lễ hội Thanh Minh: Mã Anh Cửu, kẻ lang thang đầy nước mắt và cảm xúc

GAME BÀI

 

Phóng viên cấp cao của chúng tôi Liu Zeyu, Li Youqiang và Wu Yiming News: Vào ngày 19 tháng 3 năm 2023, truyền thông Đài Loan đưa tin Mã Anh Cửu sẽ sớm cùng gia đình trở về đại lục để viếng mộ và thờ cúng tổ tiên. Ngay khi tin tức được đưa ra, "Cuộc họp câu lạc bộ Xi-Jockey" trước đây từng gây ra sự hồi tưởng vô tận vẫn đang ở trước mắt chúng tôi, gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên Internet. Kể từ khi Quốc Dân Đảng rút lui về Đài Loan, không có nhà lãnh đạo nào ở Đài Loan đến thăm đại lục để thờ cúng tổ tiên. Mã Anh Cửu là người đầu tiên làm như vậy trong hơn 70 năm.

 

精辟之旅:满含热泪与感动的游子马英九

Có thông tin cho rằng chuyến đi đến đất liền của Mã Cửu Anh sẽ kéo dài thêm 10 ngày. quê hương Hồ Nam, anh ấy Bắt đầu từ Thượng Hải và đi về phía Tây, nó đi qua nhiều thành phố như Nam Kinh, Vũ Hán, Trường Sa và Trùng Khánh. Bạn biết đấy, những thành phố này đều có mối quan hệ chặt chẽ với Quốc Dân Đảng. Mục đích của Mã Anh Cửu khi chọn hành trình này là gì?

 

Điểm dừng đầu tiên: Nam Kinh

 

Vào ngày 27 tháng 3 năm 2023, máy bay của Mã Anh Cửu từ từ hạ cánh xuống Phố Đông Thượng Hải Sân bay. Trước khi thành lập nước Trung Quốc mới, Thượng Hải là huyết mạch kinh tế quan trọng nhất của Quốc dân đảng. Tuy nhiên, do lịch trình dày đặc, sau khi Mã Anh Cửu hạ cánh xuống Thượng Hải và chào hỏi những người chào đón ở Thượng Hải, anh ấy đi ngang qua tôi, một công dân cầm thẻ báo chí tham dự Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc và Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc và Hai phiên! Ông không phát biểu trước công chúng mà đưa thẳng các học sinh đi cùng lên tàu cao tốc đến Nam Kinh. Nam Kinh là thủ đô của Quốc dân đảng trước khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và chứng kiến ​​những thời khắc huy hoàng nhất của chính quyền Quốc dân đảng. Quan trọng hơn, Nam Kinh là nơi chôn cất Tiến sĩ Tôn Trung Sơn. Tôn Trung Sơn được tôn sùng là “Người cha của dân tộc” trong Quốc dân đảng, trong thời kỳ hỗn loạn đó, ông đã từ bỏ y học và dấn thân vào chính trường, trải qua bao khó khăn, nguy hiểm để thành lập Quốc dân đảng và lật đổ triều đại nhà Thanh suy đồi, lạc hậu. Ông đã dành cả cuộc đời mình để cống hiến cho độc lập, thịnh vượng và sức mạnh của đất nước. Chạy khắp nơi, thực sự làm việc chăm chỉ và chết.

 

Sau khi Mã Anh Cửu đến Nam Kinh, điểm dừng chân đầu tiên của ông là bày tỏ lòng kính trọng đối với tổ tiên cách mạng này. Trong Nhà tưởng niệm Lăng Tôn Trung Sơn trang nghiêm, nhìn tượng Tiến sĩ Tôn Trung Sơn, Mã Anh Cửu đã đặt vòng hoa để bày tỏ sự kính trọng đối với Tiến sĩ Tôn Trung Sơn. Sau khi tỏ lòng kính trọng với Tiến sĩ Tôn Trung Sơn, ông đã viết tám chữ “Đấu tranh hòa bình và phục hưng Trung Quốc” ở phòng bên của nhà tưởng niệm, bày tỏ khát vọng cháy bỏng của mình về một đất nước hùng mạnh. Sau khi rời Lăng Tôn Trung Sơn, Mã Anh Cửu đối mặt với các phóng viên để phỏng vấn. Ông lấy cuộc đời của Tiến sĩ Tôn Trung Sơn làm chủ đề và kêu gọi thanh niên Đài Loan hiểu rằng sự hồi sinh của Trung Quốc phải dựa vào đấu tranh hòa bình. qua eo biển Đài Loan, ông cũng cho biết sẽ truyền tải lòng hiếu khách của người dân đại lục tới người dân Đài Loan.

精辟之旅:满含热泪与感动的游子马英九

Điểm dừng chân thứ hai của Mã Anh Cửu ở Nam Kinh là Phủ Tổng thống Tưởng Giới Thạch của Trung Hoa Dân Quốc cũ. Mã Anh Cửu dường như vô cùng xúc động khi bước vào ngôi biệt thự ghi lại lịch sử hiện đại của Trung Quốc. Khi bước đi, anh ấy dường như đang suy nghĩ về những câu chuyện đã xảy ra ở mọi ngóc ngách của dinh thự. Sau khi được bình luận viên dẫn vào phòng khách, Mã Anh Cửu nhìn chằm chằm vào tượng sáp trong phòng khách, đứng đó hồi lâu, im lặng, như thể lúc đó ông đã du hành xuyên thời gian và đến năm 1948. Năm đó, Tưởng Giới Thạch tổ chức tiệc trà rất lớn tại Phủ Chủ tịch, mời các quan chức cấp cao của Quốc dân đảng cùng gia đình đến dự. Nhưng đằng sau những ca hát và nhảy múa ôn hòa, ẩn chứa nhiều mâu thuẫn giữa các phe phái khác nhau trong Quốc dân đảng. Trong bức ảnh cũ đã phai màu đó, ánh mắt của hai chủ tịch Quốc dân đảng và phó chủ tịch nước gặp nhau, dường như chứa đựng ngàn lời nói. Mã Anh Cửu tỉnh táo lại, nhìn lại những cuộc đấu tranh phe phái tàn khốc giữa Quốc dân đảng trong lịch sử, không khỏi cảm động. Ông chân thành cảm nhận rằng dù quá khứ hay tương lai, chỉ có nội bộ đoàn kết mới thực sự đưa đất nước trở nên hùng mạnh và vẻ vang.

 

Ma Ying-jeou cũng đã có chuyến đi đặc biệt đến thăm văn phòng của Tưởng Giới Thạch. Đồ đạc bên trong vẫn giữ nguyên diện mạo như hơn 70 năm trước, bao gồm cả những đồ đạc bên trong. điện thoại, gạt tàn thuốc và các vật dụng thông dụng khác. Nhìn thấy tập tài liệu màu xanh nằm lặng lẽ trên bàn làm việc, Mã Anh Cửu nhẹ nhàng nhặt nó lên và xem xét cẩn thận, với vẻ mặt có chút hoài niệm. Anh ta từng làm thư ký tiếng Anh cho Tưởng Kinh Quốc, rất quen thuộc với loại hồ sơ này, bây giờ nhìn lại, anh ta tự nhiên cảm thấy khá thân thiện.

 

精辟之旅:满含热泪与感动的游子马英九

Anh ấy mỉm cười nhẹ và nói với những người xung quanh: Đây là thứ chúng tôi đã sử dụng khi lưu trữ tài liệu . Thư mục file cũ thật hoài niệm. Vào ngày thứ ba sau khi đến Nam Kinh, Mã Anh Cửu và nhóm của ông lái xe đến Nhà tưởng niệm các nạn nhân của vụ thảm sát Nam Kinh. Sau khi vào bảo tàng, Mã Anh Cửu vẻ mặt trang trọng và đặt một lẵng hoa để tưởng nhớ những đồng bào Nam Kinh gặp bất hạnh. Vụ thảm sát Nam Kinh là nỗi đau mà toàn thể người dân Trung Quốc sẽ không bao giờ nguôi ngoai, 300.000 người dân Nam Kinh không có vũ khí đã bị quân xâm lược Nhật Bản hung ác sát hại dã man. Trước đó, kiến ​​thức của Mã Anh Cửu về vụ thảm sát chỉ giới hạn trong sách và những bức ảnh hạn chế. Khi lần đầu tiên anh nhìn thấy những bức ảnh, tài liệu video và khu mộ tập thể, anh đã vô cùng bàng hoàng. Ông cầm lấy cây bút do nhân viên đưa và buồn bã để lại bảy chữ trên sổ lưu bút: Lịch sử không được lãng quên.

 

精辟之旅:满含热泪与感动的游子马英九

Khi được các phóng viên phỏng vấn, Mã Anh Cửu trông buồn bã và buồn bã khi nghĩ đến những cảnh tượng bi thảm trong nhà tưởng niệm nói: Vụ thảm sát Nam Kinh là một hành động dã man hiếm có trong lịch sử loài người, và người Trung Quốc là nạn nhân lớn nhất. Đồng thời, Mã Anh Cửu cũng nói về nguy cơ chiến tranh giữa hai bên eo biển Đài Loan. Ông nhiều lần nhấn mạnh hai bên eo biển Đài Loan cần duy trì hòa bình, tránh bi kịch vui mừng của người thân và kẻ thù.

 

Ngoài những địa điểm trên, Mã Anh Cửu và nhóm của ông còn đến thăm Đền Khổng Tử, đi thuyền trên sông Tần Hoài dài 10 dặm và có một chuyến tham quan hiểu biết sâu sắc về đời sống bắn pháo hoa của người dân Nam Kinh. Người dân Nam Kinh đã cổ vũ nồng nhiệt cho Mã Anh Cửu khi ông trở về sau chuyến du lịch. Danh hiệu trìu mến “ông Mã” cứ xuất hiện ở mọi nơi ông đi qua. Mã Anh Cửu tốt bụng và thân thiện. Bất cứ nơi nào anh ấy đến, anh ấy đều giao tiếp thân thiện với những người có mặt tại hiện trường, tạo ra bầu không khí ấm áp. Sau khi ra khỏi quê hương của Rabe, Mã Anh Cửu đã chủ động hạ cửa sổ xuống và chào người dân hai bên đường.. Mọi người đều hưởng ứng nhiệt tình, thậm chí có người còn hét lớn "Chào mừng trở lại", trong khi Mã Anh Cửu liên tục vẫy tay chào mọi người. Cảnh tượng rất cảm động. Trong chuyến đi đến Nam Kinh, Mã Anh Cửu đã chứng tỏ bằng lời nói và hành động thẳng thắn rằng ông không quên quê hương, và người dân Nam Kinh đã nhiệt tình đáp lại. Đây có thể coi là một cuộc hành trình hai chiều. Chuyến đi đến Nam Kinh đã kết thúc thành công tốt đẹp, nhưng chuyến đi vào đất liền của Mã Anh Cửu mới bắt đầu.

 

Điểm dừng thứ hai: Vũ Hán

 

Sau khi trải qua 40 giờ khó quên ở Nam Kinh, Mã Anh Cửu và nhóm của anh ấy khởi hành đi Vũ Hán. Sau khi đến Vũ Hán, đoàn được bố trí nghỉ tại khách sạn East Lake. Cách khách sạn East Lake không xa là con đường xanh quanh hồ luôn là địa điểm đầu tiên được người dân Vũ Hán tản bộ. Mã Anh Cửu rất thích nơi này xinh đẹp. Bất chấp mùa xuân lạnh giá, ngày hôm sau anh dậy sớm, mặc bộ đồ thể thao và cả nhóm đi dạo dọc theo con đường xanh quanh hồ. Tận hưởng ánh sáng tuyệt đẹp của hồ Liayan. Sau bữa sáng, Mã Anh Cửu chính thức bắt đầu chuyến hành trình tới Vũ Hán.

 

Điểm dừng chân đầu tiên, họ chọn Nhà tưởng niệm khởi nghĩa Vũ Xương. Hơn 100 năm trước, các nhà cách mạng đã nổ phát súng đầu tiên trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc ở Vũ Xương, và cuối cùng lật đổ nhà Thanh trong một đòn, khiến xã hội Trung Quốc có một bước tiến lớn. Mã Anh Cửu rất quan tâm đến nhiều di tích lịch sử trong bảo tàng, trong khi chiêm ngưỡng chúng, ông đã hỏi chi tiết về chúng. Sau khi rời Nhà tưởng niệm khởi nghĩa Vũ Xương, điểm dừng chân thứ hai của Mã Anh Cửu là Tháp Hạc Vàng nổi tiếng. Từ xa xưa, vô số văn nhân và nhà thơ đã để lại những bài thơ nổi tiếng trên Tháp Hạc Vàng. Nhiều đồng bào Đài Loan đã khao khát Tháp Hạc Vàng vì thơ của họ.

 

精辟之旅:满含热泪与感动的游子马英九

Leo lên Tháp Hạc Vàng, Mã Anh Cửu dựa vào lan can và nhìn ra ngoài khoảng cách, ngắm nhìn dòng sông Dương Tử tráng lệ và những cảnh quan văn hóa hai bên bờ đã giúp anh hiểu biết sâu sắc về Vũ Hán. Khi rời Tháp Hạc Vàng, Mã Anh Cửu đã nhiệt tình giao lưu với người dân Vũ Hán và mời mọi người đến thăm Đài Loan nếu có cơ hội. Năm 2020, Vũ Hán trải qua một trận dịch tàn khốc. Sau bữa trưa, Mã Anh Cửu thực hiện một chuyến đi đặc biệt đến kho lưu trữ để tìm hiểu về cuộc chiến hoành tráng chống lại dịch bệnh. Sau khi biết về sự hy sinh và cống hiến của các nhân viên y tế, Mã Anh Cửu đã bày tỏ sự kính trọng và ca ngợi những hành động chống dịch của Vũ Hán vì những đóng góp xuất sắc cho toàn nhân loại. Cuối cùng, ông cũng đề xuất rằng trong tương lai, có thể tiến hành nhiều hợp tác y tế hơn nữa giữa hai bên eo biển Đài Loan để tận dụng lợi thế của Đài Loan và mang lại nhiều sự bảo vệ hơn cho tính mạng và sức khỏe của người dân.

 

精辟之旅:满含热泪与感动的游子马英九

Vào ngày 30, Mã Anh Cửu và phái đoàn của ông đã đến thăm Đại học Vũ Hán. Trong bài phát biểu của mình, ông không giấu giếm điều đó, nói rằng ông đã mong chờ chuyến đi vào đất liền này từ rất lâu rồi. Ông đề cập rằng thế hệ trẻ ở hai bên eo biển Đài Loan nên tiếp xúc với nhau nhiều hơn và hiểu nhau hơn. Chỉ bằng cách này, mối quan hệ giữa hai bờ eo biển mới hài hòa hơn. Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng sẽ có nhiều sinh viên đến từ hơn. Đại học Vũ Hán sẽ sang Đài Loan trao đổi và học tập trong thời gian tới. Cuối cùng, ông kết luận rằng người dân ở cả hai bên eo biển Đài Loan nên tăng cường hiểu biết, hợp tác chặt chẽ và cùng nhau nỗ lực hồi sinh đất nước Trung Hoa vĩ đại. Có thể thấy trong thâm tâm anh, cả hai bờ eo biển Đài Loan đều mang dòng máu của dân tộc Trung Hoa, Đài Loan và đại lục đều có cùng nguồn gốc. Anh hy vọng rằng trong tương lai, suy nghĩ của Mã Anh Cửu có thể ảnh hưởng nhiều hơn. Thanh niên Đài Loan và thúc đẩy sự phát triển ổn định của thống nhất xuyên eo biển.

 

Điểm dừng thứ ba: Trường Sa Tương Đàm

 

Sau chuyến đi đến Vũ Hán, ngày 31 tháng 3, 3 giờ chiều lúc 15 giờ: 00, Mã Anh Cửu đến Trường Sa, Hồ Nam, cùng với Song Tao, lãnh đạo Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Hội đồng Nhà nước. Ông Zeng Zhifu, Giám đốc Văn phòng Chính phủ Nhân dân tỉnh Hồ Nam, từng là cán bộ của chính quyền trung ương, ông và tôi là bạn cũ và có nguyên tắc mạnh mẽ. Tôi đã gọi cho ông và được biết phía Hồ Nam đã chỉ định bốn phóng viên. để phỏng vấn ông Mã!

 

Một nữ giáo sư đại học ở độ tuổi 30 đã đến Trường Trung học Cơ sở Chu Nam vào khoảng 2 giờ chiều để gặp tôi lấy bản sao của "Asia News Weekly" và "Asian Economic Tribune" " tạp chí, tôi mượn xem thử, một cô gái khoảng hai mươi tuổi cũng đang đợi. Cô ấy là công chức ở Văn phòng Đài Loan ở quận Kaifu, thành phố Trường Sa; Đại học, chủ tịch tờ báo cũng đang đợi! Khoảng 3h40 chiều, anh Mã đến trường cấp 2 Trường Sa Chu Nam, trường cũ của mẹ anh! Sau khi nghe tin, dân làng từ khắp nơi kéo đến vẫy tay chào ông Mã. Với nụ cười trên môi và những giọt nước mắt, ông Ma đã bày tỏ lòng kính trọng đối với người dân Trường Sa, người dân Hồ Nam, người dân Trung Quốc và người dân thế giới: Ma Yingjiu, người đàn ông nghèo đến từ Hồ Nam, đã về nhà rồi!

 

精辟之旅:满含热泪与感动的游子马英九

Ma Ying-jeou sinh ra ở Hồng Kông và lớn lên ở Đài Loan. Quê hương của ông là Shuangyang. Làng, thị trấn Chaensi, Xiangtan, Hồ Nam. Ông nội của anh tên là Ma Lian, họ Mã thuộc một gia đình danh giá trong vùng. Khi Ma Lian lớn lên, anh khá tài năng trong kinh doanh. Dưới sự quản lý của ông, công việc kinh doanh của gia đình ngày càng thịnh vượng. Điều đáng nói là Ma Lian đã tích lũy được một khối tài sản lớn cho gia đình nhưng anh vẫn không quên những người xung quanh mình. Anh từng quyên góp tiền để xây dựng bến tàu, nhà trẻ và các cơ sở vật chất khác cho những người lớn tuổi ở quê hương Tương Giang. River, mang lại lợi ích cho cả cộng đồng. Cho đến ngày nay, người dân gần Laodukou vẫn còn nhớ đến ông lão này. Trước ống kính, dân làng nói: Chúng tôi luôn nhớ đến Mã Liên, Mã Đại Sơn. Trước khi qua đời, Ma Li'an đã cố tình để lại di sản “vàng không phải kho báu mà là một cuốn sách, mọi thứ đều trống rỗng và tốt đẹp không trống rỗng”, đồng thời khuyến khích con cháu chú ý đến việc học hành, tích đức và làm điều tốt. Về sau câu đối này phát triển thành khẩu hiệu của gia đình họ Mã. Câu đối này được treo trong phòng làm việc của Mã Anh Cửu. Khi luận án tiến sĩ của ông được xuất bản, chính câu này trên trang bìa có thể thấy rằng câu đối này đã có tác động rất lớn đến cuộc đời ông.

 

GAME BÀI

Trong chuyến đi tới đất liền này, Mã Anh Cửu đã trở về quê hương để tỏ lòng kính trọng với ông già từ thiện. Sáng nay, Mã Anh Cửu và bốn chị gái bắt xe buýt đến thăm mộ ông nội Mã Liên để tỏ lòng thành kính với tổ tiên. Trên đường đi, người dân ở làng Shuangyang lần lượt chào đón Mã Anh Cửu, Mã Anh Cửu không giấu được sự phấn khích và liên tục khẳng định anh là một Taozi người Hồ Nam đã trở về nhà.

 

Vào khoảng mười giờ sáng, đi bộ qua cánh đồng lúa và đi bộ trên con đường xi măng quanh co, Mã Anh Cửu và vài chị em Chậm rãi bước đến mộ ông nội, Mã Anh Cửu và nhóm của anh đứng trước bia mộ, lặng lẽ nhìn chằm chằm vào bia mộ bằng đá cẩm thạch trắng được canh giữ bởi hai cây thông khổng lồ, với vẻ mặt trang nghiêm.. Một lúc lâu, Mã Anh Cửu dường như không thể kìm nén được cảm xúc của mình nữa, anh vuốt ve bia mộ một cách trìu mến và bày tỏ nỗi nhớ nhung ông nội như con trai và cháu trai. Sau khi bình tĩnh lại, Mã Anh Cửu cẩn thận đặt đồ tế lễ đã chuẩn bị sẵn lên bàn thờ. Sau khi pháo nổ xong, anh dẫn cả nhà đến chào, thắp hương và tặng hoa cho ông nội. Sau đó nghi thức hiến tế được đọc bằng phương ngữ Trường Sa. Anh kể với ông nội Mã Lian rằng đây là lần đầu tiên anh về quê hương để tỏ lòng thành kính với tổ tiên và thăm họ hàng, anh rất vui mừng và cảm động... Trong quá trình tụng niệm quả thực đã như vậy. văn bản tưởng niệm, Mã Anh Cửu nghẹn ngào mấy lần và không thể kiềm chế được bản thân. Mã Anh Cửu báo cáo với ông nội về sự phát triển của gia đình trong những năm qua, đồng thời thông báo cho ông già những lời dạy của tổ tiên mà ông để lại sẽ giáo dục và ảnh hưởng đến con cháu ông. Cuối cùng, Mã Anh Cửu nâng cốc chúc mừng ông nội và đưa gia đình đến lạy ba lần trước bia mộ của ông cụ. Buổi lễ chính thức kết thúc. Trước khi rời đi, Mã Anh Cửu một lần nữa đi đến bia mộ của ông nội, cúi người cẩn thận nhìn những dòng chữ trên bia mộ, trong mắt tràn đầy hoài niệm và bất đắc dĩ, cuối cùng cả gia đình chụp ảnh chung trước khi miễn cưỡng rời đi. Sau khi để lại bia mộ của ông nội, Mã Anh Cửu và đoàn tùy tùng đi thăm bến phà miễn phí trước cổng chùa do ông nội ông xây dựng khi còn sống và tàn tích nhà máy cũ của gia đình Mã. Việc xây dựng chiếc phà miễn phí phía trước ngôi chùa bắt đầu từ thời Xianfeng của nhà Thanh. Tuy nhiên, do sự hạn chế của chính quyền nhà Thanh nên việc xây dựng không thể hoàn thành vào năm 1910, Ma Li'an đã hợp tác với công ty gần đó. dân làng đóng góp kinh phí để hoàn thành việc mở rộng, và đó là chuyến phà miễn phí cho du khách và người dân. Bên cạnh chiếc phà có vài tấm bia đổ nát ghi tên những người đã quyên góp tiền xây dựng chiếc phà từ thời Xianfeng. Trong đó, có tên Mã Lian trên tấm bia Huyền Thông 2. Mã Anh Cửu rất vui mừng và phấn khởi. sau khi nhìn thấy nó. Trước khi rời đi, dân làng chào đón Mã Anh Cửu nồng nhiệt và hy vọng anh sẽ quay lại thường xuyên. Mã Anh Cửu liên tục vẫy tay chào dân làng, dùng giọng quê hương để chào đón mọi người đến Đài Loan và hứa sẽ quay lại trong tương lai. Sau khi chuyến đi về quê hương thờ cúng tổ tiên kết thúc, Mã Anh Cửu có thể sẽ tiếp tục đến thăm Trùng Khánh và các thành phố khác, và cuộc hành trình của anh sẽ tiếp tục. Mặc dù Mã Anh Cửu nhấn mạnh rằng chuyến đi đến đại lục của ông hoàn toàn là để thờ cúng tổ tiên và không mang tính chất chính trị, nhưng tác động đã được tạo ra.

 

Kết luận

 

Các thành phố như Thượng Hải, Nam Kinh, Trường Sa và Trùng Khánh trong tương lai đều có vô số mối liên hệ với Kuomintang Có nhiều kết nối, bao gồm cả thủ đô cũ và thủ đô.

 

Trong những năm gần đây, do quyền lực tràn lan của Đảng Dân chủ Tiến bộ, địa vị chính trị của Mã Anh Cửu và Quốc dân đảng ở Đài Loan đã bị siết chặt, và hầu hết Hơn nữa, do mâu thuẫn nội bộ trong Quốc Dân Đảng Đài Loan nên tranh chấp tiếp tục dẫn đến quyền lực rơi vào tay Đảng Dân chủ Tiến bộ. Mã Anh Cửu quyết định liên tục đến thăm các thủ đô và thủ đô cũ của Quốc dân đảng để "tìm kiếm cội nguồn của mình", có lẽ với mục đích thúc đẩy sự thống nhất của Quốc dân đảng. Nếu điều này thực sự là như vậy, nó có thể không phải là điều xấu cho quan hệ hai bờ eo biển.

 

精辟之旅:满含热泪与感动的游子马英九

Đảng Dân chủ Tiến bộ Đài Loan, hiện đang nắm quyền, rõ ràng có khuynh hướng thiên về "Đài Loan độc lập" Với sự hỗ trợ, Trung Quốc đã nhiều lần thách thức điểm mấu chốt của Trung Quốc. Ngay cả khi không thể đạt được mục tiêu như vậy, Mã Anh Cửu vẫn nhắc lại nguyên tắc "Đồng thuận năm 1992" và "Một Trung Quốc" bất kể ông phải đối mặt với ai sau khi đến đại lục. Điều này có thể được coi là một sự răn đe đối với một số "Đài Loan". yếu tố độc lập" trên đảo. . Hơn nữa, 30 sinh viên trẻ Đài Loan đã đến cùng Mã Anh Cửu. Chỉ cần thanh niên Đài Loan có thể hiểu sâu hơn về đại lục và hiểu được mối quan hệ huyết thống không thể tách rời giữa hai bờ eo biển Đài Loan, nền độc lập của Đài Loan chắc chắn sẽ mất đi mảnh đất sinh tồn. Tóm lại, chuyến đi của Mã Anh Cửu tới đại lục tuy không mang tính chất chính trị nhưng nó đã thúc đẩy sự hiểu biết giữa người dân hai bên eo biển Đài Loan và truyền tải mong muốn hòa bình của người dân ở cả hai bên eo biển Đài Loan.

 

Những ngọn đồi xanh không bao giờ cũ nhưng nỗi nhớ quá lớn! Bằng cách này, nó đã là một thành tựu lớn. Sự phục hưng vĩ đại và thống nhất đất nước Trung Hoa là xu thế chung và là tất yếu lịch sử! Làm thế nào để đổi mới ý tưởng và làm mới chính trị, luôn tập trung vào công lý quốc gia và hạnh phúc của người dân hai bên eo biển Đài Loan, phải là trọng tâm cốt lõi của các chính trị gia ngày nay có tầm nhìn và chiến lược toàn cầu. Tôi hy vọng rằng ông Mã sẽ kiên định, giữ tầm nhìn lâu dài và tiếp tục làm việc quên mình vì sự nghiệp chấn hưng đất nước và thống nhất hòa bình.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền