tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Thủ tướng và Phu nhân thăm gia đình đa văn hóa Việt - Hàn

Thủ tướng và Phu nhân thăm gia đình đa văn hóa Việt - Hàn

thời gian:2024-03-28 12:26:46 Nhấp chuột:101 hạng hai
Thủ tướng và Phu nhân thăm gia đình đa văn hóa Việt - HànHoài ThuHoài Thu Thứ tư, 03/07/2024 - 18:41 (Dân trí) - Đến thăm gia đình đa văn h óa Việt - Hàn, Thủ tướng Nhấn mạnh những người Việt Nam tại Hàn Quốc, đặc biệt là các gia đình đa văn hóa, chính là Chiếc kết nối vun đắp quan hệ hai quốc c gia, hai dân tộc.

Chiều 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phu nhân đã đến thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh ở thành phố Osan (tỉnh Kyunggi, Hàn Quốc). Linh là gia đình đa văn hóa Việt - Hàn tiêu tại thành công, tiến trình. bộ của gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh, cũng như những người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Hàn Quốc.

Thủ tướng và Phu nhân thăm gia đình đa văn hóa Việt - Hàn - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Việt Nam thăm, trò chuyện cùng gia đình đa văn hóa Việt - Hàn (Ảnh: Dương Giang).

Ông nhanh lịch sử gần 800 năm trước, khi Hoàng tử Lý Long Tường rời Đại Việt tới Cao Ly, hai dân tộc Việt - Hàn đã bắt đầu mối duyên \"Qua những thăng trầm, đột phá, quan hệ Việt Nam -  ư hiện nay\", Thủ tướng nhận định.

Ông cho biết tại Hàn Quốc có gần 300.000 người Việt đang làm việc, học tập, sinh sống và có khoảng 200.000 người Hàn Quốc đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam. Hải nước cótới 80.000 gia đình đa văn hóa Việt - Hàn H àn, chính là những Chiếc kết nối vun đắp cho quan hệ hải quốc gia , tộc. đoàn kết nối, chăm lao động, học tập, nghiên cứu, kinh doanh, xây dựng cuộc sống tươi đẹp.

Ông cũng mong các gia đình giữ các sơn bóng đẹp văn hóa hai nước, sơn thủ pháp luật sở hữu, ứng quảng bá hình ảnh của đất nước, văn hóa, con người Việt Nam và vun đắp quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ghé thăm Tổ hợp bán d ẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Kyunggi.

Phó Chủ tich Giám đốc điều hành Samsung Young Hyun Jun, Tổng giám đốc phụ trách tài chính của Sasung Hark Kyu Park và các lãnh đạo cấp cao Tập đ oàn hoàng Thủ tướng Chính phủ thăm các mô hình sản phẩm bán dẫn của Tập đoàn Ảnh: Dương Giang).

BẮN CÁ

Bánguide là công nghệ cốt lõi, cùng với các công nghệ khác như trí tuệ nhân tạo (AI)… đóng vai trò thiết yếu trong sự phát triển của khoa học kỹ thuật và kinh tế toàn toàn cầu, nhất là trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ ấn tượng khi tận mắt chứng kiến ​​​​những thành phần của tập đoàn Samsung trong lĩnh vực công nghệ cao nói chung và bán dẫn nói riêng. Theo ông, thành công này đóng góp vào sự tiến bộ về chất lượng cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới.

Ghi nhận hoạt động đầu tư kin h doanh hiệu Kết quả của Tập đoàn Samsung trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, sản xuất thiết bị, linh kiện điện tử tại Việt Nam trong gần 20 năm qua, Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo ra các điều kiện điện có lợi cho Samsung tiếp tục hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Thông tin về việc làm Việt Nam ưu tiên cung cấp công nghiệp bán dẫn và AI trong giai đoạn tới, Thủ tướng cho biết, Việt Nam hoan khuyến và khuyến nhà đầu tư vào công nghệ bán dẫn và AI.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, nguyên HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang Seo nhắc lại trong nhiệm kỳ làm HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, những chiến thắng của đội tuyển mang lại niềm vui không chỉ cho Việt Nam mà còn cho người dân Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Hàn Quốc. Chuyến thăm diễn ra sau đúng 1 năm Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, hồi tháng 6/2023.

Lý giải thêm về việc này, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Đặng Thuần Phong cho biết việc cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27 đã 3 lần lùi và tới nay vẫn chưa hoàn thành được. "Tinh thần là phải làm thận trọng, chắc chắn, hiệu quả", ông Phong nhấn mạnh.

Trao đổi với báo chí trước chuyến đi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cho biết đây là chuyến thăm chính thức Hàn Quốc đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam kể từ sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022.

Trong đó, Quốc hội đã xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước.

Nhấn mạnh định hướng cung cấp hệ sinh thái cho các lĩnh vực này, Thủ tướng cho biết Việt Nam sẽ hoàn thiện thể chế chính sách, đào tạo nguồ n nhân năng lượng chất lượng cao, phát triển hạ tầng… phục vụ tốt nhất các tập đoàn đầu tư phát triển ngành bán dẫn.

Đây là những hoạt động cuối cùng trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Kết thúc các hoạt động này, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân đại đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hàn Quốc về nước.

BẮN CÁ

Hoài Thu (từ Hàn Quốc)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền