tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Tổng thống Bolivia đã được khai thác để đảo chính

Tổng thống Bolivia đã được khai thác để đảo chính

thời gian:2024-05-19 16:04:47 Nhấp chuột:167 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ hai, 7/1/2024, 14:37 (GMT+7) Tổng thống Bolivia đã được khai thác để đảo chính

Cựu lãnh đạo Bolivia Morales cáo đội Tổng thống Arce đã tổ chức cuộc đảo chính của quân đội vào tuần qua và yêu cầu điều tra

BẮN CÁ 3} t biểu hiện trên truyền hình, đề xuất đến cuộc đảo chính quỷ 200 quân nhân Bolivia, cựu tư lệnh lục quân Juan Jose Zuniga dẫn đầu, hôm nay 26/6 ti ến đến Phủ Tổng thống ở La Paz để kêu gọi thành lập nội bộ mới của lớp phủ chính. bắt.

Cựu tư lệnh lục quân Bolivia Juan Jose Zuniga bị bắt ngày 26/6. Ảnh: AFP

Cựu tư lục quân Bolivia Juan Jose Zuniga được bắt ngày 26/6. mạnh mẽ nhất phản đối \"đảo chính\", kêu gọi gọi chức năng bắt và xét xử tất cả những người tham gia kế hoạch này.

Tuy nhiê n, khi bị bắt, tướng Zuniga nói với các thành viên rằng Tổng thống Arce đã đề nghị ông dựng cuộc tấn công đảo chính để tăng cường khả năng hỗ trợ của dân chúng.

Zuniga ngày 29/6 tái khẳng định ông là Tổng thống Arce phản bội và cảnh báo \"sự thật cuối cùng sẽ hiển thị\". vũ trang với dự án 5-15 năm tù Zuniga sẽ bị tạm giam 6 tháng chờ xét xử, theo đề xuất từ ​​Văn phòng Tổng công tố Bolivia.

Ông Morales (bên phải) và ông Arce trong cuộc gặp ở Buenos Aires, Argentina năm 2020. Ảnh: AP

Ông Morales (bên phải) và ông Arce trong cuộc gặp ở Buenos Aires, Argentina năm 020. Ảnh: AP

Sau những tuyên bố của tướng Zuniga, cựu tổng thống Morales thay đổi quan điểm, cho rằng cuộc đảo chính là một âm mưu \"đượt c build\".

\" Đối diện thực tế này, tôi cần phải gửi lời xin lỗi xin lỗi đến cộng đồng quốc tế về những gì mà sự kiện vừa qua đã tạo ra, đồng thời gửi lời cảm ơn cảm ơn các bạn đã có thể hiện tinh thần đoàn kết với đất nước chúng tôi làm việc\", ông viết trên mạng xã hội X.

Maria Nela Prada, Bộ trưởng Văn phòng tổng thống Bolivia, bác sĩ quân sự của Morales. ế lực âm mưu bò rút đất nước\".

Xe bọc thép và cảnh sát quân sự bên ngoài Phủ Tổng thống Bolivia ở La Paz ngày 26/6. Ảnh:AP

Xe bọc thép và cảnh sát quân sự bên ngoài Phủ Tổng thống Bolivia ở La Paz ngày 26/6. Ảnh: AP

"Khi đó, chiến sự có thể lan rộng ra toàn bộ khu vực, kéo theo tất cả quốc gia vào cuộc chiến, trong đó có Iran. Trong trường hợp đó, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc hỗ trợ Hezbollah bằng mọi cách", ông Kharrazi nói thêm. "Chiến sự lan rộng sẽ không có lợi cho bất kỳ ai, kể cả Iran và Mỹ".

Ông Doggett chỉ ra rằng trong hầu hết các cuộc thăm dò, ông chủ Nhà Trắng Joe Biden đều bị cựu tổng thống Donald Trump dẫn trước. Trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với ông Trump hồi tuần trước, ông Biden đã không thể bảo vệ những thành tựu của bản thân cũng như không thể phản bác ông Trump.

Sau khi hoàn thành các thủ tục và chúc mừng người kế nhiệm, ông Rutte lên xe đạp rời tòa nhà Torentje (Tháp nhỏ), nơi được sử dụng làm Văn phòng Thủ tướng Hà Lan kể từ năm 1982 đến nay.

Phán quyết được Tòa án Tối cao đưa ra sau khi tòa phúc thẩm liên bang Washington cho rằng cựu tổng thống không được hưởng quyền miễn trừ trong vụ truy tố âm mưu lật kèo bầu cử, dẫn đến bạo loạn Đồi Capitol tháng 1/2021.

BẮN CÁ

Văn phòng Tổng thống Argentina Javier Milei hôm nay 30/6 cũng phát thông báo bày tỏ hoài nghi về cuộc đảo chính chính ra bởi chính phủ Bolivia hôm nay 26/6. hôm nay, sự kiện

Ông Milei cho hay chính phủ Argentina đã \"dựa vào thông tin tình báo\" và hành động bình tĩnh ngay từ khi Ông nhận định \"câu chuyện này ngay từ đầu đã khó tin\", do không phù hợp với bối cảnh chính trị xã hội ở nước láng giềng.

{3 Maria Nela Prada

Văn phòng công tổng tố Bolivia đã tuyên bố sẽ làm rõ mọi cá nhân liên quan vụ đảo chính và cam kết áp dụng hình phạt cao nhất theo luật pháp.

Bolivia đã chứng kiến ​​​​hơn 190 âm mưu đảo chính và cách kể từ khi giành độc lập năm 1825. thị trấn và người dân vùng nông thôn tại nước này.

Vị trí thành phố La Paz, Bolivia. Đồ họa: BBC

Vị trí thành phố La Paz, Bolivia. Đồ họa: BBC

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền