tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Bộ trưởng Canada: Cân nhắc tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc

Bộ trưởng Canada: Cân nhắc tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc

thời gian:2024-06-06 13:49:21 Nhấp chuột:181 hạng hai
BẮN CÁ{1[The Epoch Times, ngày 18 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Bộ trưởng Thương mại Canada Mary Ng cho biết sau khi Hoa Kỳ tuyên bố tăng thuế nhập khẩu đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, Canada đang nghiên cứu liệu có cần thiết Theo dõi bằng cách tăng thuế.

Wu Fengyi đang tham dự cuộc họp Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương ở Peru. Cô cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Bloomberg: "Chúng tôi đang nghiên cứu vấn đề này rất nghiêm túc và chúng tôi có đối thoại cởi mở với các đối tác Mỹ."

Chính quyền Biden tuần này đã thông báo rằng họ sẽ áp dụng các mức thuế mới đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Điều này sẽ ảnh hưởng đến bảy loại sản phẩm chính, bao gồm thép và nhôm, chất bán dẫn, pin, khoáng sản quan trọng, pin mặt trời, cần cẩu từ tàu tới bờ và sản phẩm y tế.

Trong số đó, mức thuế mới đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất sẽ có hiệu lực trong năm nay và tổng mức thuế sẽ tăng đáng kể từ mức 27,5% hiện tại lên 102,5%.

BẮN CÁ

Hiện tại, Canada chỉ áp dụng mức thuế nhỏ khoảng 6% đối với ô tô Trung Quốc. Khi được hỏi liệu có cần thiết phải theo sát chính sách của Mỹ và tăng thuế nhập khẩu hay không, Wu Fengyi cho biết Canada đang trao đổi với các quan chức Mỹ về chính sách này.

"Chúng tôi chắc chắn sẽ xem xét điều đó," cô nói.

Wu Fengyi nhấn mạnh rằng trọng tâm chính sách của Canada là sản xuất xe điện trong nước. Bà chỉ ra rằng chính phủ Justin Trudeau đã ký thỏa thuận với Honda Motor, Volkswagen và các nhà sản xuất khác để sản xuất xe điện, pin hoặc phụ tùng tại Ontario, tỉnh đông dân nhất Canada.

Luồng vận chuyển linh kiện và xe thành phẩm xuyên biên giới giữa Ontario và các tiểu bang Michigan và Ohio của Hoa Kỳ rất thuận tiện và có tính tích hợp cao với nhau.

Trong những năm gần đây, lượng nhập khẩu xe điện do Trung Quốc sản xuất vào Canada đã tăng mạnh, đặc biệt là xe do Tesla sản xuất ở Thượng Hải.

Năm ngoái, số lượng xe Tesla do Trung Quốc sản xuất cập cảng Vancouver tăng hơn gấp 5 lần, đạt 44.400 chiếc.

Tình trạng này đã làm dấy lên sự phản đối từ một số doanh nghiệp trong ngành ô tô. Họ hy vọng Canada sẽ noi gương Hoa Kỳ và thực hiện nhiều biện pháp hơn để bảo vệ ngành công nghiệp trong nước.

然而,6月进口创下了四个月来新低,同比下降2.3%,远低于经济学家预测的2.8%的增长率,以及5月份1.8%的增长率,这凸显了国内消费的脆弱性。

上周,日本交易所集团(Japan Exchange Group)的数据显示,海外投资者净买进日本股票价值9,160.5亿日圆(56.7亿美元),是1月12日以来最大的单周净买进量。投资者抢购约7,323.6亿日圆(45.93亿美元)的衍生性合约,同时净现金买入约1,836.9亿日圆(11.52亿美元)的股票。

该事件被一些媒体称为“史上最大的单日亏损”“世纪大爆仓”。

这意味着尽管中共当局采取了各种支持措施,但房市长期低迷和就业不稳定等基本因素仍削弱了消费活动,使内需疲软,让中国经济陷入缓慢复苏的泥淖。

全球领先商业地产和投资管理公司仲量联行(JLL)7月2日发布的报告显示,香港整体二手住宅价格指数回落至2016年的水平,根据差饷物业估价署(差估署)私人住宅售价指数显示,今年5月录得305.9点,接近于2016年11月的306.7点。

中金公司对网传相关事件回应称,近日该公司上海地区一名员工不幸离世,对此突发事件感到非常悲痛,公司已第一时间成立专项小组,和员工家属共同面对这突如其来的变故,妥善处理好相关事宜。回应还说希望尊重逝者隐私,不要传信谣言。不过,回应并未提到该员工的死因。

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền