tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Ngân hàng Trung ương châu Âu tuyên bố cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản lần đầu tiên sau 5 năm.

Ngân hàng Trung ương châu Âu tuyên bố cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản lần đầu tiên sau 5 năm.

thời gian:2024-08-18 18:37:53 Nhấp chuột:133 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 6 năm 2024] (Phóng viên Lin Yan của Epoch Times đưa tin) Vào thứ Năm (ngày 6 tháng 6), Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã công bố cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, lần đầu tiên kể từ năm 2019. Đây là ngân hàng trung ương thứ hai trong số các thành viên G7 tuyên bố cắt giảm lãi suất sau Canada.

"Tạp chí Phố Wall" cho rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã bắt đầu đảo ngược xu hướng tăng lãi suất lịch sử và nới rộng khoảng cách chính sách với Cục Dự trữ Liên bang, nhưng không kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ theo dõi lãi suất cắt giảm lãi suất trong vòng vài tháng.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu cho biết họ sẽ hạ lãi suất chuẩn từ 4% xuống 3,75%. ECB cho biết trong một tuyên bố rằng các quyết định về lãi suất trong tương lai sẽ dựa trên dữ liệu kinh tế tiếp theo và ủy ban ấn định lãi suất “chưa cam kết trước về một lộ trình lãi suất cụ thể”.

Điều này có thể có nghĩa là việc cắt giảm lãi suất liên tiếp vào tháng 7 khó có thể xảy ra. Sau khi công bố quyết định của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, các nhà giao dịch vẫn duy trì kỳ vọng về việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu cắt giảm lãi suất và họ dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 40 điểm cơ bản trong năm nay.

Trong mọi trường hợp, việc cắt giảm lãi suất của ECB là một thời điểm quan trọng đối với các nhà đầu tư và nền kinh tế thế giới. Nó đánh dấu một bước ngoặt trong chính sách tiền tệ gần đây.

NỔ HŨ

Việc cắt giảm lãi suất cũng có thể đẩy Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Cục Dự trữ Liên bang vào những quỹ đạo khác nhau và làm gia tăng khoảng cách hiện có về chi phí đi vay giữa Hoa Kỳ và Châu Âu. Mặc dù điều này có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế châu Âu trong ngắn hạn nhưng khoảng cách này cũng có thể làm phức tạp thêm công việc của các nhà hoạch định chính sách, đặc biệt là ở châu Âu.

Dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy Châu Âu phải đối mặt với nhiều áp lực lạm phát gai góc về tiền lương và dịch vụ giống như Hoa Kỳ. Tỷ lệ lạm phát cơ bản của khu vực đồng euro, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động, đã tăng lên 2,9% trong tháng 5 từ mức 2,7% trong tháng 4. Tại Mỹ, lạm phát lõi giảm xuống 3,6% trong tháng 4.

九龙仓置业是香港老牌地产公司,乃2020年退市的香港老牌综合企业会德丰旗下上市公司。

MLF(Medium-term Lending Facility)操作是中期借贷便利的投放工具,是央行提供中期基础货币的货币政策工具。其发放对象为符合监理要求的商业银行及政策性银行,发放方式为质押方式。贷款的时间一般为三个月到一年。中共央行常通过MLF货币政策工具,向符合一定资格要求的商业银行、政策性银行提供的一种特殊贷款,用于三农和小微企业的资金需求。

她还指出,本次二十国集团(G20)财长会议的东道主巴西,已对中国钢铁和电动车提高关税。

据《华尔街日报》报导,西南航空公司首席执行官鲍勃‧乔丹(Bob Jordan)在接受采访时表示,“这是在正确的时间做出的正确改变。”

本田与广汽集团的合资工厂于近20年前启用,在该工厂生产本田雅阁(Honda Accord)轿车车款,年产能为5万辆。

接受路透社调查的经济学家此前预测,6月份的新屋销售量将上升至64万套,而新屋销售量占美国房屋总销售量的10%以上。然而,环比数据可能会出现波动。6月份,新屋销售量同比下降了7.4%。

Ngân hàng Trung ương Châu Âu cho biết trong một tuyên bố rằng mặc dù tỷ lệ lạm phát đã giảm nhưng mức tăng lương vẫn ở mức cao và tỷ lệ lạm phát có thể vẫn ở trên mức mục tiêu 2% "vào năm tới". Đồng thời, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã nâng dự báo lạm phát cho năm 2024 và 2025.

Childe-Freeman, giám đốc chiến lược ngoại hối của G10 ở London, cho biết Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã chọn không cam kết trước với một lộ trình cụ thể và nâng dự báo lạm phát cho giai đoạn 2024-2025, tạo ra ấn tượng diều hâu, điều này đã giúp quan điểm tăng giá của đồng euro so với đồng đô la.

Sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu tuyên bố cắt giảm lãi suất, tỷ giá EURUSD đã tăng khoảng 20 điểm trong ngắn hạn và hiện ở mức 1,0883.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền