tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Doanh thu tài chính của ĐCSTQ sụt giảm, đạt mức cao mới trong hơn một năm

Doanh thu tài chính của ĐCSTQ sụt giảm, đạt mức cao mới trong hơn một năm

thời gian:2024-05-10 16:35:01 Nhấp chuột:97 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 24 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Nền kinh tế yếu kém đã ảnh hưởng đến doanh thu thuế Theo dữ liệu do Bộ Tài chính của Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố, tình hình tài chính của ĐCSTQ. Các nhà phân tích tin rằng doanh thu đã giảm tới một năm trong 5 tháng đầu năm nay. Điều này có thể khiến ĐCSTQ phải điều chỉnh lại ngân sách trước cuối năm để hỗ trợ nền kinh tế mong manh.

Từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay, bao gồm cả ngân sách công và ngân sách chính phủ, tổng doanh thu của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc đã giảm 4,1% so với cùng kỳ xuống còn 11,36 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,6 nghìn tỷ đô la Mỹ). Đây là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2023, theo tính toán của Bloomberg.

Trong 5 tháng đầu năm, tổng chi tiêu của hai dự án này giảm 2,2% so với cùng kỳ xuống còn 13,61 nghìn tỷ nhân dân tệ. Thâm hụt tài chính là 2,25 nghìn tỷ nhân dân tệ, đã tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Do tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại đã kéo nguồn thu từ thuế giảm và sự suy thoái của thị trường nhà đất trong những năm gần đây cũng khiến doanh thu bán đất của chính phủ giảm mạnh, nên ngân sách chính phủ đã bị thắt chặt. Các quan chức địa phương đang yêu cầu hoàn lại thuế từ các doanh nghiệp có tuổi đời hàng chục năm khi họ cố gắng lấp đầy khoảng trống tài chính do cuộc khủng hoảng nhà ở gây ra.

Trong những tháng gần đây, ĐCSTQ đã đẩy nhanh việc phát hành trái phiếu để gây quỹ nhằm hỗ trợ nhiều hơn cho nền kinh tế và đưa ra các khoản trợ cấp của chính phủ để kích thích buôn bán ô tô và các mặt hàng tiêu dùng khác.

Tuy nhiên, đầu tư bất động sản, doanh số bán hàng và một số chỉ số tiền tệ quan trọng tiếp tục xấu đi, đạt mức thấp kỷ lục, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu trong nước tiếp tục suy yếu.

据官方数据,2023年中国在园幼儿一口气减少了534.57万人,这是自2014年以来的最低数字。随着在园幼儿减少,逾17万名全职幼儿教师职位也随之消失。而根据多位学者的多组学前教育规模预测研究成果,这种大幅缩减的情况还会持续至少2年。

正在冲击白宫宝座的贺锦丽日前发表演讲的时候表示,她计划通过禁止哄抬食品和日用品价格的办法来打击高物价,但她的这个计划遭到不少专业人士的反对。

此外,近期有17家钢铁冶炼上市企业披露了2024年上半年业绩预告,14家上市钢企预亏,亏损总额超过114亿元(人民币,下同),仅有三家上市钢企预盈利,超过八成企业预亏损,近六成上半年亏损幅度同比扩大或由盈转亏。

消息传出后,香港股票交易所的长江基建股价轻微回落,8月15日低开0.4%后,曾一度跌近5%至53.65港元(6.88美元),之后稍稍回稳于55.9港元(7.17美元),跌0.8%,令集团市值回落至1400亿港元(179.65亿美元)。不过,此前长建于7月11日宣布考虑在英国上市之后,至8月15日收市,股价累计升幅已达21.7%。

受全球需求放缓和品牌重组影响,巴宝莉股价在过去3个月内下跌了三分之一,导致其市值排名下降。而这是指数编制机构富时罗素(FTSE Russell)确定成分股的基准。

经年累月的房地产危机,影响了对建筑材料的需求,且负债累累的地方政府也不断紧缩基础建设投资,加剧了中国钢铁业产能过剩的困境。

Vào tháng 10 năm ngoái, ĐCSTQ đã thực hiện một đợt điều chỉnh ngân sách hiếm hoi giữa năm, phát hành thêm 1 nghìn tỷ nhân dân tệ trái phiếu chính phủ để hỗ trợ nền kinh tế, làm tăng thâm hụt tài chính năm ngoái lên 3,8% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

BẮN CÁ

Vào tháng 3 năm nay, ĐCSTQ đã đặt mục tiêu thâm hụt tài chính năm nay ở mức 3% GDP, một phần trong số đó sẽ được bù đắp bằng cách phát hành 3,34 nghìn tỷ nhân dân tệ trái phiếu chính phủ. Ngoài ra, Bắc Kinh còn có kế hoạch bán 1 nghìn tỷ nhân dân tệ trái phiếu chính phủ đặc biệt để cung cấp vốn đầu tư cho các dự án trọng điểm.

Pang Ming, chuyên gia kinh tế trưởng của Jones Lang LaSalle Greater China, cho biết mục tiêu tỷ lệ thâm hụt ngân sách được công bố trong Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc hồi tháng 3 thực tế thấp hơn dự kiến ​​và con số này có thể tăng lên trong những tháng tới. Yu Yongding, cựu cố vấn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, đã viết vào tuần trước rằng chính phủ trung ương có thể cần tăng thêm quy mô phát hành trái phiếu trong năm nay.

BẮN CÁ

Dữ liệu ngày thứ Hai (24/6) cũng cho thấy thị trường nhà đất tiếp tục suy yếu. Doanh thu từ việc bán đất của chính quyền địa phương trong tháng 5 là 227,4 tỷ nhân dân tệ, giảm so với 238,9 tỷ nhân dân tệ trong tháng 4 và chạm mức thấp mới kể từ tháng 5 năm 2016.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Bloomberg và Reuters)

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền