tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > giáo dục thể chất > CPI Trung Quốc suy yếu trong tháng 3, PPI giảm sâu, áp lực giảm phát lại bùng phát

CPI Trung Quốc suy yếu trong tháng 3, PPI giảm sâu, áp lực giảm phát lại bùng phát

thời gian:2024-04-14 07:45:34 Nhấp chuột:171 hạng hai
{1NiEpoch Times ngày 11 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Tốc độ tăng trưởng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc giảm mạnh trong tháng 3 và chỉ số giá sản xuất (PPI) mở rộng mức giảm, cho thấy Tình trạng giảm phát của Trung Quốc áp lực vẫn là mối đe dọa chính đối với sự phục hồi kinh tế.

Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia (NBS) của Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố hôm thứ Năm (11/4) cho thấy chỉ số CPI tăng nhẹ 0,1% so với cùng kỳ trong tháng 3, thấp hơn nhiều so với mức 0,7 % tăng trong tháng 2 và thấp hơn ước tính của thị trường là 0,4%.

Dữ liệu cho thấy trong tháng 3, giá cả trong lĩnh vực quần áo, du lịch và giáo dục tăng nhưng giá trứng, trái cây tươi và chăn nuôi nhìn chung lại giảm 1,4% so với giá thực phẩm, thuốc lá và rượu. cùng kỳ năm ngoái, bù đắp cho mức tăng CPI. Điều đáng chú ý là giá vận tải cũng giảm 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá sản xuất giảm 2,8% so với cùng kỳ trong tháng 3, tiếp tục tăng từ mức giảm 2,7% trong tháng trước. Đây là tháng giảm thứ 18 liên tiếp, mức giảm dài nhất kể từ năm 2016.

Xét theo tháng, PPI giảm 0,1%. Chỉ số CPI giảm 1,0%, không chỉ thấp hơn mức tăng 1% trong tháng 2 mà còn thấp hơn mức giảm 0,5% mà các nhà kinh tế dự đoán.

Sau khi dữ liệu được công bố, thị trường chứng khoán giảm điểm, dự kiến ​​thị trường chứng khoán Trung Quốc sẽ giảm ngày thứ sáu liên tiếp, trong khi chỉ số chứng khoán khái niệm Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông cũng giảm.

本月初,微软行政总裁萨提亚·纳德拉(Satya Nadella)在访问了马来西亚、印尼和泰国后宣布,将向马来西亚投资22亿美元,发展云端运算和人工智能基础设施。这是32年来微软在马来西亚的最大单笔投资。

xỔ số

这种情况引起了一些汽车行业人士的抗议,他们希望加拿大当局效仿美国,采取更多措施保护国内产业。

拜登政府本周宣布,针对中国进口商品征收新关税,将有七大类产品受影响,包括钢铁和铝、半导体、电池、关键矿物、太阳能电池、船岸起重机和医疗产品等。

在马里兰州和新泽西州这两个州,中产阶级收入范围的高端接近20万美元。根据GOBankingRates的数据,在马里兰州,收入在65,641美元至196,922美元之间被视为中产阶级。在新泽西州,中产阶级的收入范围为64,751美元至194,252美元。

Giá giảm không chỉ làm giảm lợi nhuận của các công ty Trung Quốc và cản trở hoạt động đầu tư của họ, mà người tiêu dùng còn có thể ít sẵn sàng tiêu dùng hơn vì họ kỳ vọng hàng hóa sẽ rẻ hơn trong tương lai. Cạnh tranh về giá ở một số ngành cũng gia tăng gần đây, cho thấy giảm phát có thể tiếp tục cản trở nền kinh tế Trung Quốc trong những tháng tới.

Xu Tianchen, một nhà kinh tế tại Đơn vị Tình báo Kinh tế (EIU), nói với Reuters: "Các tác động theo mùa chắc hẳn đã đóng một vai trò nào đó. Giá thực phẩm tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán vào tháng 2, sau đó lại giảm trở lại."

"Nói rộng hơn, vấn đề dư thừa công suất đang ảnh hưởng đến giá cả, điều này sẽ cản trở nỗ lực kích thích nền kinh tế của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc." Xu Tianchen nói thêm, "Giá ô tô giảm 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này có thể cho thấy các nhà sản xuất." đang phân phối và bán thêm các sản phẩm giảm giá trong quá trình này.”

Julian Evans-Pritchard, người đứng đầu bộ phận kinh tế Trung Quốc tại Capital Economics, nói với Reuters: "Mặc dù giá tiêu dùng không còn giảm nữa, nhưng việc đầu tư nhanh chóng vào năng lực sản xuất vẫn đang kéo giá hàng xuất xưởng xuống."

Trong những tháng gần đây, chính quyền Trung Quốc đã đưa ra một loạt biện pháp nhằm kích thích tiêu dùng hộ gia đình, bao gồm cả việc nới lỏng các quy định cho vay mua ô tô, nhưng người tiêu dùng vẫn thận trọng với những khoản mua sắm lớn do lo ngại về suy thoái kinh tế và thị trường việc làm yếu kém.

Không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động, tỷ lệ lạm phát cơ bản hàng năm trong tháng 3 là 0,6%, giảm từ mức 1,2% trong tháng 2. CPI giảm 1,0% so với tháng trước,

Một số nhà phân tích tin rằng thách thức mà Ngân hàng Trung ương Trung Quốc phải đối mặt là dòng tín dụng đổ vào sản xuất nhiều hơn là tiêu dùng, điều này bộc lộ những khiếm khuyết về cơ cấu của nền kinh tế và làm giảm hiệu quả của các công cụ chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương. Nhu cầu yếu kéo dài cũng đặt ra câu hỏi về khó khăn của chính phủ trong việc tìm kiếm các mô hình tăng trưởng kinh tế mới.

Hôm thứ Tư, cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch đã hạ triển vọng xếp hạng tín dụng quốc gia của Trung Quốc xuống tiêu cực, với lý do tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại và nợ gia tăng đang khiến tài chính công của Trung Quốc gặp rủi ro.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền