tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Mạng sống > Thị trường vốn Trung Quốc trì trệ và chạm mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ

Thị trường vốn Trung Quốc trì trệ và chạm mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ

thời gian:2024-04-14 01:48:25 Nhấp chuột:97 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Hoạt động giao dịch trên thị trường vốn chứng khoán Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ, nhấn mạnh rằng nền kinh tế Trung Quốc đã mất đà phát triển đầu tư hoặc niềm tin bị kéo xuống nghiêm trọng.

Theo dữ liệu của Dealogic, tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, các công ty Trung Quốc chỉ huy động được 6,4 tỷ USD ở đại lục thông qua phát hành lần đầu ra công chúng (IPO), phát hành cổ phiếu mới (FPO), chứng khoán chuyển đổi, v.v., đây là mức thấp nhất ở mức kỷ lục.

Tính cả Hồng Kông, số tiền tài trợ mà các công ty Trung Quốc huy động được ở thị trường nước ngoài là 1,6 tỷ USD, mức thấp nhất kể từ năm 2003. Ngoài ra, các thương vụ mua lại xuyên biên giới của Trung Quốc chỉ đạt 2,5 tỷ USD, mức thấp kỷ lục trong cùng kỳ kể từ năm 2005.

Để so sánh, trong cùng kỳ năm 2021, các công ty Trung Quốc đã phát hành 61 tỷ USD cổ phiếu ở nước ngoài, gấp 39 lần số tiền tính đến thời điểm hiện tại của năm 2024.

THỂ THAO

Trên thị trường trái phiếu quốc tế, các công ty, ngân hàng và người đi vay chính phủ Trung Quốc chỉ phát hành 26 tỷ USD trái phiếu từ đầu năm đến nay. Mặc dù cao hơn một chút so với mức 24 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái, nhưng đây vẫn là mức cao nhất. thấp nhất kể từ năm 2016. năm thứ nhất.

Wang Qi, giám đốc đầu tư của UOB Kay Hian Wealth Management tại Hồng Kông, cho biết: "Xét về mối quan tâm của nhà đầu tư toàn cầu đối với Trung Quốc, đây chắc chắn là tình huống tồi tệ nhất mà tôi từng thấy trong sự nghiệp của mình."

Vào đầu năm ngoái, chính quyền Cộng sản Trung Quốc đã dỡ bỏ các biện pháp “làm sạch” dịch bệnh COVID-19 kéo dài 3 năm nhưng không đạt được sự phục hồi mạnh mẽ. Vào tháng 3 năm nay, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc chỉ tăng 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái và nước này đã phải đối mặt với áp lực giảm phát trong phần lớn thời gian của năm qua.

Dữ liệu thị trường vốn cho thấy hệ thống tài chính của Trung Quốc ngày càng trở nên cô lập.

Các ngân hàng quốc tế đã cố gắng thâm nhập vào hệ thống tài chính rộng lớn của Trung Quốc trong nhiều năm nhưng giờ đây phải đối mặt với tình trạng hoạt động kinh doanh đang bị thu hẹp. Các doanh nghiệp quốc tế cũng phải đối mặt với căng thẳng địa chính trị ngày càng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Căng thẳng cũng kéo hoạt động mua lại xuyên biên giới vào năm ngoái giảm sút. Nhưng trong cùng kỳ năm 2023, số lượng thương vụ mua bán và sáp nhập vẫn sẽ gấp hơn ba lần số lượng của năm nay.

Các chủ ngân hàng nói rằng trên thị trường trái phiếu quốc tế, chi phí đi vay tăng cao đã khiến các tổ chức phát hành trái phiếu Trung Quốc đi vay nước ngoài tương đối đắt hơn. Trái ngược hoàn toàn với các ngân hàng trung ương Bắc Mỹ và châu Âu, Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất cho vay chủ chốt trong những năm gần đây.

Các công ty bất động sản Trung Quốc từng là nhân vật chính trên thị trường trái phiếu lợi suất cao ở châu Á, nhưng trong hai năm qua, họ đã ngừng cho vay quốc tế một cách hiệu quả do sự đàn áp của Đảng Cộng sản đối với đòn bẩy cao.

美国10年期国债收益率在周三(5月29日)触及4月底以来的最高水平后又回落至4.6%以下。道琼斯工业平均指数在早盘交易中走低,延续了近期跌势,继周三下跌逾400点后,周四美东时间下午12点22分截稿时又下跌超过300点。

明尼阿波利斯联储主席的讲话表明,市场对央行在2024年某个时间点降息的预期可能最终会因通胀持续高企而落空——特别是考虑到近期的经济数据显示物价压力再次上升。例如,美国经济咨商局(The Conference Board)5月28日公布的数据显示,美国消费者12个月的通胀预期已升至5.4%,比美联储2%的目标高出近三倍。

银行获得资金后,可向市政府指定的国企发放贷款,由国企购买已竣工但无法售出的商品房,并将其转换为保障性住房。中国人民银行声称,此举预计可产生5,000亿元贷款。

THỂ THAO

为了向欧盟报复,北京也指控欧洲向中国倾销高级白兰地等产品,并暗示欧洲生产的豪华汽车和猪肉很快将面临限制。

周一(5月27日),欧洲央行首席经济学家莱恩(Philip Lane)接受《金融时报》采访时说:“除非出现重大意外,目前我们看到的情况,足以取消最高水平的限制。”

本次法院将审理的案件,涉及2023年到期、本金7.5亿美元的未偿还票据,花旗国际公司(Citicorp International)是主要债券持有人团体的受托人,自3月份以来一直担任清盘申请人。

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Financial Times)

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền