tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Mạng sống > Thần Châu: Sách trắng quốc phòng Nhật Bản tiết lộ sự suy giảm lực lượng tên lửa của ĐCSTQ

Thần Châu: Sách trắng quốc phòng Nhật Bản tiết lộ sự suy giảm lực lượng tên lửa của ĐCSTQ

thời gian:2024-06-09 06:27:16 Nhấp chuột:107 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 7 năm 2024] Mới đây, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã công bố sách trắng quốc phòng thường niên năm 2024, tiết lộ số lượng tên lửa tầm trung trong Lực lượng Tên lửa Cộng sản Trung Quốc đã giảm đáng kể, đặc biệt là tên lửa Tên lửa Dongfeng-21D đã biến mất. ĐCSTQ cũng nên nhận thức được khoảng cách với các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của quân đội Hoa Kỳ. Sự tăng trưởng về số lượng máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư trong Lực lượng Không quân Trung Quốc gần như đã bị đình trệ. Trong khi Trung Nam Hải đang thanh lọc quân đội, cuộc chạy đua vũ trang quy mô lớn dường như không bền vững.

Tên lửa Dongfeng-21D bị loại khỏi kệ?

Sách trắng Quốc phòng Nhật Bản năm 2023 tiết lộ Lực lượng Tên lửa của Đảng Cộng sản Trung Quốc có tổng cộng 278 tên lửa tầm trung, tăng 24 tên lửa từ năm 2022 và tăng 62 tên lửa từ năm 2021. Con số này tiếp tục tăng. Tuy nhiên, Sách Trắng Quốc phòng Nhật Bản năm 2024 cho thấy số lượng tên lửa tầm trung của Trung Quốc đã giảm xuống còn 212, tức là ít hơn so với năm 2021.

Thay đổi lớn nhất về số lượng là tên lửa Dongfeng-21. Năm 2023, sách trắng quốc phòng của Nhật Bản cho thấy có tổng cộng 70 tên lửa Dongfeng-21 các loại; đến năm 2024 chỉ có tổng cộng 24 chiếc Dongfeng-21A/ Tên lửa Dongfeng -21/B/C/D các loại biến mất, đặc biệt là Dongfeng-21D được mệnh danh là "sát thủ tàu sân bay" của Đảng Cộng sản Trung Quốc, khiến thế giới bên ngoài thực sự ngạc nhiên.

Dữ liệu trong sách trắng quốc phòng của Nhật Bản nhìn chung được thế giới bên ngoài đánh giá là tương đối chính xác hơn và Bộ Quốc phòng Nhật Bản không nên hiểu sai một con số quan trọng như vậy, vì tên lửa Dongfeng-21 có liên quan mật thiết đến tên lửa của Nhật Bản. bảo vệ. Tên lửa Dongfeng-21 có tầm bắn tối đa 2.150 km và có thể tấn công hầu hết các khu vực ở Nhật Bản. Đây là một trong những loại tên lửa có khả năng tấn công mà Nhật Bản luôn sẵn sàng đánh chặn.

Sách trắng Quốc phòng Nhật Bản năm 2022 tiết lộ rằng tổng số tên lửa Dongfeng-21 các loại của ĐCSTQ có tổng cộng 134 chiếc, về cơ bản giống như hai năm trước nhưng đã giảm xuống còn 70 vào năm 2023, cho thấy ĐCSTQ có thể bị sa thải; loại bỏ dần các mẫu cũ hơn; vào năm 2024 Việc cắt giảm thêm 24 tên lửa dường như không chỉ loại bỏ dần các mẫu cũ mà nhiều khả năng là do ĐCSTQ đã mất niềm tin vào tên lửa Dongfeng-21 ban đầu. Nếu ĐCSTQ thậm chí không có kế hoạch giữ lại tên lửa chống hạm Dongfeng-21D, điều đó có thể chứng minh rằng lời khoe khoang ban đầu không chỉ là một nỗ lực đánh lừa thế giới bên ngoài mà còn có thể đã lừa dối Trung Nam Hải.

Hoa Kỳ đã công khai tuyên bố vào năm 2010 rằng họ nhận thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bắt đầu thử nghiệm tên lửa chống hạm Dongfeng-21D, chủ yếu nhắm vào các tàu sân bay quân sự của Hoa Kỳ. Quân đội Mỹ rất coi trọng nó nhưng luôn nghi ngờ làm thế nào loại tên lửa có tốc độ lên tới Mach 4 này có thể bắn trúng chính xác các mục tiêu đang di chuyển trên biển, và không tin rằng đây sẽ là “kẻ thay đổi cuộc chơi”.

Năm 2014, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã triển khai hai lữ đoàn tên lửa chống hạm Dongfeng-21D. Năm 2020, ĐCSTQ đã phóng hai tên lửa Dongfeng-21D từ Chiết Giang và đổ bộ xuống Biển Đông; họ cũng phóng hai tên lửa Dongfeng-26 từ Thanh Hải vào cùng khu vực biển.

Cho dù tên lửa chống hạm Dongfeng-21D có được coi là “con át chủ bài” của ĐCSTQ hay không thì đó vẫn là một tên lửa mới nếu nó đột ngột ngừng hoạt động sau 10 năm triển khai thì chỉ có thể là một trò lừa đảo. . Việc vạch trần trò lừa đảo này có thể liên quan đến cuộc thanh trừng của Đội quân Tên lửa.

Li Shangfu (trái), Wei Fenghe (thứ hai từ trái sang) và các tướng lĩnh cấp cao khác của quân đội ĐCSTQ vừa bị cách chức gần đây. (Bản đồ Đại Kỷ Nguyên)

Vào ngày 27 tháng 6, hai cựu bộ trưởng quốc phòng của ĐCSTQ là Li Shangfu và Wei Fenghe đều đã chính thức bị thông báo và xử lý. Ngụy Phượng Hòa từng là Tư lệnh Pháo binh số 2 từ năm 2012 đến 2015 và là Tư lệnh đầu tiên của Lực lượng Tên lửa từ năm 2015 cho đến khi được thăng chức Ủy viên Quân ủy Trung ương vào năm 2017 và giữ chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vào năm 2018. biết tất cả về bí mật của tên lửa Dongfeng-21.

Trong số tội của Ngụy Phượng Hòa, ngoài tội nhận hối lộ còn có tội "mất lòng trung thành". Không biết có phải vì hắn đã che giấu công dụng thực sự của vũ khí, trang bị hay không. Ngoài ra, còn có thông tin cho rằng các tướng lĩnh của Rocket Force đã tiết lộ bí mật cho Mỹ hoặc hợp tác với kẻ thù. Nếu vấn đề này liên quan đến tên lửa Dongfeng-21 thì nó không chỉ là vấn đề tham nhũng.

ĐCSTQ đã loại bỏ Dongfeng-21/B/C/D trong một lần đột kích, việc này đáng lẽ phải được tiến hành đồng thời với việc thanh trừng Lực lượng Tên lửa; nhưng nó vẫn giữ lại Dongfeng-21A có thể mang tên lửa hạt nhân. độ chính xác từ 100 đến 300 mét, nó không có tác dụng chống lại bom hạt nhân. Dongfeng-21E có lẽ là mẫu mới nhất và hiện chưa có thông tin công khai.

Ả Rập Saudi từng mua tên lửa Dongfeng-21 của Đảng Cộng sản Trung Quốc để thay thế tên lửa Dongfeng-3 trước đây; nếu Đảng Cộng sản Trung Quốc bán tên lửa Dongfeng-21 lỗi thời cho Ả Rập Xê Út thì Ả Rập Xê Út sẽ trở thành nạn nhân.

Vào ngày 3 tháng 9 năm 2015, tên lửa Dongfeng-26 của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã được ra mắt tại lễ duyệt binh ở Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh. (Rolex Dela Pena/AFP qua Getty Images) Tên lửa Dongfeng-26 được giữ lại

Tên lửa Dongfeng-21 được ước tính đã bị Lực lượng Tên lửa Cộng sản Trung Quốc loại bỏ đáng kể do hiệu suất kém. Thế giới bên ngoài đương nhiên sẽ chú ý đến Dongfeng-26, vì tên lửa Dongfeng-26 được phát triển từ Dongfeng-26. Tên lửa -21 hay có thể nói đó là tên lửa Dongfeng-21 Là phiên bản mở rộng của tên lửa.

Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố rằng DF-26 có tầm bắn hơn 5.000 km và có thể thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân chính xác hoặc tấn công thông thường nhằm vào các mục tiêu trên mặt đất và trên biển. Vì tầm bắn của nó có thể chạm tới Guam nên nó còn được gọi là máy bay tấn công. "Guam Express."

Sách Trắng Quốc phòng Nhật Bản năm 2024 cho thấy tổng số tên lửa Dongfeng-26 của Lực lượng Tên lửa Đảng Cộng sản Trung Quốc đã lên tới 140, tăng 30 tên lửa từ năm 2023; từ năm 2021 đến năm 2023, số lượng Dongfeng-26; tên lửa vẫn ở mức 110; Tăng bắt đầu từ năm 2024. Điều này lẽ ra là để lấp chỗ trống của Dongfeng-21 đã giảm đi rất nhiều, nhưng rất khó để bù đắp. Tên lửa Dongfeng-26 hiện có quá nhiều mục tiêu cần tấn công, bao gồm một số lượng lớn các căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản, Philippines, Guam, đảo Tinian, Palau, v.v., cũng như các tàu sân bay Mỹ dường như bị áp đảo.

Tên lửa Dongfeng-21 đã bị loại bỏ với số lượng lớn. Ngoài hiệu suất kém, chúng chỉ có thể được triển khai ở các khu vực ven biển do tầm bắn hạn chế. Tuy nhiên, chúng dễ bị quân đội Mỹ phản công và có khả năng sống sót kém..

Cả tàu Aegis và tàu ngầm của Hoa Kỳ đều có thể phóng tên lửa hành trình Tomahawk; hệ thống tên lửa Typhon cũng đã được triển khai, có thể phóng tên lửa hành trình Tomahawk trên đất liền với tầm bắn tối đa 2.500 km; máy bay chiến đấu của quân đội Hoa Kỳ cũng có thể phóng AGM-; 158 tên lửa không đối không tầm xa Tên lửa bề mặt và tên lửa siêu thanh AGM-183 có tầm bắn tối đa 1.600 km. Trong khi đó, tên lửa Dongfeng-21 của ĐCSTQ đối mặt với rủi ro lớn ở các khu vực ven biển. Trong khi đó, tên lửa Dongfeng-26 được triển khai trong đất liền tương đối an toàn nhưng có thể không ngăn chặn được các cuộc không kích từ máy bay ném bom B-2 của Mỹ và cũng có những loại có khả năng ngăn chặn. sắp đưa vào sử dụng máy bay ném bom B-21.

Lực lượng Tên lửa Cộng sản Trung Quốc luôn cần thứ gì đó trong tay. Dongfeng-26 dường như đã trở thành thiết bị cuối cùng để đặt cược nên vẫn tiếp tục tăng cường sản xuất mặc dù tên lửa này cũng được cho là có thể bắn trúng các tàu sân bay Mỹ, Liệu nó có thành công như Dongfeng-21D không? Tôi e rằng bản thân Lực lượng Tên lửa của ĐCSTQ hẳn đã biết rất rõ. Nghe nói các tướng lĩnh của Hỏa Tiễn đều rụt rè, có thể cũng liên quan đến việc này.

Khi tên lửa Dongfeng-21D không còn nữa, Dongfeng-26 có thể vẫn không đáng tin cậy. Lực lượng Tên lửa Cộng sản Trung Quốc chỉ có thể dựa vào Dongfeng-17 để nhắm vào các tàu sân bay Mỹ. Sách Trắng Quốc phòng Nhật Bản năm 2024 cho thấy tên lửa Dongfeng-17 của ĐCSTQ đã tăng gấp đôi từ 24 chiếc vào năm 2023 lên 48 chiếc vào năm 2024.

Có thể thấy ĐCSTQ đang mong muốn lấp đầy khoảng trống sau sự biến mất của tên lửa Dongfeng-21D. Tuy nhiên, tên lửa Dongfeng-17 có tầm bắn 1.600 km, hay được cho là 2.500 km, nếu muốn bắn trúng tàu sân bay Mỹ thì vẫn phải triển khai gần bờ biển, có nguy cơ bị Mỹ phản công. quân sự luôn ở mức rất cao.

Sách Trắng Quốc phòng Nhật Bản năm 2024 cũng cho thấy các tên lửa Dongfeng-4 đời đầu của Lực lượng Tên lửa Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng nên bị loại bỏ. Hiện chỉ còn 140 chiếc Dongfeng-26, 24 chiếc Dongfeng-21A/E và 48 chiếc Dongfeng. tên lửa tầm trung còn lại -17, tổng cộng 212 xu, giảm đáng kể so với tổng số 278 xu vào năm 2023.

2009年9月23日,北京一个驰念展览上展出的原枪弹模子。(Feng Li/Getty Images)Vào ngày 23 tháng 9 năm 2009, một mô hình bom nguyên tử được trưng bày tại một cuộc triển lãm kỷ niệm ở Bắc Kinh. (Hình ảnh Feng Li / Getty) Đầu đạn hạt nhân tăng vọt nhưng số lượng phương tiện phóng còn hạn chế

Sách trắng Quốc phòng Nhật Bản năm 2024 tiết lộ số lượng đầu đạn hạt nhân mà ĐCSTQ sở hữu đã tăng lên 410; năm 2022 và 2023 là 350; năm 2021 là 320; 290. Trung Nam Hải vẫn đang cố gắng đuổi kịp Mỹ và Nga với tư cách là các siêu cường hạt nhân, nhưng khoảng cách về số lượng và chất lượng là rất lớn.

Việc sản xuất và bảo trì ngày càng nhiều đầu đạn hạt nhân sẽ chiếm tỷ trọng lớn hơn trong chi tiêu quân sự, điều này sẽ khiến cuộc chạy đua vũ trang của ĐCSTQ tập trung vào thứ này và thứ khác mà gây thiệt hại cho thứ khác. Đặc biệt là hiện nay nền kinh tế Trung Quốc đang suy thoái. Tài chính của ĐCSTQ không đủ khả năng trang trải và sắp dấn thân vào con đường cũ của Liên Xô cũ.

Sách Trắng Quốc phòng Nhật Bản năm 2024 cũng tiết lộ rằng Lực lượng Tên lửa của Đảng Cộng sản Trung Quốc có tổng cộng 140 tên lửa liên lục địa phóng từ mặt đất, tăng 10 tên lửa so với năm 2023. Tên lửa Dongfeng-41 sẽ tăng từ 24 vào năm 2023 lên 36; Dongfeng-31 sẽ giữ nguyên số lượng 86 tên lửa; Dongfeng-5 sẽ giảm từ 20 xuống 18.

So với sự gia tăng đáng kể về đầu đạn hạt nhân, số lượng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Lực lượng Tên lửa Cộng sản Trung Quốc đã bị hạn chế. Đây là những thiết bị đắt tiền và không thể sử dụng dễ dàng.

Số lượng tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Julang-2/3 của ĐCSTQ vẫn ở mức 72 và không tăng thêm.

Số lượng máy bay ném bom H-6 có thể mang đầu đạn hạt nhân của ĐCSTQ đã tăng từ 104 lên 112, trong đó số lượng H-6K không đổi ở mức 100; số lượng H-6N đã tăng từ 4 lên hơn 12. H-6N chủ yếu được trang bị tên lửa chống hạm phóng từ trên không Dongfeng-21D và tên lửa tấn công mặt đất Changjian-10. Nếu Dongfeng-21D phóng từ trên đất liền biến mất, không biết liệu Dongfeng-21D phóng từ trên không có tiếp tục hoạt động hay không. hiện hữu.

Đầu đạn hạt nhân của ĐCSTQ đã tăng vọt, nhưng số lượng phương tiện vận chuyển vũ khí hạt nhân không tăng đáng kể. Có lẽ ĐCSTQ đã rơi vào tình trạng bế tắc trong việc tăng trưởng chi tiêu quân sự và bắt đầu tập trung vào một thứ mà bỏ qua thứ kia. Tình trạng tham nhũng kéo dài và lan rộng trong Lực lượng Tên lửa có thể đã tiêu tốn một lượng lớn đầu tư quân sự, và cho đến nay vẫn chưa có nhiều thiết bị thực sự đáng tin cậy.

2021年6月19日,中共的歼-20往还机在北京上空参预党庆行为彩排。(Noel Celis/AFP via Getty Images)Vào ngày 19 tháng 6 năm 2021, các máy bay chiến đấu J-20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tham gia buổi diễn tập cho sự kiện Ngày Đảng tại Bắc Kinh. (Noel Celis/AFP qua Getty Images) Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 của Trung Quốc bối rối

Sách trắng Quốc phòng Nhật Bản năm 2024 tiết lộ rằng số lượng J-20 của Không quân Trung Quốc sẽ tăng từ 140 chiếc vào năm 2023 lên 200 chiếc vào năm 2024. Điều này cho thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc đang đẩy mạnh sản xuất trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách với máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của quân đội Mỹ. Ít nhất 731 máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của quân đội Mỹ đang được đưa vào sử dụng. Mặc dù J-20 sao chép ngoại hình của F-22 nhưng chỉ có chiến đấu thực tế mới có thể tiết lộ liệu hiệu suất của nó có ngang bằng với F-22 và F-35 hay không.

何等的恐怖,何等的匪夷所思。然而,故事的后续部分却更惊悚,因为报导中称当时深圳市人民医院正要进行的是两台双肺移植手术,其中一个就是直升机转运自广州的供肺,而另一个肺源则来自深圳本地。

中共政府希望实现中国经济的多元化,从几十年来一直推动中国经济增长的出口驱动型工业、债务驱动型投资和房地产开发,转向创新、技术、科研和国内消费等。

ĐÁ GÀ

油罐车混装食用油这种事其实并不是今天才发生的,仅就媒体公开披露的事例而言,至少已经存在近二十年了,实际时间可能更长,在行内早就是公开的秘密。

ĐÁ GÀ

Số lượng J-16 của ĐCSTQ sẽ tăng từ 262 chiếc vào năm 2023 lên 292 chiếc vào năm 2024, không nhanh bằng J-20. Điều này cho thấy Không quân Cộng sản Trung Quốc cần nhận ra khoảng cách giữa máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư và máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, và việc tiếp tục tăng đáng kể số lượng máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư sẽ không mang lại nhiều lợi thế. Khả năng chiến đấu thực tế của các máy bay chiến đấu do Nga sản xuất đã được nhiều người biết đến, và J-16 bị Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt chước cũng sẽ không khá hơn là mấy.

Số lượng máy bay chiến đấu J-10, phi đội lớn nhất của ĐCSTQ, vẫn ở mức 588 chiếc, tương đương với năm 2023. Nhà máy Sản xuất Máy bay Thành Đô nên chuyển hoàn toàn sang sản xuất J-20, và máy bay chiến đấu hạng nhẹ J-10 ít có tác dụng trong cuộc đối đầu với quân đội Mỹ và các đồng minh. Việc tiếp tục chi nhiều tiền có thể không có ý nghĩa gì nhiều. để tăng sản lượng. Người ta nói rằng máy bay chiến đấu J-10 có giá 23 triệu USD và tỷ lệ giá/hiệu suất rõ ràng là không cao.

Số lượng Su-27/J-11 của ĐCSTQ đã giảm từ 329 chiếc vào năm 2023 xuống còn 327 chiếc và những chiếc Su-27/J-11A đời đầu lẽ ra sẽ bị loại bỏ. Su-27 của Nga gần như chưa từng xuất hiện trên chiến trường Nga-Ukraine. J-11 của Đảng Cộng sản Trung Quốc có thể sẽ không còn được sản xuất. Việc sản xuất J-16 có thể không tăng đáng kể. khoảng thời gian khó khăn.

Trung Quốc tiếp tục nhập khẩu 97 chiếc Su-30 và 24 chiếc Su-35 từ Nga. Su-35 có thể vẫn còn phục vụ trong một thời gian, nhưng Su-30 hiện đã cũ, Không quân Trung Quốc cần kiểm soát chặt chẽ giờ bay và cố gắng kéo dài thời gian phục vụ của máy bay, nhưng việc huấn luyện của các máy bay này sẽ bị hạn chế. phi công tất yếu sẽ giảm đi rất nhiều..

J-15 hoạt động trên tàu sân bay của ĐCSTQ tiếp tục duy trì số lượng 60 máy bay, tương đương với năm 2023, cho thấy các tàu sân bay Liêu Ninh và Sơn Đông thực sự đã trở nên vô dụng. Ngoài việc được sử dụng để huấn luyện tại hai căn cứ trên bộ, những chiếc J-15 hiện có chưa bao giờ có thể lấp đầy hai tàu sân bay, nhưng ĐCSTQ không có ý định tăng cường chúng. Phúc Kiến vẫn chưa tiến hành thử nghiệm chính thức khả năng phóng điện từ đối với máy bay hoạt động trên tàu sân bay và loại máy bay hoạt động trên tàu sân bay tương ứng vẫn chưa được xác định chứ chưa nói đến việc sản xuất hàng loạt.

Theo dữ liệu được công bố trong Sách Trắng Quốc phòng Nhật Bản, vũ khí hạt nhân của ĐCSTQ tiếp tục phát triển nhanh chóng, nhưng số lượng tên lửa tầm trung thông thường của Lực lượng Tên lửa đã giảm xuống; J-20 của Không quân tiếp tục tăng lên, và số lượng máy bay chiến đấu khác thay đổi tương đối ít; những thay đổi trong Hải quân và Lục quân tương đối nhỏ, nhưng những tin đồn về tai nạn tàu ngầm vẫn còn đọng lại; lực lượng hỗ trợ chiến lược đã bị chia thành ba phần cách đây không lâu.

Gần đây, nhiệm vụ chính của ĐCSTQ đã chuyển sang “cải chính và huấn luyện chính trị”, thực ra có nghĩa là chỉnh đốn con người; cái gọi là khẩu hiệu “tăng cường quân đội” không còn vang dội như trước nữa. Trong năm qua, trang bị quân sự của ĐCSTQ không được cải thiện nhiều, nhưng tinh thần quân sự của họ lại bất ổn nghiêm trọng. nhiều vấn đề về trang bị đã lộ ra, thay vào đó, sức mạnh quân sự có thể đang suy giảm.

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

Biên tập viên: Gao Yi#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền