tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Mạng sống > Nghiên cứu mới tiết lộ: Máy tính cổ nhất sử dụng lịch âm để quan sát các vì sao

Nghiên cứu mới tiết lộ: Máy tính cổ nhất sử dụng lịch âm để quan sát các vì sao

thời gian:2024-05-07 09:30:51 Nhấp chuột:199 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 11 tháng 7 năm 2024] (do phóng viên Xue Zhimo của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Một bí ẩn bấy lâu nay về cơ chế Antikythera có thể đã được giải đáp. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng kỹ thuật và phân tích thống kê để phát hiện những gợn sóng trong không gian và thời gian nhằm khám phá bí ẩn lâu đời đằng sau chiếc máy tính cơ học lâu đời nhất được biết đến trên thế giới.

奥斯汀还撤销了埃斯卡利尔7月31日签署的三项审前协议。

投票开始一天半之后,民主党全国委员会主席哈里森即宣布,哈里斯已获得足以锁定提名的2350张党代表票。59岁的哈里斯是这次五天线上表决的唯一参选人。

诉状指TikTok曾于2019年与FTC就儿童隐私问题达成和解,之后却屡次重犯。即使是为13岁以下用户创建的儿童模式(Kids Mode)账户,平台也收集电邮地址和其他个人信息。

Hoạt động bên trong của Thiết bị Antikythera vẫn có phần bí ẩn. Các nhà khảo cổ đã khai quật được những mảnh vỡ của thiết bị này từ một con tàu đắm trên đảo Aegean vào năm 1901 và nhiều thế hệ học giả đã nghiên cứu về nó. Chiếc máy bằng đồng này, có kích thước bằng một hộp giày, được chế tạo vào thế kỷ thứ hai trước Công nguyên và chứa ít nhất 30 bánh răng được bố trí tinh xảo. Người dùng vận hành các bánh răng này thông qua các nút bấm bên ngoài và có thể dự đoán chính xác các sự kiện thiên văn trong tương lai, chẳng hạn như chuyển động của hành tinh, nhật thực, nguyệt thực và các pha mặt trăng, thậm chí tính toán ngày diễn ra Thế vận hội Olympic trong tương lai. Tuy nhiên, việc thiết bị này dựa trên lịch âm hay dương lịch vẫn luôn là một điều bí ẩn.

Vào năm 2020, công nghệ chụp ảnh tia X đã phát hiện ra một loạt lỗ cách đều nhau bên dưới “vòng lịch” bị hỏng của thiết bị. Nhưng vì chiếc nhẫn chưa hoàn chỉnh nên các nhà nghiên cứu chỉ có thể suy đoán rằng tổng số lỗ có thể nằm trong khoảng từ 347 đến 367. Thật không may, phạm vi này bao gồm cả lịch âm 354 ngày và lịch dương 365 ngày. Tuy nhiên, trong kỳ nghỉ đông năm ngoái, một nhóm nghiên cứu từ Đại học Glasgow đã tìm ra một bước đột phá.

"Cuối năm ngoái, một đồng nghiệp đã cho tôi xem dữ liệu được thu thập bởi người sáng tạo YouTube Chris Budiselic, người đang cố gắng tạo một bản sao của một chiếc nhẫn lịch và khám phá cách xác định chính xác số lỗ." của Vật lý và Thiên văn học được đề cập trong một tuyên bố gần đây.

Vaughn đã sử dụng phân tích Bayes (một phương pháp giải quyết vấn đề không chắc chắn và dữ liệu không đầy đủ) để ước tính tổng số lỗ có khả năng xảy ra nhất, dựa trên số lỗ còn lại trong "sáu mảnh lịch" và vị trí của các lỗ đó. Vì vậy, Vaughn tự tin khẳng định chiếc nhẫn lịch này có 354 hoặc 355 lỗ.

THỂ THAO Mô hình thiết bị Antikythera do các nhà nghiên cứu chế tạo. (Mogi Vicentini/CC Bởi SA-3.0)

Đồng thời, một giáo sư khác tại Viện Lực hấp dẫn của trường đại học, Joseph Bayley, đã quyết định giới thiệu một phương pháp phân tích thống kê hoàn toàn khác để giúp giải quyết bí ẩn này. Trong trường hợp này, Bailey đã cải tiến một kỹ thuật phát hiện và đánh giá những sai số trong một hệ thống, chẳng hạn như những gợn sóng hấp dẫn nhỏ trong không-thời gian được tạo ra bởi các sự kiện thiên văn như va chạm lỗ đen. Kết quả một lần nữa cho thấy chiếc nhẫn có 354 hoặc 355 lỗ trong bán kính hình tròn là 77,1 mm, với sai số khoảng 1/3 mm. Phân tích thống kê cũng cho thấy sự khác biệt giữa mỗi lỗ chỉ là 0,028mm, đây là một mức độ chính xác đáng kinh ngạc đối với thời đại chế tạo máy của Antikythera.

"Nó mang lại cho tôi sự đánh giá cao mới về Máy Antikythera cũng như công sức và sự chăm chút mà các thợ thủ công Hy Lạp đã bỏ ra để chế tạo nó." Bailey cho biết trong một tuyên bố "Độ chính xác của vị trí lỗ phải được thực hiện với độ chính xác cao. công nghệ đo lường và kỹ thuật cực kỳ ổn định.”

Nhóm nghiên cứu đã công bố kết quả nghiên cứu của mình trên "Tạp chí Tử vi" vào tháng 7 năm 2024. Cho rằng lịch âm có 354 ngày, Vaughan và Bailey tin rằng thiết bị này tập trung vào phương pháp đo thời gian này, chứ không phải lịch Julian dựa trên mặt trời.

Bailey nói thêm: "Nghiên cứu trước đây đã gợi ý rằng 'vòng lịch' có thể được sử dụng để theo dõi lịch âm. Hai kỹ thuật chúng tôi sử dụng trong nghiên cứu này làm tăng đáng kể khả năng xảy ra giả thuyết này. "

Đối với Vaughan, phương pháp làm sáng tỏ bí ẩn về “chiếc nhẫn lịch” trên thiết bị của Antikythera của nhóm có một vẻ đẹp thơ mộng. Ông nói: "Chúng tôi áp dụng công nghệ dùng để nghiên cứu vũ trụ học ngày nay để giải thích một cỗ máy đã giúp người cổ đại quan sát các hiện tượng thiên thể cách đây gần hai nghìn năm. Mối tương quan tinh tế này thật đáng kinh ngạc."◇

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền