tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > lời nói > Evergrande được lệnh thanh lý và thị trường lo lắng về hiệu ứng quả cầu tuyết mà nó sẽ gây ra

Evergrande được lệnh thanh lý và thị trường lo lắng về hiệu ứng quả cầu tuyết mà nó sẽ gây ra

thời gian:2024-03-20 02:51:09 Nhấp chuột:190 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 29 tháng 1 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Vào thứ Hai (29 tháng 1), Tòa án Tối cao Hồng Kông đã ban hành lệnh thanh lý đối với Tập đoàn Evergrande Trung Quốc. Lệnh này có thể ảnh hưởng đến Thị trường tài chính Trung Quốc Và tác động này sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế Trung Quốc.

Sau khi Evergrande được lệnh thanh lý, các cổ phiếu Evergrande niêm yết tại Hồng Kông, bao gồm China Evergrande, Evergrande Automobile, Evergrande Property, v.v., đã ngừng giao dịch trong phiên. Trước khi tạm dừng, giá cổ phiếu của China Evergrande giảm mạnh 20,87%, Evergrande Automobile giảm 18,21% và Evergrande Property cũng giảm 2,5%.

Việc thanh lý được mong đợi, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến thị trường và gây ra hiệu ứng quả cầu tuyết.

Cai Hongfei, nhà phân tích bất động sản tại Zhongda Securities ở Hồng Kông, cho biết ông tin rằng việc thanh lý Evergrande là một kết quả được mong đợi. Ông nói: "Evergrande không còn khả năng hoạt động. Họ không thể tự giải quyết vấn đề của mình nên không còn cách nào khác là phải thanh lý."

Gary Ng, nhà kinh tế tại Natixis, cho biết: "Đây không phải là sự kết thúc mà là sự khởi đầu của một quá trình thanh lý kéo dài, điều này sẽ khiến hoạt động hàng ngày của Evergrande trở nên khó khăn hơn."

"Vì hầu hết tài sản của Evergrande đều ở Trung Quốc đại lục nên không chắc chắn về cách các chủ nợ sẽ thu giữ tài sản cũng như mức trả nợ của các trái chủ ở nước ngoài và tình hình có thể tồi tệ hơn đối với các cổ đông. Do nhóm thanh lý "Trong Về lâu dài, các nhà đầu tư sẽ lo lắng về việc liệu nó có tạo ra hiệu ứng quả cầu tuyết đối với các nhà phát triển khác hay không”, Wu Zhuoyin nói.

Nicholas Chen, nhà phân tích tại CreditSights, một công ty nghiên cứu tài chính có trụ sở tại Singapore, tin rằng "đối với các nhà phát triển Trung Quốc đang gặp khó khăn khác, tâm lý chung của thị trường chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng."

Raymond Cheng, người đứng đầu Bộ phận Nghiên cứu Trung Quốc của Chứng khoán Galaxy-CIMB Hồng Kông, cho biết: "Lệnh thanh lý chắc chắn sẽ gây bất lợi cho chính Evergrande. Người thanh lý được chỉ định sẽ bán tài sản của công ty càng sớm càng tốt và cả giá cả." có thể rất tệ."

Ông tin rằng điều này sẽ "ảnh hưởng đến tâm lý của toàn ngành trong thời gian ngắn" và khiến các nhà phát triển khác lo lắng về việc các chủ nợ nộp đơn xin thanh lý và sẵn sàng thỏa hiệp nhiều hơn trong đàm phán.

Kenny Ng, chiến lược gia chứng khoán quốc tế tại Everbright Securities, cho biết: “Điều này có thể ảnh hưởng hơn nữa đến niềm tin của các chủ nợ đại lục và làm tăng thêm khó khăn trong việc tái cơ cấu của Evergrande ở Trung Quốc đại lục. Đồng thời, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến quan điểm của các nhà đầu tư đối với thị trường. Niềm tin của ngành bất động sản đại lục và sự sẵn lòng mua nhà của người dân đại lục”

Wu Lixian nói thêm rằng điều này cũng có thể có tác động đến "nền kinh tế và thị trường vốn".

Thế giới bên ngoài đang hết sức chú ý xem liệu lệnh thanh lý có thể được thực hiện ở Trung Quốc đại lục hay không.

Nhà phát triển mắc nợ nhiều nhất thế giới có nợ phải trả hơn 300 tỷ USD và tài sản khoảng 240 tỷ USD. Mặc dù tòa án ban hành lệnh giải thể nhưng toàn bộ quá trình sẽ phức tạp, liên quan đến nhiều bộ phận và có thể có những cân nhắc về mặt chính trị.

Người ta ước tính rằng có thể mất vài tháng hoặc nhiều năm để cơ quan thanh lý ở nước ngoài do các chủ nợ chỉ định mới nắm quyền kiểm soát các công ty con ở Trung Quốc đại lục. Hơn nữa, quyền tài phán của Trung Quốc đại lục khác với quyền tài phán của Hồng Kông. lệnh được thực hiện? Thị trường vẫn đang được chú ý.

Redmond Wong, chiến lược gia trưởng về Trung Quốc tại Saxo Financial ở Hồng Kông, tin rằng: “Đối với các chủ nợ nước ngoài, trọng tâm là liệu người thanh lý có thể mua lại thành công các tổ chức tài chính của Trung Quốc đại lục như Thượng Hải, Thâm Quyến và Hạ Môn hay không dựa trên cơ chế hợp tác được thiết lập trong 2021. Với sự hỗ trợ của tòa án, chúng tôi đã có được tài sản của Evergrande ở Trung Quốc”

.

Huang Yonghui cũng cảnh báo rằng đối với các cổ đông Hồng Kông của Evergrande, “khả năng nhận được bất kỳ khoản bồi thường nào từ quá trình thanh lý là rất thấp”.

Wu Lixian của Everbright Securities International cho biết: "Việc các chủ nợ nước ngoài có thể nộp đơn xin bán tài sản của Evergrande ở Trung Quốc đại lục hay không sẽ phụ thuộc vào việc liệu tòa án đại lục có công nhận hay thi hành lệnh đóng cửa của Hồng Kông hay không."

"Chỉ khi nó được công nhận hoặc thực thi, các chủ nợ ở nước ngoài mới có cơ hội đòi lại tài sản ở đại lục. Nếu không, họ chỉ có thể nộp đơn xin thanh lý tài sản ở Hồng Kông."

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Reuters)

戴蒙说:“可能是轻度衰退,也可能是重度衰退。”他指出,通胀因素持续存在,比如拜登政府的大规模借贷和支出计划,以及在全球化解体过程中对供应链的重新组合,这些都有可能导致滞胀——经济萎缩和高通胀的可怕双重打击。

在COVID-19大流行期间,由于人们在家工作时额外购买了许多商品,中国出口激增,但随着利率上升,来自欧洲、美国和其它地区的需求随之减弱。

Đại chiến Đỏ & Đen

其中,食品价格下降了3.7%,略好于11月份4.2%的降幅。扣除食品和能源价格的核心CPI同比上涨0.6%。CPI全年攀升0.2%,远小于约3%的官方目标。

此举旨在提高金融系统的效率,大幅减低和节约印钞成本。

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền