tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > lời nói > Khu thương mại tự động Đà Nẵng được ưu tiên ưu đãi như thế nào?

Khu thương mại tự động Đà Nẵng được ưu tiên ưu đãi như thế nào?

thời gian:2024-04-10 06:18:54 Nhấp chuột:145 hạng hai
Thế nào?Hoa LêHoa Lê Thứ Bảy, 29/06/2024 - 08:30 Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV( Dân trí) - Ngoài c ác ưu đãi về thuế, dự án đầu tư tại khu thương mại tự do Đà Nẵng được hưởng nhiều ưu đãi khác về đất đai, tín dụng, chế độ ưu tiên về hải quan,...

Chính sách ưu đãi vượt trội

Thơ Săn CáWG

Mới đây Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về tổ tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng.

Điểm nổi bật trong đề xuất quyết định này là việc thành lập khu thương mại tự động gắn kết với biển Liên Chiểu theo giới hạn địa lý xác định, được thành lập để thực hiện thí điểm cơ chế, chính sách nhắm mục tiêu thu hút đầu tư, tài chính, thương mại, du lịch và dịch vụ chất lượng cao.

{11

Đà Nẵng được thành lập khu thương mại tự động gắn kết với đá biển Liên Chiểu (Ảnh: Hoài Sơn).

i hình khu chức năng khác theo quy định pháp luật

Điểm nổi bật trong nghị quyết này là việc thành lập khu thương mại tự do gắn với cảng biển Liên Chiểu.

Trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng bà Đinh Thị Mai giữ chức vụ mới, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá tân Phó ban là cán bộ được đào tạo cơ bản, có nhiều kinh nghiệm trong công tác chuyên môn.

Theo quyết định của Bộ Chính trị, ông Đông sẽ thôi giữ các chức vụ: Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La nhiệm kỳ 2020-2025, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Sơn La, để nhận nhiệm vụ mới.

Ông cho rằng trường hợp này có thể thực hiện đấu giá các mỏ này để huy động các nguồn lực xã hội vào khai thác khoáng sản. Bộ trưởng cho biết, trường hợp trên có thể đấu giá khi xác định được doanh nghiệp không thể thực hiện, tổ chức khai thác.

Động viên, khuyến khích để ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc trong các cơ quan báo chí, truyền thông của Bộ và các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị của Bộ; từ đó, tạo động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

sục hoạt động kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan của cơ quan

\"Quan hệ mua bán, trao đổi hàng hoá giữa khu chức năng thuộc khu thương mại tự làm Đà Nẵng với khu vực bên out of the quan hệ xuất khẩu, nhập khẩu theo quy định của pháp luật Việt Nam về hả quan, thuế và xuất khẩu, nhập khẩu\", nghị quyết nêu rõ.

Hình ảnh đầu tư và không phải thực hiện thủ tục cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trước khi thành lập tổ chức kinh tế.

Thơ Săn CáWG

Về những chính sách ưu đãi nổi bật, nhà đầu tư có thời gian miễn phí, giảm tiền tài đất đối với dự án đầu tư xây dựng, kết cấu hạ tầng các khu chức năng thuộc khu thương mại auto do Đà Nẵng được áp dụng như dự án xây dựng đầu tư, kinh doanh kết cấu hạ tầng các khu chức năng trong khu kinh tế .

Khu thương mại tự do Đà Nẵng được ưu đãi vượt trội như thế nào? - 2

Nhiều chính sách ưu đãi dành cho nhà tư với ngày này hình khu thương mại tự làm (Ảnh minh họa: Hoài Sơn). thuế, giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt như khu phi thuế quan trong khu kinh tế. Được hưởng những ưu đãi như ưu đãi đầu tư đối với dự án tại khu kinh tế theo quy định của pháp luật về thuế, luật về đất đai, luật về tín dụng, luật về kế toán và quy luật

Điểm nhấn tiếp theo có thể kể đến quy định nhà tư vẫn được hưởng chế độ ưu tiên theo quy định của pháp luật luật về hải quan đấu tranh với hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu tại địa bàn khi đáp ứng các điều kiện áp dụng chế độ ưu tiên theo quy định nhập khẩu.

Mô hình mới sẽ có sức lan tỏa{4

Trao đổi xoay quanh vấn đề này, đại biểu Trần Hoàng Ngân (TPHCM) cho biết, Việt Nam có lợi thế bờ biển dài và đẹp. Việc hình thành h khu thương mại tự làm là rất cần thiết.{4

\"Thí điểm khu này cho Đà Nẵng để từ thành phố này có thể nhân rộng mô hình khu thương mại do các địa phương có khu sản xuất, vị trí tương tự\", đại biểu cho hay .

{39) ta có nhiều biển phù hợp để thành lập khu thương mại làm. đề nghị quyết định nêu, đại biểu định giá quy định này là cần thiết. 

Tuy nhiên để hình thành và phát triển được khu thương mại tự do cần nỗ lực tạo ra những hệ sinh thái xung quanh, kể cả nhân lực, hậu cần, hậu cần, kết nối hệ thống giao thông đường bộ, hàng không và đường sắt.

\" Phải có cơ chế thu hút, cơ chế thù địch mới đảm bảo được hệ thống ống cơ sở hạ tầng đồng phát triển phát triển khu thương mại\" , ông Ngân nhấn mạnh.

Trao đổi về vấn đề này, Đại biểu Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Qu ốc hội, cho rằng Đà Nẵng không chỉ là nơi giao lưu về hàng hóa mà còn giao lưu về khách du lịch quốc tế.

Khu thương mại tự do Đà Nẵng được ưu đãi vượt trội như thế nào? - 4

Đại biểu quốc hội Hoàng Văn Cường (Ảnh: Hồng Phong).

Đà Nẵng có đ ộ thu hút , hấp dẫn nhà đầu tư và khả năng tạo ra yếu tố mang tính vượt trội để thu hút các nhà đầu tư một cách bền vững, lâu dà i.

Ông Cường cũng cho rằng thành phố này có đủ các lợi thế và

Thực tế trước đây, đại biểu Hoàng Văn Cường nhắc lại việc làm một số địa phương đã xuất bản các mô hình tương tự nhưng chưa được chấp nhận ở Đà Nẵng sẽ tạo ra một mô hình. mới ở Việt Nam trong thu hút các nguồn lực để tạo cầu nối phát triển trong nước, trở thành trung tâm phát triển ở miền Trung.

Hơn thế, đây sẽ là mô hình lan tỏa cho các vùng khác có xảy ra tình huống trong tương lai.

\ "Do vậy cần tạo cơ chế, môi trường, không có tính chất hấp dẫn cho Đà Nẵng, trong đó có thể mở rộng hơn các cơ chế tấn công khu thương mại do Đà Nẵng thành nơi thu hút khách du lịch đến để mua sắm hàng hóa…\", ông Cường nhấn mạnh.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền