tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > lời nói > Phe cực hữu Pháp chiến thắng vòng bầu cử quốc hội

Phe cực hữu Pháp chiến thắng vòng bầu cử quốc hội

thời gian:2024-02-29 19:21:14 Nhấp chuột:164 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ hai, 7/1/2024, 07:30 (GMT+7) Phe cực hữu Pháp chiến thắng vòng bầu cử quốc hội

Phe cực hữu Pháp chiến thắng vòng đầu tiên trong kỳ bầu cử quốc hội sớm với 33% số phiếu bầu, trong khi liên minh của ông Macron xếp thứ ba.

Bộ Nội vụ Pháp ngày 1/7 thông báo kết quả chính thức, cho thấy phe cực hữu Mặt trận quốc gia (RN) của Marine Le Pen cùng các đồng minh gi ành được 33% phiếu bầu, Mặt trận Bình dân dân Mới

Kết quả này nhìn chung tương đồng với dự báo hôm nay 30/6 của các công ty thăm dò ý kiến ​​trúc lớn. đầu cử cử thứ hai, dự kiến ​​​​diễn ra ngày 7/7.

Tuy nhiên, chưa rõ vòng này có thể giành được 289 người cần thiết để sử dụng đa số tuyệt đối hay không, điều kiện để họ ắc chắn cầm quyền và Jordan Bardella, 28 tuổi, trở thành thành thủ tướng Pháp.

Các nghị sĩ được bầu theo phương thức phổ thông đầu phiếu trực tiếp. Để giành chiến thắng ngay từ vòng một, ứng cử viên phải đạt được 50% số phiếu bầu trở lên và số phiếu bầu phải bằng 25% số cử tri đã đăng ký tại khu vực bầu cử.

Nếu RN giành được thế áp đảo tại quốc hội, Tổng thống Macron sẽ buộc phải điều hành đất nước với Bardella, chính trị gia thiên về chủ nghĩa dân tộc tộc, hoài nghi Liên minh châu Âu (EU) và có lập trường chống nhập cư.

Sau khi hoàn thành các thủ tục và chúc mừng người kế nhiệm, ông Rutte lên xe đạp rời tòa nhà Torentje (Tháp nhỏ), nơi được sử dụng làm Văn phòng Thủ tướng Hà Lan kể từ năm 1982 đến nay.

Phán quyết được Tòa án Tối cao đưa ra sau khi tòa phúc thẩm liên bang Washington cho rằng cựu tổng thống không được hưởng quyền miễn trừ trong vụ truy tố âm mưu lật kèo bầu cử, dẫn đến bạo loạn Đồi Capitol tháng 1/2021.

Ông tái khẳng định quyết tâm ráo riết cải cách chính sách nhập cư và tiếp nhận tị nạn tại Hà Lan "nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay", theo kế hoạch của liên minh đảng chính trị cầm quyền.

Khoảng 13h45, sau khi thuyết giảng, giáo sĩ Baba bước xuống sân khấu và đám đông lập tức lao về phía ông để được "sờ tận tay" người đàn ông được họ coi như "thánh nhân". Video buổi lễ cho thấy đám đông ken sát nhau xung quanh sân khấu, cùng giơ tay hướng về phía giáo sĩ Baba trong căn lán lớn được che bằng vải bạt.

Ông Macron vẫn giữ quyền quyết định chính sách đối ngoại và quốc phòng, nhưng sẽ không còn có thể quyết định sách kinh tế, xã hội trong nước . chương trình nghị sự của họ ở Âu\" và chống toàn cầu hóa. p hoặc biến mất do làn sóng người nhập cư.

Thơ Săn CáWGNhân viên bầu cử mở thùng phiếu tại điểm bỏ phiếu ở Forcalquier, Pháp ngày 30/6. Ảnh: AFP

Nhân dân bầu cử mở thùng phiếu tại bỏ phiếu ở Forcalquier, Pháp ngày 30/6. Ông Macron tạo cả nước Pháp s sốt và tạo một số đồng minh bối rối vì gọi RN mang quan điểm nghi ngờ EU và phản đối nhập cư.

Thơ Săn CáWG

Tuy nhiên, canh bạc này có nguy cơ phản tác sử dụng khi liên minh của ông Macron có thể chỉ giành được số ghế nhỏ hơn nhiều trong quốc hội, tạo quyền lợi c của Tổng thống Pháp giảm thêm nhiều trong ba năm nhiệm kỳ còn lại.

Con số này cao hơn nhiều so với tỷ lệ trong cuộc bầu cử năm 2022 là 47,5% .

Tổng Thống Macron kêu gọi thành lập liên minh chống lại phe cực hữu trong vòng bầu cử Gabriel Attal. , người có khả năng phải rời vị trí sau vòng hai, nhận định phe cực hữu đang ở trước ngưỡng cửa quyền lực và cho rằng không nên bầu bất cứ phiếu bầu nào cho RN trong vòng này.

Cử tri Pháp bỏ phiếu tại Paris ngày 30/6. Ảnh: AFP

Cử tri Pháp bỏ phi tại Paris ngày 30/6. Ảnh: AFP

\" Chúng ta chưa chiến thắng và vòng thứ hai sẽ mang tính quyết định\", bà Le Pen nói \" Chúng ta ta cần sử dụng đa số tuyệt đối trong 8 ngà y nữa để ông Macron bổ sung Bardella làm thủ tướng\".

Trong khi đó, ông Bardella cho biết muốn \"trở thành thủ tướng của toàn thể dân dân Pháp\". Ông khẳng định sẽ chỉ thành lập chính phủ nếu RN sử dụng đa số tuyệt đối trong Quốc hội Pháp sau kỳ bầu cử. thống Macron \"đã chịu thất bại nặng nề và không thể phản đối\" trong cuộc bầu cử quốc hội.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền