tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > lời nói > Nhu cầu ở nước ngoài chậm lại, lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc giảm 3,5% so với cùng kỳ trong tháng 3

Nhu cầu ở nước ngoài chậm lại, lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc giảm 3,5% so với cùng kỳ trong tháng 3

thời gian:2024-06-16 05:34:21 Nhấp chuột:187 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 27 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Dữ liệu chính thức công bố vào thứ Bảy (27 tháng 4) cho thấy lợi nhuận của các doanh nghiệp công nghiệp lớn của Trung Quốc đã giảm 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 3, bằng với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy nền kinh tế Trung Quốc có thể gặp khó khăn trong việc duy trì sự phục hồi mạnh mẽ khi xuất khẩu suy yếu và áp lực giảm phát vẫn tồn tại.

海运数据公司Linerlytica本月表示,全球港口拥堵程度已达18个月以来的新高,60%的船只停泊亚洲。截至6月中旬,总运力超过240万箱(20呎柜)的船只,正在下锚地点等候。

然而,今年的618反而证明了在中国经济低迷之际,让捂紧钱包的消费者花钱有多困难。

前五个月,这两个项目的支出合计同比下降2.2%,降至13.61万亿元人民币。财政赤字为2.25万亿人民币,较去年同期有所扩大。

Dữ liệu từ Cục Thống kê Đảng Cộng sản Trung Quốc cho thấy trong tháng 3, lợi nhuận công nghiệp của các doanh nghiệp trên quy mô được chỉ định ở Trung Quốc đã giảm 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chấm dứt 7 tháng tăng trưởng liên tiếp. Xuất khẩu cũng bất ngờ giảm trong tháng 3, không thể bù đắp cho nhu cầu nội địa yếu kém.

Bị ảnh hưởng bởi dữ liệu tháng 3, lợi nhuận lũy kế của các doanh nghiệp công nghiệp Trung Quốc trong ba tháng đầu năm nay tăng 4,3% hàng năm, thấp hơn đáng kể so với mức tăng 10,2% trong hai tháng trước đó.

Xét về loại hình doanh nghiệp, 3 tháng đầu năm, lợi nhuận của doanh nghiệp cổ phần nhà nước giảm 2,6% so với cùng kỳ; tổng lợi nhuận của doanh nghiệp cổ phần tăng 0,8% so với tổng lợi nhuận; của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp có vốn đầu tư của Hồng Kông, Macao, Đài Loan tăng 18,1%; lợi nhuận của doanh nghiệp tư nhân tăng 18,1%. Tổng lợi nhuận tăng 5,8% mỗi năm.

Giá nhà máy giảm đã làm giảm tỷ suất lợi nhuận và nhu cầu trong nước vẫn yếu do thị trường nhà ở suy thoái. Điều này đã thúc đẩy các công ty công nghiệp tăng cường nỗ lực khám phá thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, rủi ro địa chính trị ngày càng tăng có thể khiến việc này trở nên khó khăn hơn.

Các nước phương Tây cáo buộc Trung Quốc dư thừa công suất và bán phá giá các sản phẩm giá rẻ ra nước ngoài, đồng thời tiến hành điều tra các ngành như xe điện và đóng tàu, cho thấy rằng họ sẽ thiết lập các rào cản thương mại mới.

Tất cả những điều này đã khiến chính quyền Cộng sản Trung Quốc chịu áp lực và phải thực hiện thêm các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ để hỗ trợ thị trường trong nước.

Đường MạtChược 2PGĐường MạtChược 2PG

Bruce Pang, nhà kinh tế trưởng của Jones Lang LaSalle (JLL) Greater Trung Quốc, nói với Reuters rằng nếu tăng trưởng lợi nhuận tiếp tục chậm lại, điều đó có thể ảnh hưởng đến việc sửa chữa cơ cấu tài sản nợ của các công ty công nghiệp và làm giảm khả năng mở rộng đầu tư của họ .

Yu Weining, nhà thống kê tại Cục Công nghiệp, Cục Thống kê Đảng Cộng sản Trung Quốc, cũng cho rằng lợi nhuận của các doanh nghiệp công nghiệp duy trì tăng trưởng trong quý đầu tiên, nhưng sự phục hồi lợi nhuận của các doanh nghiệp vẫn không đồng đều và tốc độ phục hồi của các doanh nghiệp công nghiệp vẫn không đồng đều. nền tảng cho việc phục hồi hiệu quả của các doanh nghiệp công nghiệp vẫn chưa vững chắc.

Biên tập viên: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền