tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > lời nói > Vương Hà: Hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm 75 năm NATO chỉ trích ĐCSTQ

Vương Hà: Hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm 75 năm NATO chỉ trích ĐCSTQ

thời gian:2024-02-10 02:49:50 Nhấp chuột:72 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 12 tháng 7 năm 2024] Nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập NATO, 32 quốc gia thành viên đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại Washington từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 7. Chủ đề cốt lõi là hỗ trợ Ukraine và đánh bại Nga . Để đánh bại Nga, chúng ta phải xử lý đúng đắn vấn đề ĐCSTQ.

Tại sao? Như Tổng thư ký NATO sắp mãn nhiệm Stoltenberg nói với CBS: Thứ nhất, “Trung Quốc là kẻ đồng lõa chính trong cuộc chiến và hành động xâm lược Ukraine của Nga”.}.

Thứ hai, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc và Putin “đều hy vọng rằng NATO và Mỹ sẽ thất bại ở Ukraine”. Nếu Nga thắng ở Ukraine, “điều này không chỉ khiến Tổng thống Putin táo bạo hơn mà còn khiến ông Tập Cận Bình trở nên táo bạo hơn”. Ông Tập Cận Bình táo bạo hơn như Thủ tướng Nhật Bản đã nói, Những gì xảy ra ở Ukraine hôm nay có thể xảy ra ở châu Á vào ngày mai”.

Như chúng ta đều biết, vấn đề ĐCSTQ đã được thảo luận chính thức lần đầu tiên vào năm 2019 tại Hội nghị thượng đỉnh và Kỷ niệm 70 năm NATO. Chỉ trong 5 năm, vấn đề ĐCSTQ đã trở thành tâm điểm của các hội nghị thượng đỉnh NATO.

Điều này cho thấy NATO nhận định tình hình quốc tế đang có những thay đổi mạnh mẽ và rất nghiêm trọng. Ví dụ, vào đầu tháng 4, Bộ trưởng Quốc phòng Anh khi đó là Grant Shapps đã nói trong một chuyên mục: “Hôm nay chúng ta phải khẩn trương suy nghĩ lại về tương lai của Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Chúng ta đã chuyển từ thời kỳ hậu chiến sang thời kỳ trước chiến tranh. Trước đó, vào ngày 15/1, Shapps đã có bài phát biểu về chính sách tại London, tuyên bố rằng "cổ tức hòa bình" sau Chiến tranh Lạnh đã kết thúc và trong vòng 5 năm nữa Vương quốc Anh có thể phải đối mặt với những xung đột liên quan đến Nga, Trung Quốc, Iran và Triều Tiên. Hàn Quốc cùng một lúc. Sau đó, Thủ tướng Anh lúc bấy giờ là Sunak tuyên bố rằng ngành công nghiệp quốc phòng nước này sẽ bước vào “tình trạng thời chiến”. Là một đế chế mặt trời không bao giờ lặn, Anh có thần kinh chiến lược cực kỳ nhạy cảm và có ảnh hưởng lớn đến các nước NATO.

Đồng thời, NATO ngày càng nhận ra rằng ĐCSTQ là một trong những kẻ thúc đẩy chính cho những thay đổi mạnh mẽ. Nó không chỉ đầy tham vọng mà còn cực kỳ xảo quyệt.

Hội nghị thượng đỉnh NATO 2019 vẫn định vị ĐCSTQ là “cơ hội và thách thức cùng tồn tại”. Trong thông cáo chung đưa ra sau hội nghị thượng đỉnh NATO năm 2021, ĐCSTQ lần đầu tiên được liệt vào danh sách “thách thức hệ thống” mà nó phải đối mặt, bao gồm các giá trị cơ bản của ĐCSTQ (đối lập với NATO), việc mở rộng nhanh chóng kho vũ khí hạt nhân, và tác động của nó đối với hiện đại hóa quân sự và Sự mờ đục giữa quân sự-dân sự trong hội nhập, hợp tác quân sự Trung-Nga, v.v.

Đường MạtChược 2PG

Tại Hội nghị thượng đỉnh NATO 2022, tài liệu "Khái niệm chiến lược NATO 2022" đã chính thức được công bố, lần đầu tiên nêu rõ rằng "tham vọng rộng mở và các chính sách cưỡng bức của ĐCSTQ thách thức lợi ích, an ninh và giá trị của chúng ta". Tài liệu dài khoảng 11 trang và đề cập đến ĐCSTQ ít nhất 11 lần, chỉ ít hơn 3 lần so với số lần đề cập đến Nga, “mối đe dọa đáng kể nhất” của NATO.

"Tuyên bố chung" của Hội nghị thượng đỉnh NATO 2023 sử dụng ba điều khoản (đoạn 23, 24 và 25) để trình bày một cách có hệ thống về hiểu biết, chiến lược và chính sách của Trung Quốc, trong đó liệt kê "sáu phạm trù chính và 12 chi tiết" của ĐCSTQ. item" nội dung thử thách.

Hội nghị thượng đỉnh này sẽ gắn kết Nga và ĐCSTQ với nhau. Sự chú ý chiến lược của NATO sẽ chuyển sang ĐCSTQ. Tình hình an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (bao gồm các tranh chấp giữa ĐCSTQ và các nước láng giềng do tranh chấp chủ quyền ở Nam Trung Quốc gây ra). Biển, an ninh Đài Loan và vấn đề hạt nhân Triều Tiên, v.v.) cũng đã trở thành một phần trong chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh.

Theo dự thảo tuyên bố chung mà Bloomberg xem được (sẽ được công bố sau hội nghị thượng đỉnh), các nhà lãnh đạo NATO đã chỉ ra rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thúc đẩy cỗ máy chiến tranh của Nga và cho rằng đây là yếu tố "quyết định" khả năng của Nga trong việc tiếp tục cuộc chiến ở Ukraine; tuyên bố rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc "có tác động tiêu cực đến châu Âu" - An ninh Đại Tây Dương đặt ra "những thách thức mang tính hệ thống", bao gồm các hoạt động mạng và thông tin sai lệch, cũng như sự phát triển các khả năng phản công không gian, v.v.; Ngoài ra, ĐCSTQ được khuyến khích tham gia thảo luận để giảm thiểu rủi ro chiến lược.

Không chỉ vậy, hai hành động sau đây tại hội nghị thượng đỉnh này còn khiến ĐCSTQ rơi vào thế thua.

Đường MạtChược 2PG

Đầu tiên, lãnh đạo 4 quốc gia Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương là Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO năm thứ ba liên tiếp, thể hiện sự tham gia sâu rộng và chắc chắn của NATO vào việc tái cơ cấu khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cơ cấu chiến lược.

众所周知,核武器的出现对人类的生存构成了巨大的威胁。1957年,联合国开始就核不扩散原则进行谈判。《不扩散核武器条约》于1968年达成、开放供签字(当天即由美国、英国、苏联和其它59个国家签署),于1970年生效,在美国政府努力下于1995年无限期延长,现有191个成员国。缔约国每5年召开一次审议大会,审议条约实施情况,其间召开三次筹备会。第十一次审议大会将于2026年举行。

李康年14岁高小毕业,17岁至24 岁在家乡宁波习商,先当学徒,后在各商号历任文书、会计主任、秘书、经理等。27岁到上海,在爱国实业家方液仙独资创办的中国化学工业社工作,历任文书、总务科长兼济兴银行经理。

去年,当中共政府终于意识到自己手中握着一个巨大麻烦时,它却采取了“小修小补”的做法。即使是现在,当中共当局似乎推出了一个更有力度的对策时,其措施也远远无法解决这个问题。

对于一个在砍伤李晟医生后选择从高楼上跳下自杀的公开行凶者,调查真的很难继续吗?

瑞典王家科学院则指出:“为何某些个人、组织和国家集团能够顺利推动合作,某些集团却因彼此冲突而蒙受损失?针对这个古老的问题,罗伯特·奥曼和汤玛斯.谢林的研究已将赛局理论或互动决策理论拱上主要分析途径的宝座。”此外,“重复赛局理论拓宽了我们对合作前提的认识”,“对这些议题的洞见有助于解释经济冲突,如削价竞争和贸易战等,以及为何某些社群对公共资源的管理要比其它社群更为成功。重复赛局途径阐明许多制度的存在价值,如商业公会、组织性犯罪、劳资协商和国际贸易协定等。”

Thứ hai, Diễn đàn Công nghiệp Quốc phòng NATO đầu tiên sẽ được tổ chức trong thời gian hội nghị thượng đỉnh. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Kathleen Hicks cho biết tại diễn đàn rằng các đối thủ chiến lược, do Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo, đang nhanh chóng mở rộng các ngành công nghiệp quốc phòng của họ “Cơ sở công nghiệp quốc phòng xuyên Đại Tây Dương đang ở thời điểm quan trọng” toàn cầu ngày nay “Kho vũ khí Dân chủ” đòi hỏi. tuyển dụng các đồng minh NATO và các đối tác Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương để cùng giải quyết các thách thức. Hợp tác với các đối tác Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương như Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc để sản xuất vũ khí, cùng sửa chữa tàu, máy bay sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các bên. Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Sullivan thông báo trong vài ngày tới, tất cả 32 quốc gia thành viên NATO sẽ đưa ra các cam kết và xây dựng kế hoạch tăng cường năng lực công nghiệp quốc phòng của mình. Đây là hành động chung đầu tiên trong lịch sử NATO. Và ngày càng nhiều thành viên NATO sẽ vượt qua ngưỡng chi tiêu quốc phòng 2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) (chỉ có 6 thành viên trước khi Nga xâm chiếm Ukraine và dự kiến ​​sẽ có 23 thành viên trong năm nay). Trước đó, ngày 5/3, Ủy ban Châu Âu đã công bố “Chiến lược Công nghiệp Quốc phòng Châu Âu” và “Kế hoạch Công nghiệp Quốc phòng Châu Âu” đầu tiên của EU, với mục tiêu chuyển ngành công nghiệp vũ khí của EU sang “mô hình kinh tế chiến tranh” nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng do dịch bệnh gây ra. chiến tranh Nga-Ukraine; 1 Vào ngày 11 tháng 3, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố “Chiến lược Công nghiệp Quốc phòng” đầu tiên.

Hai hành động này mang tính chiến lược và có tác dụng sâu rộng trong việc răn đe ĐCSTQ.

Trước đó, Tổng thư ký NATO Stoltenberg từng hét vào mặt Tập Cận Bình, nói rằng ĐCSTQ không thể ủng hộ cuộc chiến của Nga chống Ukraine trong khi mong muốn duy trì quan hệ tốt đẹp với phương Tây “Bắc Kinh phải đưa ra lựa chọn: Bắc Kinh nhất định không thể làm cả hai. Trên thực tế, tại hội nghị thượng đỉnh này, “NATO đã đưa ra cảnh báo trực tiếp tới Đảng Cộng sản Trung Quốc về việc hỗ trợ Nga trong vấn đề này. lần đầu tiên."

Bắt đầu từ hội nghị thượng đỉnh này, ĐCSTQ có thể sẽ phải bắt đầu “trả giá”..

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

Biên tập viên: Gao Yi#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền