tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > lời nói > Trận động đất mạnh cấp 7 ở tỉnh Miyazaki, Nhật Bản, trận động đất lớn có thể xảy ra trong vòng một tuần |

Trận động đất mạnh cấp 7 ở tỉnh Miyazaki, Nhật Bản, trận động đất lớn có thể xảy ra trong vòng một tuần |

thời gian:2024-03-22 23:01:27 Nhấp chuột:103 hạng hai

Một trận động đất xảy ra ở tỉnh Miyazaki, Kyushu, Nhật Bản vào chiều thứ Năm với cường độ Ritter 7,1. Tâm chấn nằm ở Hyuga Nada và có tâm chấn khoảng 30 km. Dựa trên phân tích này, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản và các chuyên gia động đất xác định có nguy cơ xảy ra động đất lớn ở Máng Nankai của Nhật Bản trong tuần tới. Chính quyền sau đó đã đưa ra cảnh báo "Động đất lớn ở Biển Đông" tới người dân từ Kanto đến Okinawa. .

Vào khoảng 3:43 chiều Thứ Năm (ngày 8 tháng 8), giờ Singapore, một trận động đất mạnh với cường độ tối đa 7,1 độ richter đã được cảm nhận trên khắp Kyushu ở miền nam Nhật Bản. Tại thành phố Nichinan, tỉnh Miyazaki, nơi trận động đất tương đối mạnh, người dân địa phương phàn nàn rằng trận động đất được cảm nhận trong khoảng một phút. Một số tuyến đường ở thành phố Nichinan bị chùng dây cáp, đèn giao thông hư hỏng và đá lớn rơi xuống.

Tàu Shinkansen đến vùng Kyushu và các chuyến bay đến Sân bay Miyazaki đều bị ảnh hưởng. Tập đoàn JR Kyushu thông báo rằng Kyushu Shinkansen và Nishi-Kyushu Shinkansen đã tạm thời bị đình chỉ. Chính quyền sân bay Miyazaki đã phong tỏa sân bay, dừng tất cả các chuyến bay và kiểm tra đường băng.

Ngoài việc đưa ra cảnh báo sóng thần cho các quận Kochi, Ehime, Oita, Miyazaki và Kagoshima, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản còn ban hành "Thông tin tạm thời về trận động đất ở máng Nankai Nhật Bản - Cảnh báo động đất lớn" lần đầu tiên vào buổi tối .

Lianhe Zaobao

Máng Nankai của Nhật Bản (Máng Nankai) đề cập đến một rãnh ở vùng biển phía đông Vịnh Suruga từ Honshu đến Kyushu. Đây là ranh giới giữa mảng biển Philippine và mảng lục địa Á-Âu.

Sau trận động đất hôm thứ Năm, nhóm đánh giá gồm các chuyên gia Nhật Bản nhận định mảng mảng ở Biển Đông của Nhật Bản đã vỡ và khả năng xảy ra động đất quy mô lớn ở khu vực tâm chấn cao hơn bình thường . Nếu trận động đất lớn nhất xảy ra ở Máng Nankai, rung chuyển mạnh sẽ xảy ra trên một khu vực rộng lớn từ Kanto đến Kyushu và dự kiến ​​sẽ có sóng thần mạnh dọc theo bờ biển Thái Bình Dương từ Kanto đến Okinawa.

Đường MạtChược 2PG

Cảnh báo động đất lớn của chính quyền Nhật Bản được chia thành hai cấp độ: “Cảnh báo động đất lớn” và “Cảnh báo động đất lớn”. Trận động đất ở Kyushu đạt cường độ 7,1 độ richter và cơ quan chức năng đã đưa ra thông báo "cảnh báo". Nếu cường độ từ 8 độ trở lên sẽ đưa ra thông báo "cảnh báo". Tiếp theo, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục chú ý và đánh giá các dữ liệu liên quan, cung cấp thông tin liên quan và báo cáo tình hình theo thời gian.

它指出,欧洲气温上升的速度约为全球平均水平的两倍。过去20年,欧洲地区与高温相关的死亡率增加了30%。

拜登退选,由哈里斯接棒之后,特朗普在民调中的领先优势完全被抹掉,他因此急于从哈里斯手中把黑人选民吸引过来。7月31日,特朗普出席全国黑人记者协会年会时,指哈里斯一直是印度裔,最近为了政治利益而“变成了黑人”。哈里斯具有印度裔及非裔血统,她的母亲在印度出生,父亲来自牙买加。

民主党的金主大佬们先前为了迫使拜登退选,纷纷扣住捐款,但自从拜登7月21日宣布退选将竞选棒子交给哈里斯,民主党支持者燃起了捐款热情。

被俄罗斯关押了491天的格尔什科维奇落地后,微笑地告诉记者,回家的感觉还不错。据报,几名获释囚犯接下来将前往得克萨斯州一家陆军医疗中心接受医疗评估和护理。

新航发言人星期五(8月2日)答复《联合早报》问询时说,从当天新加坡时间凌晨1时30分起,所有新航和酷航的客机都停止飞过伊朗空域,改用替代航线。没有航班受影响而取消,新航也会根据情况调整航线。

Một trận động đất quy mô lớn xảy ra dọc theo Máng Nankai ở Nhật Bản khoảng 100 đến 150 năm một lần. Trận động đất lớn gần đây nhất xảy ra khoảng 80 năm trước. Chính quyền bắt đầu tiến hành đánh giá địa chấn ở Máng Nankai vào năm 2017. Các báo cáo trước đó ước tính khả năng xảy ra một trận động đất lớn trong vòng 30 năm là 70%. Lần này, các chuyên gia ước tính dựa trên sự xuất hiện của các trận động đất lớn trên khắp thế giới rằng xác suất xảy ra một trận động đất khác có cường độ 8 độ richter trở lên xảy ra ở cùng khu vực trong vòng 7 ngày là “khoảng 1%. Các chuyên gia nhấn mạnh khả năng xảy ra cao hơn nhiều lần so với dự kiến ​​trước đó.

Các báo cáo của chuyên gia cũng dự đoán rằng một trận động đất mạnh sẽ tạo ra sóng thần cao hơn 10 mét. Trong trường hợp xấu nhất, số người chết sẽ vượt quá 320.000 người.

Đường MạtChược 2PG

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã chỉ ra trong bài phát biểu vào tối thứ Năm: "Cảnh báo này nhằm hy vọng mọi người sẽ làm tốt công tác phòng chống động đất hàng ngày và sơ tán kịp thời khi động đất xảy ra." cảnh báo động đất lớn có thể gây hoảng loạn, do đó, chính quyền cũng kêu gọi người dân không lan truyền thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền