tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > [Cột người nổi tiếng] Các công ty tư nhân là nạn nhân của lạm phát chứ không phải là người khởi xướng

[Cột người nổi tiếng] Các công ty tư nhân là nạn nhân của lạm phát chứ không phải là người khởi xướng

thời gian:2024-05-10 21:48:02 Nhấp chuột:193 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 8 tháng 6 năm 2024] (Viết bởi nhà báo người Anh Jeffrey A. Tucker của chuyên mục Epoch Times/Yuan Quan biên soạn) Có một quán ăn ngon trên phố Tôi chưa bao giờ ghé qua nên tình cờ ghé qua. one. Trip, quán ăn ngon này đã mở cửa hàng thập kỷ và là một địa điểm được người dân địa phương yêu thích.

Tôi thấy giá trên thực đơn giấy đã bị gạch bỏ và người bán hàng chỉ vào một tấm bảng đen có ghi giá trong ngày. Một chiếc bánh sandwich có giá 9 USD trên thực đơn giấy 18 tháng trước đã có giá 15 USD trở lên trên bảng đen ngày hôm đó.

Tôi đã nói với người chủ về sự chênh lệch giá và anh ta rất xấu hổ vì không có tiền để in lại thực đơn nên bảng đen là cách duy nhất để theo kịp tốc độ tăng giá.

NỔ HŨ

Anh ấy rõ ràng rất buồn về điều này, nhưng tỷ suất lợi nhuận bị hạn chế. Để doanh nghiệp duy trì được lợi nhuận thì việc tăng giá là cần thiết vì tất cả mọi thứ từ nguyên liệu, vận chuyển, điện nước, tiền thuê nhà cho đến nhân công (anh ấy đều phải giữ lại). nhân viên, cạnh tranh trong một thị trường có nguồn cung hạn chế), bảo hiểm và sửa chữa, tất cả giá cả đều tăng vọt.

Đây là một bi kịch, không có ai liếm môi và nói: Bây giờ chúng ta có thể kiếm nhiều tiền hơn từ người tiêu dùng.

Việc tăng giá sẽ làm giảm nhu cầu và các chủ cửa hàng không biết người tiêu dùng có thể chịu đựng được mức tăng này đến mức nào. Họ phải thử nghiệm với hy vọng rằng nó sẽ không ảnh hưởng đến tâm lý của những người ăn bánh sandwich. Rõ ràng, họ không sẵn lòng tăng giá, đặc biệt là trong ngành nhà hàng phục vụ người tiêu dùng, nơi mọi người rất nhạy cảm với việc tăng giá.

Không chỉ món ăn ngon này mà trong toàn bộ cơ cấu ngành, từ nhà bán lẻ đến nhà bán buôn, các tổ chức đang phải đối mặt với chi phí ngày càng cao hơn. Họ không thích điều này và khách hàng cũng vậy. Các chủ sở hữu cố gắng hết sức để che giấu mức phí tăng và khẩu phần ăn giảm, nhưng đây chỉ là những điểm dừng, đặc biệt là khi lạm phát ngày càng trầm trọng. Chỉ số giá sản xuất đã tăng trong cả năm và thay vì tốt hơn thì lại trở nên tồi tệ hơn và mọi nhà bán lẻ đều phải trả những chi phí đó.

Dữ liệu: Dữ liệu kinh tế của Fed St. Louis (FRED); Biểu đồ: Jeffrey A. Tucker.

Đây chỉ là sự tăng giá của hàng hóa và chi phí lao động cũng như bảo hiểm. Lạm phát bảo hiểm ô tô đạt hai con số vào năm ngoái, cũng như bảo hiểm nhà ở trong hai năm qua.

Dữ liệu: Dữ liệu kinh tế của Fed St. Louis (FRED); Biểu đồ: Jeffrey A. Tucker.

Tất cả đây là kết quả của việc Fed mua khoảng 6 nghìn tỷ đô la nợ chính phủ được tạo ra khi Quốc hội tiến hành chi tiêu rầm rộ vào năm 2020 và hơn thế nữa. Các quỹ này được phân tán khắp nền kinh tế, làm giảm giá trị của các loại tiền tệ hiện có. Bất kể chính quyền Biden tuyên bố như thế nào, tất cả giá cả đều đang tăng và vẫn chưa dừng lại.

Chúng tôi thật may mắn vì cho đến nay, trong đợt lạm phát này, không giống như những năm 1970, doanh nghiệp tư nhân không bị đổ lỗi cho sự hỗn loạn. Nhờ có những nguồn thông tin tốt hơn, tôi nghĩ hầu hết mọi người (mặc dù tôi chưa xem các cuộc thăm dò ý kiến) đều thấy rõ rằng lỗi thực sự nằm ở chính phủ và ngân hàng trung ương.

“Tại sao giá thực phẩm lại tăng nhiều như vậy và tại sao chúng vẫn ở mức cao như vậy?” Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Elizabeth Warren hỏi tại phiên điều trần: “Khi mọi người xem xét kỹ các con số, câu trả lời là hiển nhiên: giá thực phẩm tăng là do cũ. - khoét giá doanh nghiệp theo kiểu.” Biden đã tạo ra một “lực lượng tấn công” để “xóa bỏ tận gốc các hành vi bất hợp pháp của công ty nhằm đẩy giá hàng hóa lên cao thông qua các hoạt động kinh doanh phản cạnh tranh, không công bằng, lừa đảo hoặc lừa đảo.”

Nói cách khác, họ đổ lỗi cho các tập đoàn về những vấn đề thực chất là lỗi của chính phủ. Họ đã cố gắng làm điều này trong nhiều thập kỷ, nếu không muốn nói là hàng thế kỷ. Tuy nhiên, lần này nó không thành công, rất có thể là do niềm tin của công chúng vào chính phủ đã chạm đáy.

Mọi người đã tận mắt chứng kiến ​​các doanh nghiệp nhỏ bị cố tình nghiền nát như thế nào để ứng phó với đại dịch và việc họ sống sót quả là một điều kỳ diệu. Cuối cùng, khi được phép mở cửa trở lại, họ phải đối mặt với lạm phát nghiêm trọng và đang tìm kiếm khách hàng mới, nhưng người dân bị ảnh hưởng nặng nề do thu nhập thực tế giảm.

Đây là một vấn đề đang diễn ra. Người ta có thể nhìn thấy điều đó trên đôi lông mày nhíu chặt của mỗi thương gia ngày nay, lo lắng về mọi thứ. Xóa tài khoản là một thử thách tàn bạo, nó giống như một bức tường. Việc vay mượn chỉ có thể giúp bạn tiến xa và việc giải quyết các mức lãi suất hiện tại có thể khiến bạn bị đánh thuế.

Lạm phát tạo ra sự nhầm lẫn lớn trong việc thanh toán bù trừ, về cơ bản dựa trên các đơn vị tài khoản ổn định hoặc chuyển động chậm. Khi giá trị giảm và giá cả tăng lên hàng ngày theo những cách không thể đoán trước, việc lập kế hoạch trở nên khó khăn hoặc thậm chí là không thể. Kết quả là, thời hạn của doanh nghiệp đã thay đổi đáng kể. Họ không còn lập kế hoạch cho 5, 10 và 20 năm nữa mà chỉ nghĩ đến việc làm thế nào để tồn tại thêm một năm nữa, thậm chí một tháng nữa.

Không còn nghi ngờ gì nữa, lạm phát đã tăng trở lại trong năm nay và theo ước tính dè dặt, đồng đô la đã mất 1/4 giá trị trong 4 năm qua. Về mặt hàng hóa và dịch vụ cụ thể thì còn nhiều hơn thế và chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra vào năm tới và thậm chí có thể còn tồi tệ hơn.

Có những dấu hiệu sơ bộ cho thấy Cục Dự trữ Liên bang không còn cố gắng giải quyết tình trạng hỗn loạn mà nó gây ra từ năm 2020 đến năm 2022 mà đang đẩy nhanh việc in thêm tiền. Kể từ tháng 2, lượng tiền M2 đã tăng thêm 100 tỷ USD và không có kinh nghiệm lịch sử nào cho chúng ta biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Lạm phát có người chiến thắng: chính phủ, nhà giao dịch trái phiếu, các cá nhân và ngành công nghiệp mắc nợ nặng nề cũng như những người sống nhờ vào trợ cấp của chính phủ. Đối với những người khác, đó là kẻ thua cuộc, với lạm phát đè bẹp các doanh nghiệp và phá hủy cơ cấu xã hội. Để tăng thêm sự tổn thương, trong thời kỳ lạm phát tồi tệ nhất trong 40 năm, chúng ta đã nghe nói trong ba năm rằng lạm phát đang hạ nhiệt và Fed đã "xoay chuyển góc" lạm phát. Chúng tôi đã nghe câu này hàng trăm lần!

Trong khi đó, dựa trên mức giá tôi thấy và trao đổi với người khác, mọi thứ dường như đang trở nên tồi tệ hơn.

Giới thiệu về tác giả:

这一段话是2000千禧年“路透社”调查经济学者圈选心目中过去几个世纪以来对于经济最具影响力的人,又被圈为首位、且遥遥领先第二名亚当.史密斯(Adam Smith,世人尊为经济学之父的凯因斯(J.M. Keynes),在其1936年经典之作《就业、利息与货币的一般理论》(The General Theory of Employment, Interest, and Money)的最后结语。这段译文引自1999年10月30日离开人世的邢慕寰院士,在1986年出版的《通俗经济讲话─观念与政策》一书中第十二讲〈技术官僚主义与晚近经济迷思的危险〉一文之结语。我们应可以相信这是邢院士的译笔,而且邢先生也一定深切感受和认同凯因斯的这段话。

7月4日,英国将举行大选,选出650名国会议员,并决定由哪个政党执掌英国政府。以英国国民海外护照(BNO)签证移居英国的港人,也将首次可以在英国大选中投票。而纵观四个主要政党的政纲,除改革党未提及中港议题之外,三大党对华政策明显转趋强硬,其中:

政治建军这个口号不是习近平独创的,是毛泽东在古田会议上首先提出的。所谓政治建军,说穿了其实质就是“党指挥枪”,更透彻地说,就是党魁指挥枪。习近平就任党魁后,接过了这个口号,纳为己用。用他自己的话说,就是“形成了新时代政治建军方略”。

2022年中共二十大将1978年十一届三中全会提出的“以经济建设为中心”事实上改为“以保安全为中心”以来,中共对于经济衰退、民生艰难、天灾人祸根本不上心,心思都花在内斗、外斗上。

Jeffrey A. Tucker là người sáng lập và chủ tịch của Viện Brownstone, có trụ sở chính tại Austin, Texas. Ông đã xuất bản hàng nghìn bài báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng và học thuật cũng như 10 cuốn sách bằng 5 thứ tiếng, gần đây nhất là Liberty or Lockdown (2020). Ông cũng là biên tập viên của tạp chí The Best of Mises. Ông cũng viết chuyên mục kinh tế thường xuyên cho The Epoch Times và đã phát biểu rộng rãi về các chủ đề bao gồm kinh tế, công nghệ, triết học xã hội và văn hóa.

Văn bản gốc: Doanh nghiệp tư nhân là nạn nhân chứ không phải thủ phạm của lạm phát đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền