tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > giáo dục thể chất > Bangladesh sửa hạn chế viên giữa làn sóng bạo loạn

Bangladesh sửa hạn chế viên giữa làn sóng bạo loạn

thời gian:2024-07-25 20:05:06 Nhấp chuột:167 hạng hai
E-SPORTTrở lại Thế giới Thếgiới Chủ nhật, 21/7/2024, 19:11 (GMT+7) Bangladesh sửa hạn chế viên giữa làn sóng bạo loạn

Tòa án Tối Cao Bangladesh điều chỉnh Hàm NgạCh Viên Chức năng, Sau Khi Làn Sóng phản ánh Quy đị Này Leo THANG Thành Bạc Nghiêm Trọng

Tòa án Tối cao Bangladesh ngày 21/7 ra phán quyết điều chỉnh hệ thống tuyển dụng viên chức dựa trên lý lịch, với hạn ngạch tuyển dụng cho con cháu lão chiến binh giảm từ 30% xuống còn 5%.{2% hạn ngạch còn lại sẽ dành cho người khuyết tật, cộng đồng chuyển giới và dân tộc thiểu số.

Nhiều đoàn đại biểu của Campuchia đại diện cho Hoàng cung, đảng Nhân dân Campuchia (CPP), quốc hội và các đại sứ quán nhiều nước đã đến viếng, ghi sổ tang.

Tháp tùng Chủ tịch Miguel Diaz-Canel có Thủ tướng Manuel Marrero Cruz, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức trung ương Đảng Cộng sản Cuba Roberto Morales Ojeda, Ngoại trưởng Bruno Rodriguez Parilla, Phó chủ tịch nước Salvador Valdes Mesa, Phó chủ tịch Quốc hội Ana Maria Mari Machado cùng nhiều quan chức cấp cao.

Adnan Al-Kurd, cha của Ola, cho biết cuộc không kích của Israel hôm 19/7 đánh trúng nhà cô. Sức nổ từ quả bom khiến Ola bị hất văng xuống nhiều tầng và tử vong. Song đứa con trong bụng và chồng cô may mắn sống sót.

Mở đầu hội nghị, các nước ASEAN đã dành một phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN và Tổng thư ký ASEAN chia buồn sâu sắc với chính phủ và nhân dân Việt Nam, cũng như gia quyến của Tổng Bí thư.

Chủ tịch nước khẳng định chuyến thăm là biểu hiện sinh động cho tình đồng chí, anh em, hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba, cũng như tình cảm trân quý của lãnh đạo và nhân dân Cuba đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngoại trưởng Kubela hôm nay hội đàm cùng Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại thành phố Quảng Châu. Ông là quan chức cấp cao nhất của Ukraine tới Trung Quốc kể từ khi xung đột Ukraine - Nga bùng phát hồi cuối tháng 2/2022.

Quy định về hạn ngạch viên chức, trong đó ưu tiên tuyển dụng cho con cháu già chiến binh , được sinh viên và thanh niên Bangladesh cho là bất công và xuống đường biểu tình từ đầu tháng 7. ng độ với cảnh sát vũ trang.

Thủ tướng Sheikh Hasina đã tuyên bố thiết quân luật từ ngày 20/7 , huy động quân đội vào thủ đô Dhaka và cho phép nổ súng dọn dẹp bạo loạn. Quân nhân và thiết giáp được đi đến trước Tòa án Tối cao Bangladesh và các tòa nhà chính phủ để duy trì trật tự.

E-SPORT

Chính phủ cũng áp dụng ngày nghỉ trên toàn quốc cho hai ngày 21-22/7 và chỉ những cơ quan dịch vụ khẩn cấp được duy tr ì hoạt động bình thường.

Quân đội Bangladesh được triển khai tại thủ đô Dhaka vào ngày 20/7 để trấn áp bạo loạn. Ảnh: AFP

Quân đội Bangladesh được phát triển tại thủ đô Dhaka vào ngày 20/7 để trấn áp bạo loạn Ảnh: AFP

Bộ trưởng Nội vụ Asad Uzzaman Khan cho biết lệnh thiết quân luật được đáp ứng trong hai tiếng ồn vào chiều 21/ 7 để người dân tích trữ nhu yếu phẩm, chuẩn bị cho \"giai đoạn bất định sắp tới\".

Ông Khan báo bu Bangladesh (BNP) và tuần Jamaat đang kích động bạo lực, nhấn mạnh lệnh thiết quân luật chỉ được bỏ qua khi tình hình an ninh quốc gia được cải thiện.

\" Lực lượng lập trình viên tổ chức hoạt động xã hội hoang dã vào chính phủ\", ông Khan nói.

Quy định về hạn ngạch tuyển dụng viên chức dựa trên lý lịch đã được chính phủ Bangladesh bãi bỏ vào năm 2018, nhưng đến tháng 6 đã được khôi phục nhờ một phán quyết của tòa án cấp cao.

Theo Tổng chưởng lý AM Amin Uddin, Tòa án tối cao Bangladesh ngày 21 / 7 kết luận quyết định khôi phục hạn ngạch tuyển dụng viên chức chức này là \"bất hợp pháp\".

Người biểu tình, chủ yế u bao gồm sinh viên, cũng cho rằng quy định tuyển dụng điều này chỉ có lợi cho các đồng minh của vòng cầm quyền Liên đoàn Awami, từng dẫn dắt cuộc chiến giành độc lập và mong muốn ưu tiên cho gia đình nh ững người tham gia phong buổi đấu tranh đó.

Ngày 18/7 , hàng chiến sinh viên theo Viết goc, gạch đá tuần hành trên đường trả tiền và ngâm họ trên trụ đài truyền hình Bangladesh. gia khi mắc kẹt trên tòa nhà tại Đại học Canada, nơi xảy ra một số vụ đụng độ nguy hiểm nhất ở Dhaka.

Đ phản đối các tổ chức sinh viên Bangladesh ngày 21/7 tuyên bố bố sẽ tiếp tục biểu thị tình hình khi chính phủ phủ tự động cho những người bị bắt gần đây và cách thức hoạt động của những người ra lệnh trấn áp bi

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền