tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > giáo dục thể chất > Wang Youqun: Xie Jingyi, người phụ nữ tiếp cận trực tiếp với Mao Trạch Đông

Wang Youqun: Xie Jingyi, người phụ nữ tiếp cận trực tiếp với Mao Trạch Đông

thời gian:2024-02-15 04:22:57 Nhấp chuột:122 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 7 năm 2024] Trong cuộc Cách mạng Văn hóa kéo dài 10 năm, ngoài vợ của Mao là Giang Thanh, xung quanh Mao còn có rất nhiều phụ nữ. Một trong số họ là một phụ nữ đặc biệt nổi tiếng, không chỉ phục vụ Mao rất nhiều. thoải mái mà còn làm quan chức. Ông ngày càng được nhiều người biết đến và gần như trở thành Phó Chủ tịch Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Người phụ nữ này là Xie Jingyi, người từng là thư ký mật của Mao.

“Bạn gái” Xie Jingyi của Mao

Li ​​​​Zhisui, bác sĩ sức khỏe của Mao, đã kể về nhiều “cô gái bị Mao làm hư hỏng” trong hồi ký của mình. Anh ấy đã viết:

"Hầu hết các cô gái vẫn còn là những cô gái trẻ ngây thơ khi lần đầu gặp Mao. Đời sống tình dục, tính cách đặc biệt và quyền lực tối cao của Mao đã ảnh hưởng đến những cô gái trẻ và ngu dốt này và dần dần làm họ hư hỏng. Trong những năm qua, tôi đã xem vở kịch cũ lặp lại. Sau khi trở thành 'bạn gái' của Mao, họ không những không thấy xấu hổ mà còn ngày càng kiêu ngạo."

"'Mối quan hệ đặc biệt' với Mao là cơ hội duy nhất để những cô gái thất học có tương lai ảm đạm này leo lên và trở nên nổi tiếng. Sau khi được Mao sủng ái, họ đều trở nên kiêu ngạo, hống hách và khó phục vụ. thời kỳ này, nhiều phụ nữ bị Mao đuổi đã lợi dụng mối quan hệ của họ với Mao để leo lên cấp bậc, thăng tiến trong Đảng Cộng sản và nắm quyền.”

Trong số rất nhiều “bạn gái” của Mao, không có nhiều người thực sự được thăng chức trong ĐCSTQ và đạt đến cấp tỉnh hoặc cấp bộ trưởng. Một trong số họ là Xie Jingyi, người mà Mao gọi là “Little Xie”.

Li ​​​​Zhisui giấu tên Xie Jingyi trong hồi ký của mình, nhưng trong một cuộc phỏng vấn với BBC, ông tiết lộ rằng Xie Jingyi là một trong những phụ nữ của Mao.

Xie Jingyi, người có trình độ học vấn không cao

Xie Jingyi sinh tháng 12 năm 1935 tại Thượng Khâu, tỉnh Hà Nam. Ông gia nhập quân đội vào đầu mùa xuân năm 1953, sau khi tốt nghiệp Trường Mật ủy Quân ủy Trung ương (Đơn vị 793 Trường Xuân), ông được bổ nhiệm về quân đội. Cục Bí mật của Tổng Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương CPC, chịu trách nhiệm gửi và gửi tài liệu. Gia nhập Đảng Cộng sản Trung Quốc từ tháng 5 năm 1956, đồng thời giữ chức vụ ủy viên tổ chức chi bộ, ủy viên thanh niên, bí thư chi đoàn, bí thư tổng chi bộ. Năm 1958, ông đến một trường học bí mật do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc điều hành để học thêm. Năm 1959, ông giữ chức thư ký mật của Mao Trạch Đông.

Về trình độ học vấn của Xie Jingyi, tất cả những gì tôi đọc được trên Internet đều nói rằng cô ấy chỉ có trình độ học vấn trung học cơ sở, nhưng không có tuyên bố chính thức nào xác nhận điều đó. Đánh giá từ lúc nhập ngũ, lúc đó cô ấy chưa đầy 17 tuổi, nên có lẽ trình độ học vấn của cô ấy rất thấp. Sau khi nhập ngũ, bạn chỉ có thể đi học nhiều nhất là một năm, có lẽ chỉ vài tháng, sau khi tốt nghiệp sẽ được bổ nhiệm về Văn phòng Trung ương, không thể học được nhiều kiến ​​thức.

xỔ số

Nếu cô ấy thực sự đã tốt nghiệp trung học hoặc đại học thì nên có lời giải thích trong các bài báo và sách về cô ấy. Tuy nhiên, theo tài liệu tôi đã xem, không ai cho biết cô đã tốt nghiệp trường cấp 3 hay trường đại học nào. Vì vậy, có lẽ không quá lời khi nói rằng cô chỉ có trình độ học vấn trung học cơ sở.

Xie Jingyi, người điều hành Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh

Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh là hai trường đại học nổi tiếng nhất Trung Quốc. Sau khi Mao Trạch Đông phát động Cách mạng Văn hóa năm 1966, Đại học Thanh Hoa và Bắc Kinh trở thành khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Ngày 27 tháng 7 năm 1968, theo chỉ thị của Mao, Zhang Rongwen, phó đội trưởng Đội cận vệ trung ương, dẫn đầu một đội tuyên truyền công nhân gồm hơn 30.000 người và đóng quân tại Đại học Thanh Hoa.

Khi đội tuyên truyền của công nhân đóng quân tại Đại học Thanh Hoa, với tư cách là thư ký mật của Mao, Xie Jingyi trở thành nhân vật chủ chốt trong mối liên hệ của Mao với cấp trên, cấp dưới, tả và hữu.

Trong 8 năm (1968-1976) khi Đội Tuyên truyền Công nhân cai trị Đại học Thanh Hoa, Zhang Rongwen, Phó Đội trưởng Đội Cảnh vệ Trung ương, Yang Dezhong, Chính ủy, và Chi Qun, Trưởng Ban Tuyên giáo của Ban Chính trị. Sở, liên tục giữ chức vụ lãnh đạo cao nhất của Đại học Thanh Hoa. Từ tháng 1 năm 1972, Xie Jingyi giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Thanh Hoa.

何等的恐怖,何等的匪夷所思。然而,故事的后续部分却更惊悚,因为报导中称当时深圳市人民医院正要进行的是两台双肺移植手术,其中一个就是直升机转运自广州的供肺,而另一个肺源则来自深圳本地。

中共政府希望实现中国经济的多元化,从几十年来一直推动中国经济增长的出口驱动型工业、债务驱动型投资和房地产开发,转向创新、技术、科研和国内消费等。

油罐车混装食用油这种事其实并不是今天才发生的,仅就媒体公开披露的事例而言,至少已经存在近二十年了,实际时间可能更长,在行内早就是公开的秘密。

7月19日,包括全国人大常委会、国务院最高法院、最高检察院党组在内的中共中央多个机构召开了传达学习会议。

Trong đội ngũ lãnh đạo của Đại học Thanh Hoa, Xie Jingyi chưa bao giờ là người số một nhưng bà là nhân vật cốt lõi của Đại học Thanh Hoa vì được tiếp cận trực tiếp với Mao Trạch Đông.

Ngày 24 tháng 3 năm 1969, Yang Dezhong, chính ủy Quân đoàn Vệ binh Trung ương, dẫn một nhóm binh sĩ đến Đại học Bắc Kinh và thành lập nhóm lãnh đạo Đội Tuyên truyền của Đại học Bắc Kinh, Yang Dezhong, Wang Lianlong, Chi Qun, Xie. Jingyi, v.v. là thành viên của nhóm dẫn đầu. Yang Dezhong và Wang Lianlong, phó chính ủy Quân đoàn Vệ binh Trung ương, lần lượt giữ chức lãnh đạo cao nhất của Đại học Bắc Kinh và Xie Jingyi đều là thành viên của đội.

Nhân vật linh hồn lãnh đạo Cách mạng Văn hóa tại Đại học Bắc Kinh cũng là Xie Jingyi, vì bà được tiếp cận trực tiếp với Mao Trạch Đông.

Một người phụ nữ chỉ có trình độ học vấn trung học cơ sở đã trở thành người điều hành thực sự của hai trường đại học nổi tiếng nhất Trung Quốc. Đây thực sự là một điều kỳ diệu trong lịch sử của ĐCSTQ.

Xie Jingyi, người ngày càng lớn mạnh với tư cách là một quan chức

Tháng 3 năm 1971, tại Phiên họp toàn thể đầu tiên của Đại hội Đảng Cộng sản Bắc Kinh lần thứ 4, Xie Jingyi được "bầu" làm Ủy viên Thường vụ Thành ủy. Ngày 18 tháng 5 năm 1973, được sự chấp thuận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Xie được bổ nhiệm làm Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, phụ trách văn hóa và giáo dục.

Trong "Kiên niên sử mười năm đau khổ" do Wu De, nguyên Bí thư thứ nhất Ban Bí thư Thành ủy Bắc Kinh viết, ông kể về việc Xie Jingyi đến giữ chức Thành ủy Bắc Kinh như thế nào: "Khoảng năm 1973, Xie Jingyi được chuyển đến Ban Bí thư Bổ nhiệm Thành phố. She He là người của Ban Bí thư Trung ương và rất quen thuộc với Chủ tịch Mao. Trước khi Xie Jingyi được thuyên chuyển, Thủ tướng Chu đã nói chuyện với tôi rằng Xie Jingyi sẽ được bổ nhiệm làm Trưởng ban. bí thư Ban Bí thư Thành ủy và có thể thông qua bà ấy báo cáo một số tình huống cho Mao Chủ tịch, truyền đạt chỉ thị của Mao Chủ tịch.”

Năm 1973, Xie Jingyi còn giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Thành phố Bắc Kinh và Phó Giám đốc Ủy ban Cách mạng Thành phố Bắc Kinh; cùng năm đó, bà được "bầu" làm Ủy viên Trung ương tại Đại hội toàn quốc lần thứ 10 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Wu De cũng đề cập trong "Mười năm hoạn nạn" rằng khi chuẩn bị triệu tập Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc lần thứ IV vào nửa cuối năm 1974, "Thủ tướng Chu cũng đề xuất Xie Jingyi nên làm Phó Chủ tịch (Ủy ban Thường vụ) Ủy ban Quốc hội) Ông đến gặp tôi để xin ý kiến. "Tôi đồng ý với ông ấy." Tuy nhiên, khi Mao Trạch Đông xem xét danh sách sắp xếp nhân sự của Quốc hội và Hội đồng Nhà nước, ông ấy đã loại Xie Ren làm Phó Chủ tịch.

Tại phiên họp đầu tiên của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc lần thứ 4 tổ chức năm 1975, Xie Jingyi được "bầu" làm thành viên Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc.

Những gì Xie Jingyi đã làm trong Cách mạng Văn hóa

Wang Wenfeng, một quan chức của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, người đã tham gia xem xét Xie Jingyi sau Cách mạng Văn hóa, đã viết về Xie Jingyi trong cuốn sách "Từ "Con Hoài Châu" đến Phiên tòa xét xử Giang Thanh":

"Cô ấy có một địa vị đặc biệt, đó là 'Tongtian' (kết nối trực tiếp với Mao Trạch Đông), và cô ấy có mối quan hệ thân thiết với Giang Thanh.. Trong Thành ủy Bắc Kinh, ngay cả Bí thư thứ nhất Thành ủy (Wu De) cũng dựa vào thể diện của cô để hành động... Về tác phong, cô độc đoán, sẽ tùy ý dạy dỗ, chửi bới người khác. Bà coi thường các nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các Phó Thủ tướng Chính phủ, các nguyên soái, tướng lĩnh quân đội. "

Xie Jingyi đã làm gì trong Cách mạng Văn hóa? Chủ yếu có bốn khía cạnh:

Đầu tiên, ở Đại học Thanh Hoa và Bắc Kinh, người ta bị trừng phạt

Theo bài viết “Sự khởi đầu và kết thúc của Đội Tuyên truyền Công nhân Đại học Thanh Hoa” của Tang Shaojie, từ việc “dọn dẹp giai cấp” vào cuối năm 1968 đến “sự chỉ trích Đặng Đặng và phản công cánh hữu -xu hướng lật ngược bản án” vào đầu tháng 10 năm 1976, đội tuyên truyền của công nhân liên tục tiến hành điều tra và đàn áp để duy trì quyền cai trị của mình.

Vào năm thứ 10 của Cách mạng Văn hóa, tổng cộng 1.228 người tại Đại học Thanh Hoa đã bị đưa vào hồ sơ để xem xét, 178 người bị coi là "mâu thuẫn giữa ta và kẻ thù" hoặc "đối tượng của chế độ độc tài", và 58 người đã chết một cách bất thường. Trong số đó, 1.120 người đã bị Đội Tuyên truyền Công nhân đưa vào hồ sơ để xem xét, và 167 người thuộc chế độ độc tài. Từ cuối năm 1968 đến năm 1970, số ca tử vong bất thường tăng mạnh, lên tới hơn 20 người.

Vào năm thứ 10 của Cách mạng Văn hóa, Đại học Bắc Kinh bị cáo buộc là "thành trì kiên cường chống Đảng và chống chủ nghĩa xã hội". và “chính quyền học thuật phản động” và bị tra tấn dã man. Trong thời gian này, hơn 400 hộ gia đình đã bị tịch thu, hơn 1.000 vụ án oan, sai và bị kết án sai, và hơn 60 người, bao gồm cả các học giả nổi tiếng Rao Yutai, Jian Bozan và Yu Dawei, đã chết một cách bất thường.

Những hành vi sai trái của đội tuyên truyền lao động sau khi đóng quân tại Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh đều liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến Xie Jingyi.

Thứ hai, tham gia bức hại con gái Lâm Bưu

Ngày 13 tháng 9 năm 1971, Lâm Bưu, nhân vật quyền lực thứ hai trong Đảng Cộng sản Trung Quốc trong Cách mạng Văn hóa, vợ ông là Ye Qun và con trai Lin Liguo đã chết trong một vụ tai nạn máy bay ở Wendurhan, Mông Cổ. Lâm Bưu và các quan chức quan trọng của ông bị Mao gán cho cái tên "Nhóm chống Đảng Lâm Bưu".

Vào ngày 4 tháng 10 năm 1971, con gái của Lin Biao là Lin Doudou và chồng sắp cưới Zhang Qinglin bị điều tra đặc biệt. Đầu tiên họ bị đưa đến núi Yuquan, Bắc Kinh, sau đó bị chuyển đến đồn ở Quận đồn trú Bắc Kinh. Trưởng nhóm đặc nhiệm là Xie Jingyi, thư ký mật của Mao.

Xie Jingyi đã lập danh sách những điều mà Lin Doudou nên giải thích, bao gồm: sự kiện của Sự kiện ngày 13 tháng 9, mối quan hệ của Lin Biao với Liu Shaoqi và Đặng Tiểu Bình, và đặc biệt là nội dung cuộc điện thoại giữa Ye Qun và Chu Ân Lai vào tối ngày 12 tháng 9.

Lin Doudou nói đi nói lại: Lâm Bưu bị Ye Qun và Lin Liguo lừa lên máy bay. Nhưng đây không phải là điều Mao muốn. Xie Jingyi nhiều lần làm việc cho cô. Một lúc sau, ông nói nếu giải thích thì trong lúc nhất thời vẫn có thể giữ chức phó tổng biên tập tờ "Tin tức Không quân", ông nói, ông đừng cứng đầu nữa, phải vạch ra ranh giới rõ ràng; cùng gia đình vạch trần và chỉ trích âm mưu của Lâm Bưu, nếu không, bạn sẽ ra sao.

Sau nhiều lần bị Xie Jingyi chỉ trích, Lin Doudou đã "thú nhận" một số "điều không tốt" mà Lâm Bưu đã nói về Mao, đồng thời còn nói rằng "Chủ tịch Mao cũng có những người như Ye Qun xung quanh." Sau khi những tài liệu này được đệ trình, đội đặc nhiệm đã bị chỉ trích, Lin Doudou lại càng bị chỉ trích gay gắt hơn, cho rằng cô có ý định “phát tán chất độc” và tấn công “nhà lãnh đạo vĩ đại”.

Để buộc Lin Doudou thay đổi tuyên bố của mình, Xie Jingyi đã ra lệnh thu hồi ưu đãi của cô và Zhang Qinglin đối với sáu món ăn và một món canh trong ba bữa một ngày, họ chỉ được ăn những bữa cơm lớn do binh lính bình thường nấu. ' căng tin, rồi ngày nào cũng gây áp lực cho cô. Tuy nhiên, suốt một thời gian dài Thời gian không thực hiện được điều Mao mong muốn. Xie Jingyi nghĩ ra một động thái khác - để làm dịu Zhang Qinglin, tách hai người họ ra và để họ sống trong một tòa nhà. Sau đó, Xie Jingyi làm việc với Zhang Qinglin và yêu cầu anh ta đứng về phía Mao. Chỉ khi hợp tác tốt với cô thì anh ta mới có thể thu được kết quả tốt.

Sau khi Xie Jingyi đấu tranh quyết liệt với Lin Doudou và Zhang Qinglin trong nửa năm, Zhang Qinglin cuối cùng đã soạn thảo một tài liệu giải thích theo ý định của Xie Jingyi sau khi Xie Jingyi sửa lại và đưa cho Lin Doudou sao chép lại. sau đó gửi cho Mao Trạch Đông xem xét. Mao hài lòng và sự việc tạm thời đã kết thúc.

Thứ ba, “kích động” phong trào chỉ trích Lâm Phiêu và Khổng Tử

Đầu năm 1974, Mao phát động phong trào chỉ trích Lâm, Lâm chỉ Lâm Bưu và Khổng chỉ Khổng Tử. Phong trào này bắt nguồn từ một báo cáo của Chi Qun và Xie Jingyi gửi Mao. Họ nói với Mao rằng họ đã tìm thấy những nhận xét của Khổng Tử và Mạnh Tử do Lâm Bưu viết tại nhà Lâm Bưu. Mao nói: “Ồ, toàn là giai cấp phản động, những kẻ chủ trương lịch sử thụt lùi, tôn trọng Khổng Tử và chống Pháp, chống Tần Thủy Hoàng.” Ông yêu cầu Trì và Tạ chuẩn bị một số tài liệu để ông xem qua. Chi và Xie dẫn mọi người đến nhà Lâm Bưu, lục lọi hộp, tủ và nghĩ ra tài liệu "Lâm Bưu và con đường của Khổng Tử và Mạnh Tử (Phần một của tài liệu)" thể hiện sự tôn trọng của Lâm Bưu đối với Khổng Tử.

Sau đó, Jiang Qing và những người khác yêu cầu tài liệu này "được chuyển đến tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước, tất cả các quân khu lớn, quân khu cấp tỉnh, tất cả các trụ sở quân ủy và tất cả các bộ của Hội đồng Nhà nước để tham khảo khi phê phán Lin và Khổng Tử." Mao Trạch Đông nói: "Tôi đồng ý chuyển tiếp" Tài liệu này đã trở thành nội dung của Văn kiện số 1 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 1974. Sau đó, phong trào phê phán Lâm Bưu và Khổng Tử trên toàn quốc chính thức bắt đầu.

Thứ tư, chỉ trích Đặng và chống lại xu hướng thiên hữu nhằm lật ngược bản án.

Vào ngày 13 tháng 8 và ngày 13 tháng 10 năm 1975, Liu Bing, Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Thanh Hoa và những người khác đã viết thư cho Mao Trạch Đông thông qua Đặng Tiểu Bình, kiện Chi Qun và Xie Jingyi.

Sau khi nhận được thư, Mao Trạch Đông đưa ra chỉ thị: "Lưu Băng và những người khác từ Đại học Thanh Hoa đã viết thư cho Chi Qun và Xiao Xie. Tôi cho rằng động cơ của bức thư là không trong sáng và họ muốn lật đổ Chi Qun và Xiao Xie. . Mục tiêu của lá thư của họ là chống lại tôi. Tôi đang ở Bắc Kinh. Tại sao bạn không viết thư trực tiếp cho tôi và phải thông qua Tiểu Bình?

Tại sao Mao lại nói vậy? Bởi vì Mao tin rằng việc phát động Cách mạng Văn hóa là một trong những thành tựu quan trọng nhất của cuộc đời ông. Chi Qun và Xiao Xie được Mao cử đến Đại học Thanh Hoa để thực hiện ý định của mình. Các vấn đề mà Liu Bing và những người khác báo cáo về Chi và Xie là sự không hài lòng với Cách mạng Văn hóa do Mao khởi xướng. Đặng Tiểu Bình đã giúp Lưu Bing và những người khác chuyển tiếp bức thư, cho thấy Đặng cũng không hài lòng với Cách mạng Văn hóa.

Vì vậy, Mao đã lợi dụng Đặng Tiểu Bình chuyển thư cho Lưu Bính, nhắm vào Đặng, phát động chiến dịch chỉ trích Đặng và chống lại xu hướng thiên hữu lật ngược bản án.

Sau khi Xie Jingyi biết Lưu Băng và những người khác đã phàn nàn với Mao và biết được thái độ của Mao, cô ấy đã ngay lập tức tham gia phong trào chỉ trích Đặng và chống lại xu hướng thiên hữu lật ngược bản án. Ngày 26 tháng 3 năm 1976, Xie Jingyi tham dự cuộc họp Bộ Chính trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đích thân chỉ trích và tố cáo Đặng Tiểu Bình.

Đại học Thanh Hoa đã trở thành pháo đài quan trọng để chỉ trích Đặng.. Theo thống kê chưa đầy đủ, từ cuối năm 1975 đến mùa xuân hè năm 1976, đã có hơn 300.000 người từ khắp cả nước đến Đại học Thanh Hoa để học kinh nghiệm “chỉ trích Đặng”. sang Trung Quốc để quan sát "Phong trào phê phán Đặng" và Báo cáo hiển thị ký tự lớn.

Bị khai trừ khỏi Đảng và mọi chức vụ trong và ngoài Đảng

Ngày 9 tháng 9 năm 1976, Mao Trạch Đông qua đời và chỗ dựa lớn nhất của Xie Jingyi cũng không còn. Ngày 6 tháng 10 năm 1976, cùng ngày vợ của Mao là Jiang Qing và “Băng nhóm bốn tên” khác bị bắt, Chi Qun và Xie Jingyi cũng bị bắt.

Ngày 6 tháng 7 năm 1977, Ủy ban Thành phố Bắc Kinh của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ra thông báo loại bỏ Xie Jingyi khỏi Ủy ban thành phố Bắc Kinh. Ngày 4 tháng 10 cùng năm, Thành ủy Bắc Kinh đã ra “Quyết định khai trừ Chi Qun và Xie Jingyi khỏi Đảng”. Quyết định nêu rõ Chi và Xie "đóng vai trò là đội tiên phong của 'Tứ bang' để chiếm đoạt đảng và giành quyền lực; tội ác của họ rất nghiêm trọng và sự phẫn nộ của công chúng rất lớn. Thành ủy quyết định trục xuất vĩnh viễn Chi Qun và Xie Jingyi khỏi đảng và thu hồi mọi chức vụ của họ trong và ngoài đảng."

Theo Wang Wenfeng, một quan chức của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, người tham gia phiên tòa xét xử vụ án Xie Jingyi, sau khi Xie Jingyi bị bắt, “nhiều cán bộ và quần chúng đã yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc cô ấy”. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo liên quan đã tranh luận gay gắt về việc liệu Xie Jingyi có nên bị kết án hay không và cuối cùng quyết định miễn truy tố cho cô.

Tại sao Xie Jingyi được miễn truy tố?

Lý do chính là vì nhiều việc bà làm là do Mao Trạch Đông ra lệnh.

Shi Song, một thành viên trong nhóm viết của Ủy ban Cách mạng Bắc Kinh lúc bấy giờ, đã đặc biệt nói về Xie Jingyi trong cuốn hồi ký "Dấu chân nông" của ông. Ông cho biết, sau khi “Bè lũ bốn tên” bị dẹp tan vào năm 1976, Thành ủy Bắc Kinh đã tổ chức một cuộc họp cấp ủy mở rộng và tổ chức phê bình Xie Jingyi. bài báo quan trọng khi ông trở lại. Anh ấy đã đi và quá trình của cuộc họp phê bình diễn ra như sau:

Người điều phối: Xie Jingyi, hãy thành thật thú nhận tội ác của mình đối với vị lãnh tụ vĩ đại Mao Chủ tịch!

Xie Jingyi: Tôi chưa bao giờ phản đối Mao Chủ tịch.

Người điều hành: Chủ tịch Mao đề nghị chỉ trích Lâm Piao và Khổng Tử, nhưng bạn nói thêm rằng bạn đi cửa sau tại hội nghị nên Mao Chủ tịch rất bất mãn, thậm chí còn chỉ trích bạn.

Xie Jingyi: Đúng là như vậy. Ngày hôm đó tôi đã đến gặp chủ tịch để xem xét. Tôi nói, Chủ tịch, Giang Thanh yêu cầu tôi nói chuyện, tôi luôn cho rằng anh đã đồng ý với những gì Giang Thanh yêu cầu tôi làm, có vẻ như không phải vậy. Sau này cô ấy yêu cầu tôi làm gì thì tôi sẽ báo cáo với bạn trước. Nếu bạn đồng ý, tôi sẽ làm lại, được không? Mao Chủ tịch gật đầu đồng ý. Chủ tịch đã tha thứ cho tôi rồi, sao anh vẫn không chịu tha thứ cho tôi?

Người dẫn chương trình không nói nên lời và hỏi lại: "Băng nhóm bốn người" phái bạn đến Bắc Kinh để chống lại Wu De và âm mưu lật đổ Thành ủy Bắc Kinh. Bạn phải thành thật thú nhận!

Xie Jingyi: Wu De và tôi có mối quan hệ cá nhân rất tốt, tại sao chúng tôi phải phản đối anh ấy? Nếu có điều gì chống lại anh ấy trong "Băng nhóm bốn người", tôi sẽ thông báo cho anh ấy bất cứ lúc nào. Một lần sau cuộc họp của Bộ Chính trị, mọi người đều rời đi, nhưng "Băng nhóm bốn người" vẫn ở đó. Khi Wu rời khỏi phòng họp, Zhang Chunqiao nhìn theo bóng lưng của Wu và nói, người này đã già và xảo quyệt. Giang Thanh còn nói hắn là một lão già xảo quyệt! Tôi đã nói với Wu De về vấn đề này vào đêm hôm đó và yêu cầu anh ấy hãy cẩn thận.

Câu trả lời như vậy khiến người chủ trì không nói nên lời và phải tuyên bố hoãn cuộc họp. Tất nhiên, bài phê bình được cấp trên giao cho Shi Song không thể viết được.

xỔ số

Hui Xianjun, người từng giữ chức phó bí thư Đảng ủy Đại học Thanh Hoa, nói về Xie Jingyi: “Bà ấy thường có một cuốn sổ nhỏ trên tay để ghi thông tin của Chủ tịch (Mao), thông tin của Wang Dongxing, thông tin này thông tin của phó thủ tướng và thông tin của phó giám đốc đó Thủ tướng đã nói gì? Đấu tranh với cô ấy và để cô ấy nói ai nói gì và ai nói gì về cô ấy? Phần kết luận

Trong cuộc Cách mạng Văn hóa kéo dài 10 năm, một người phụ nữ có thể chỉ có trình độ học vấn trung học cơ sở đã vươn lên tầm cao chỉ vì cô ấy có "mối quan hệ đặc biệt" với Mao. Cô ấy không chỉ trở thành người đứng đầu thực sự của hai trong số đó. trường đại học nổi tiếng nhất Trung Quốc mà còn trở thành thành viên quan trọng của Thành ủy Bắc Kinh và Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đây là một trong những điều vô lý.

Cô ta làm theo ý muốn của Mao và đàn áp nhiều tinh hoa văn hóa. Cuối cùng, những tài khoản này đều bị đổ lỗi cho "Băng đảng bốn người" và dường như không liên quan gì đến Mao. Đây là điều vô lý thứ hai.

Cô bị cho là phạm "tội nghiêm trọng và bị dư luận phẫn nộ lớn", nhưng vì có quan hệ với Mao nên cô được miễn hình phạt. Đây là điều vô lý thứ ba.

Người ta có câu như sau: Cái tốt ở trên thì xấu ở dưới, sự trụy lạc và phi lý lại càng phi lý hơn, thiện và ác đều đảo ngược, Trung Quốc hỗn loạn.

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

Biên tập viên: Jin Yue

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền