tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tiêu đề tin tức > Alphabet, Microsoft báo cáo cổ phiếu AI giảm 190 tỷ USD

Alphabet, Microsoft báo cáo cổ phiếu AI giảm 190 tỷ USD

thời gian:2024-05-14 05:10:43 Nhấp chuột:198 hạng hai

[Epoch Times ngày 31 tháng 1 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Vào tối thứ Ba (30 tháng 1), Microsoft, Alphabet và Advanced Micro Devices (AMD) đã công bố kết quả kinh doanh hàng quý, nhưng không cung cấp cho Nhà đầu tư như vậy ấn tượng rằng các công ty liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) đã mất 190 tỷ USD giá trị thị trường chứng khoán.

Mặc dù Microsoft và Alphabet báo cáo doanh thu và lợi nhuận vượt kỳ vọng nhưng cổ phiếu của họ vẫn bị bán tháo trong giao dịch ngoài giờ làm việc.

Giá cổ phiếu Alphabet đã tăng 56% trong năm qua và leo lên mức cao mới vào tuần trước. Microsoft cũng đã tăng 70% trong 12 tháng qua và gần đây đã đạt mức cao mới, vượt qua Apple để trở thành công ty niêm yết giá trị nhất thế giới.

Hai công ty này đã thúc đẩy làn sóng trí tuệ nhân tạo vào năm ngoái và được các cổ đông khen ngợi vì đã cắt giảm chi phí, bao gồm cả việc sa thải hàng nghìn việc làm. Các nhà đầu tư đổ xô vào cổ phiếu trong những tuần trước khi công bố thu nhập. Kết quả là báo cáo tài chính không đáp ứng được kỳ vọng của nhà đầu tư, khiến họ thất vọng.

Alphabet báo cáo doanh thu tăng 13% vào thứ Ba, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ đầu năm 2022. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 1,64 USD, vượt mức ước tính 5 xu.

戴蒙表示,经济指标已经被Covid-19疫情所扭曲,他对这些指标“半信半疑”,并称美联储等待情况更加明朗后再降息。

周日(3月10日),印度与欧洲自由贸易联盟(EFTA)的4个成员国,即瑞士、冰岛、挪威和列支敦士登达成了自由贸易协定,为长达16年的谈判划上句号。这是印度最新签署的也是最雄心勃勃的协议之一。

傲农生物表示,傲农投资尚存在因重整失败而被宣告破产的风险。

自2022年10月以来,黄金经历了16个多月的强劲上涨,价格飙升了约30%。

不过,在路透社调查中,经济学家的预测中值为增长1.1%。

Doanh thu của Microsoft tăng 18% lên 62,02 tỷ USD, cao hơn dự báo trung bình của các nhà phân tích là 61,12 tỷ USD. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 2,93 USD, cao hơn 15 xu so với ước tính đồng thuận.

Hoạt động kinh doanh điện toán đám mây của hai công ty cũng vượt quá mong đợi. Hoạt động kinh doanh điện toán đám mây của Google tăng 25%, còn Azure của Microsoft và các dịch vụ điện toán đám mây khác tăng 30%.

Vàng ThịnhVượng

Tuy nhiên, báo cáo tài chính cho thấy doanh thu quảng cáo hàng quý của Alphabet vào tháng 12 năm ngoái thấp hơn dự kiến. Alphabet cũng cho biết chi phí cho trung tâm dữ liệu để hỗ trợ các kế hoạch AI sẽ tăng đáng kể trong năm nay, điều này làm nổi bật chi phí cạnh tranh với Microsoft.

Vàng ThịnhVượng

Sau khi báo cáo tài chính được công bố, giá cổ phiếu của Alphabet đã giảm gần 6%. Khoản lỗ của Microsoft nhỏ hơn, ban đầu giảm hơn 2%, nhưng sau đó đã giảm bớt một phần khoản lỗ đó.

Do doanh số bán bộ xử lý AI tăng vọt, giá cổ phiếu của nhà sản xuất chip AMD đã tăng khoảng 137% trong năm qua.

Vào thứ Ba, AMD cũng đã công bố báo cáo tài chính hàng quý của mình. Doanh thu trong quý này của họ là khoảng 5,4 tỷ USD, thấp hơn mức 5,77 tỷ USD mà các nhà phân tích dự đoán. Mặc dù công ty dự báo doanh số bán bộ xử lý AI sẽ vẫn cao nhưng giá cổ phiếu đã giảm mạnh 6%.

Giá cổ phiếu của NVIDIA cũng mất đi một phần lợi nhuận trong phiên và cuối cùng giảm hơn 2%.

Một nhà sản xuất máy chủ khác được hưởng lợi từ nhu cầu liên quan đến trí tuệ nhân tạo, giá cổ phiếu của Super Micro Computer cũng giảm hơn 3%.

Thứ Năm tuần này, Amazon, Apple và Meta cũng sẽ công bố kết quả hàng quý của họ.

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền