tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tiêu đề tin tức > Lợi nhuận quý 4 của Samsung giảm 34,57%, nhu cầu dự kiến ​​phục hồi

Lợi nhuận quý 4 của Samsung giảm 34,57%, nhu cầu dự kiến ​​phục hồi

thời gian:2023-12-03 16:28:31 Nhấp chuột:60 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 31 tháng 1 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Samsung Electronics đã công bố báo cáo tài chính vào thứ Tư (31 tháng 1), cho thấy lợi nhuận hoạt động quý 4 của công ty đã giảm 34,57% so với cùng kỳ năm trước -so với cùng kỳ, giống như hồi đầu tháng này. Được phát hành phù hợp với mong đợi. Samsung cho biết họ sẽ tập trung vào nhu cầu chip tiên tiến vào năm 2024 và kỳ vọng sự gia tăng các dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp phục hồi nhu cầu chip.

Samsung Electronics là nhà sản xuất DRAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động) lớn nhất thế giới và các sản phẩm của họ được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị tiêu dùng như điện thoại thông minh và máy tính. Samsung dự đoán khi ứng dụng AI mở rộng, các nhà sản xuất điện thoại di động và PC dự kiến ​​sẽ cài đặt ngày càng nhiều chip tốt hơn vào thiết bị của họ và nhu cầu thay thế máy chủ cũ cũng sẽ giúp nhu cầu dần phục hồi vào năm 2024.

Theo báo cáo tài chính do Samsung công bố, thu nhập hoạt động trong quý 4 là 67,78 nghìn tỷ won (khoảng 51 tỷ USD), thấp hơn mức 69,27 nghìn tỷ won mà các nhà phân tích tại Tập đoàn giao dịch chứng khoán London (LSEG) dự đoán, với lợi nhuận 28.200 100 triệu won, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích là 3,43 nghìn tỷ won.

Nhìn chung, doanh thu quý 4 giảm 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận giảm 34,57%.

Samsung cho biết do giá chip nhớ phục hồi và doanh số ấn tượng của các sản phẩm màn hình cao cấp nên doanh thu và lợi nhuận của công ty trong quý 4 đã tăng so với quý 3.

Samsung cho biết: "Vào năm 2024, thị trường bộ nhớ dự kiến ​​sẽ tiếp tục phục hồi bất chấp nhiều trở ngại tiềm ẩn, bao gồm cả chính sách lãi suất và các vấn đề địa chính trị."

公告披露,华侨城上海置地与买方已于2023年12月25日按最终代价人民币24.3亿元(3.42亿美元)(含增值税)订立交易协议。华侨城(亚洲)于2023年11月21日举行的股东特别大会上获得股东批准“建议出售”及授予建议授权,并已获得监管批准,最终代价已转账至华侨城上海置地。预计“建议出售”将于今年6月底前完成。

这一增长速度,虽能达成中共5%左右的年度增长目标,但分析人士认为,经济复苏的力道仍不稳定,2024年的经济可能更具挑战性。

全年出生人口902万人,人口出生率为6.39‰;死亡人口1,110万人,人口死亡率为7.87‰;人口自然成长率为负1.48‰。

法官认为,如果允许捷蓝航空吞并精神航空,“就会扼杀航空业为数不多的主要竞争者之一,而这些竞争者提供了独特的创新和价格约束”。

Samsung dự đoán sẽ có sự cải thiện đáng kể trong nửa cuối năm nay.

Giá chip nhớ đã giảm mạnh vào năm ngoái do áp lực lạm phát khiến người tiêu dùng mua ít điện thoại thông minh và máy tính cá nhân hơn cũng như do các công ty tích trữ chip dư thừa trong thời kỳ đại dịch. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập của Samsung, với lợi nhuận hoạt động trong quý 3 giảm mạnh 77,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà sản xuất chip khác như TSMC và SK Hynix cũng báo cáo lợi nhuận hàng quý thấp hơn vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, theo dữ liệu từ Canalys, một công ty phân tích thị trường công nghệ toàn cầu, thị trường máy tính cá nhân toàn cầu đã tăng trưởng trở lại trong quý 4 với mức tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm trước là 3%. Các nhà phân tích tin rằng nhu cầu yếu trong ngành bộ nhớ đã chạm đáy.

Đối thủ của Samsung, SK Hynix, tuần trước cũng cho biết giá chip sẽ cải thiện trong năm nay khi khách hàng bắt đầu bổ sung hàng và các nhà sản xuất sẽ tiếp tục giảm sản lượng chip truyền thống.

Tài Xiu

Samsung cho biết hoạt động kinh doanh bộ nhớ của họ sẽ tập trung vào các chip tiên tiến và cải thiện lợi nhuận bằng cách tích cực đáp ứng nhu cầu về bộ nhớ băng thông cao (HBM) và các sản phẩm máy chủ liên quan đến AI tổng hợp trong năm nay.

Cổ phiếu Samsung giảm 0,7% vào đầu phiên giao dịch.

Các nhà phân tích cho biết cổ phiếu của Samsung đã tăng 42% vào năm 2023 do kỳ vọng nhu cầu về chip nhớ sẽ cải thiện, nhưng đã giảm khoảng 5% từ đầu năm đến nay do các nhà đầu tư địa phương chốt lời.

Tài Xiu

Samsung hiện đang sản xuất chip 3nm và hy vọng sẽ sản xuất hàng loạt chip 2nm vào năm 2025.

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền