tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tiêu đề tin tức > Mali cắt quan hệ ngoại giao với Ukraina

Mali cắt quan hệ ngoại giao với Ukraina

thời gian:2024-03-16 05:09:54 Nhấp chuột:74 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ hai, 8/5/2024, 07:15 (GMT+7) Mali cắt quan hệ ngoại giao với Ukraina

Mali cắt quan hệ ngoại giao với Ukraine, lực lượng quân chức Ukraine thừa nhận Kiev đã hỗ trợ cho Cánh quân ly khai phục kích quân đội Mali và thành viên .

Quyết định cắt quan hệ ngoại giao \"có hiệu lực ngay lập tức\", Abdoulaye Maiga, người phát ngôn chính quyền quân sự Mali, nói ngày 4/8.

Ông Maiga cho biết Mali Ukraine trong cuộc tấn công dồn dập, sau và man an ủi của nhóm khủng bố có vũ trang\", gây thương vong cho quân lính Mali và thành viên của tập đoàn quân tư nhân Nga Wagner, theo Maiga.

Ba ngày giao tranh dữ dội đã n ổ tại khu trại quân sự ở Tinzaouatene, gần biên giới giữa Mali và Algeria, từ ngày 25/7. thương vong lớn, bài hát không nêu rõ số liệu. nh viên Wagner và 47 binh sĩ Mali thiệt mạng trong cuộc giao tranh này.{2.

ết, tạo điều kiện cho họ thực hiện chiến dịch chống lại người Nga\" .

13} sáng 2. Ảnh: AFP

Tuyên bố của Maiga nhấn mạnh hành động của Ukraine \"vi phạm trắng hỗ trợ quyền chủ của Mali, cấu hình thành khả năng và hỗ trợ không thể ch nhận từ nước ngoài cho chủ ấp nghĩa khủng bố\".

Ngoại trưởng Sergei Lavrov tuần trước tái khẳng định ủng hộ Moskva đối với Mali trong cuộc điện đàm với người đồng câp Abdoulaye Diop.

Mali là quốc gia Tây Phi giáp với Algeria, Niger, Bờ Biển Ngà, Guinea và Senegal, có diện tích hơn 1,2 triệu km2 và dân số gần 22,6 triệu người . nhà sản xuất vàng lớn thứ ba tại châu Phi.

Giao tranh tại bang Shan tăng nhiệt từ cuối tháng 6 khi nhóm phiến quân có tên Quân đội Liên minh Dân chủ Quốc gia Myanmar (MNDAA) tấn công vị trí của quân chính phủ. MNDAA ngày 3/8 tuyên bố chiếm được bộ chỉ huy khu vực của quân đội Myanmar ở Lashio, thị trấn lớn nhất của bang này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Việt Nam kiên định thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại, tiếp tục coi trọng củng cố và phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện với Nga, luôn xác định quan hệ với Nga có tầm quan trọng chiến lược, là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình.

CASINO DG

Việt Nam mong muốn các quốc gia ven sông, trong đó có Campuchia, cùng nhau hợp tác, quản lý, phát triển hiệu quả nguồn nước sông Mekong vì lợi ích của cộng đồng người dân trên khu vực sông cũng như vì tương lai của các thế hệ mai sau và tình đoàn kết, gắn bó của các quốc gia bên sông.

Giới chức đã phát cảnh báo sóng thần cao khoảng 1 mét tại các tỉnh Kochi, Miyazaki, Ehime, Oita và Kagoshima ngay sau khi trận động đất xảy ra. Các tuyến tàu cao tốc shinkansen ở vùng Kyushu và Nishi Kyushu đã bị đình chỉ hoạt động.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov cho biết vào sáng 6/8, "một đơn vị quân đội Ukraine với quân số lên tới 1.000 người đã tấn công với mục tiêu kiểm soát quận Sudzhansky của tỉnh Kursk". Tỉnh Kursk có diện tích gần 30.000 km2, dân số hơn một triệu người, nằm ở miền tây Nga, sát tỉnh Sumy của Ukraine.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại Trung Đông leo thang, sau sự kiện thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát ở Iran hôm 31/7. Iran và Hamas đều cáo buộc Israel là thủ phạm và cam kết sẽ trả đũa. Tel Aviv không nhận trách nhiệm song cũng không phủ nhận. Iran cho rằng Mỹ cũng phải chịu trách nhiệm vì Washington ủng hộ Tel Aviv.

Lãnh đạo quân sự Mali đã nắm quyền sau cuộc đảo chính năm 2020. Ưu tiên của chính quyền quân sự Mali được giành lại toàn bộ lãnh thổ nước Mali cắt quan hệ liên minh truyền thống với Pháp và tăng cường quan hệ với i Nga.

Vị trí Mali và vùng Sahel. Đồ họa: AFP

Vị trí Mali và vùng Sahel. Đồ họa: AFP

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền