tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > lời nói > Chất gây ung thư được tìm thấy trong hàng giả từ Trung Quốc đại lục vượt quá giới hạn cho phép tới 930 lần, ảnh hưởng đến nhiều quốc gia

Chất gây ung thư được tìm thấy trong hàng giả từ Trung Quốc đại lục vượt quá giới hạn cho phép tới 930 lần, ảnh hưởng đến nhiều quốc gia

thời gian:2024-02-09 20:14:11 Nhấp chuột:107 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 30 tháng 1 năm 2024] (Phỏng vấn và báo cáo bởi các phóng viên bộ phận đặc biệt của Epoch Times Wu Huanxin và Zhang Zhongyuan) Các công ty mua sắm trực tuyến Trung Quốc AliExpress, phiên bản nước ngoài Temu của Pinduoduo, v.v., đang nhanh chóng bán sản phẩm với giá siêu rẻ giá thấp. Với việc mở rộng ra nước ngoài, người tiêu dùng nước ngoài gặp rắc rối vì giá cao đã bị cám dỗ, và thị trường bán lẻ của Hoa Kỳ, Hàn Quốc và các nước khác đang nhanh chóng bị xói mòn bởi các sản phẩm của Trung Quốc. Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm giá rẻ sản xuất tại Trung Quốc cũng khiến người tiêu dùng cảnh giác. Chính phủ Hàn Quốc mới đây đã cảnh báo thông qua một cuộc điều tra rằng hàng giả sản xuất tại Trung Quốc có chứa kim loại nặng gây ung thư, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe.

Cơ quan Hải quan Hàn Quốc gần đây cho biết rằng do hàng giả đã tăng gấp sáu lần trong 4 năm qua, trong 4 tuần từ ngày 6 tháng 11 đến ngày 1 tháng 12 năm ngoái, cơ quan này đã tiến hành kiểm tra tập trung các mặt hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ quyền nhập khẩu vào Hàn Quốc, kết quả là 142.930 sản phẩm giả đã bị thu giữ, trong đó 62,3% đến từ Trung Quốc đại lục và 27,5% đến từ Hồng Kông, nghĩa là khoảng 90% hàng giả có xuất xứ từ Trung Quốc. Hàng giả tại Việt Nam chiếm 10%.

Việc kiểm soát tập trung này được thực hiện trong các hoạt động giảm giá quy mô lớn như ngày 11 tháng 11 và ngày 24 tháng 11 trong mùa mua hàng trực tiếp và được triển khai trong tất cả các lĩnh vực thông quan nhập khẩu bao gồm chuyển phát nhanh, gửi thư và nhập khẩu thông thường.

Cục Hải quan Hàn Quốc đã chỉ định quần áo, giày dép và túi xách là những mặt hàng có nhiều hàng giả nhất vì ba mặt hàng thời trang được kiểm soát chung tập trung tại Sân bay Inch, các sản phẩm điện tử, thực phẩm và dược phẩm được kiểm soát tập trung tại Cảng Inch. . Tại cảng Pyeongtaek, việc kiểm soát đồng hồ và các sản phẩm điện tử sẽ được tập trung.

Trong số hàng giả bị thu giữ, quần áo chiếm tỷ lệ lớn nhất với 40%, tiếp theo là văn phòng phẩm 16%, phụ kiện 14%, móc chìa khóa 8% và túi xách. Ngoài ra, đồ chơi, giày dép, và ví tương ứng là 2%.

Ngoài ra, xét thấy bông tai, túi da và các mặt hàng khác tiếp xúc trực tiếp với da có thể được nhập khẩu mà không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn, Viện Phân tích Thuế quan Trung ương Hàn Quốc cũng tiến hành phân tích bổ sung về thành phần của 83 loại sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da. Kết quả cho thấy có 25 loại (chiếm hàm lượng chì, cadimi và các kim loại nặng khác quá mức) được phát hiện trong sản phẩm. Chì và cadmium được phát hiện trong một số sản phẩm vượt quá giới hạn cho phép ít nhất 2 lần đến 930 lần.

Trong số 24 chiếc khuyên tai giả của các thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài như Louis Vuitton, Dior, Chanel và các mặt hàng thời trang bình dân khác, 20 chiếc (83%) được phát hiện có chứa cadmium và 3 trong số đó cũng bị phát hiện có hàm lượng chì quá cao.

Phân tích thành phần cũng cho thấy, để giảm chi phí, các công ty sản xuất hàng giả không chỉ đơn giản sử dụng cadmium trong xử lý bề mặt mà thậm chí còn sử dụng chì và cadmium làm thành phần chính trong quá trình sản xuất. Trong số 20 chiếc khuyên tai được phát hiện có chứa cadmium, 15 chiếc được phát hiện có hàm lượng cadmium vượt quá giới hạn cho phép tới 600 lần và một số sản phẩm có hàm lượng cadmium vượt quá giới hạn cho phép tới 930 lần. Hàm lượng chì lên tới 153 lần tiêu chuẩn cũng được phát hiện trên trâm cài Chanel.

Ngoài ra, một số túi và ví giả cũng bị phát hiện có chứa quá nhiều chì và cadmium.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động Hoa Kỳ, cadmium và các hợp chất của nó có độc tính cao. Việc tiếp xúc với kim loại này có thể gây ung thư và gây tổn hại cho tim mạch, thận, đường tiêu hóa, thần kinh, sinh sản và hô hấp của cơ thể con người. hệ thống.

Theo Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, cadmium chủ yếu liên quan đến ung thư phổi ở người, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thận và ung thư tuyến tụy.

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS) đã xác định rằng chì và các hợp chất chì có thể gây ung thư ở người.

Chì ảnh hưởng đến hầu hết mọi cơ quan và hệ thống trong cơ thể. Ngộ độc chì ở trẻ em và người lớn chủ yếu gây hại cho hệ thần kinh. Tiếp xúc lâu dài có thể làm giảm khả năng học tập, trí nhớ và sự tập trung cũng như yếu ngón tay, cổ tay hoặc mắt cá chân. Tiếp xúc với chì có thể gây thiếu máu (nồng độ sắt trong máu thấp) và tổn thương thận, đồng thời cũng có thể gây tăng huyết áp, đặc biệt ở người trung niên và người lớn tuổi.

Cục Hải quan Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo rằng việc lưu thông và tiêu thụ hàng giả không chỉ là vấn đề vi phạm quyền sở hữu trí tuệ mà còn là "mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe".

Năm ngoái, Trung Quốc đứng đầu trong thị trường mua hàng trực tiếp ở nước ngoài của Hàn Quốc.

Các công ty mua sắm trực tuyến của Trung Quốc cũng đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Hàn Quốc. Vào năm 2023, thị phần của Trung Quốc trong thị trường mua sắm trực tuyến thương mại điện tử xuyên biên giới của Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên vượt qua Hoa Kỳ, trở thành thị trường mua sắm ở nước ngoài lớn nhất của Hàn Quốc.

Trò chơi Fa CaiShen 2

Dữ liệu từ Cục Hải quan Hàn Quốc cho thấy trong ba quý đầu năm 2023, hoạt động mua sắm trực tuyến thương mại điện tử xuyên biên giới của Hàn Quốc đã tăng 20,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Xét về đối tượng giao dịch, Trung Quốc chiếm 46,4% và Hoa Kỳ chiếm 29,1%. Thị phần của Trung Quốc đang tăng lên nhanh chóng. Trong cùng thời gian đó, lượng mua hàng Trung Quốc ở nước ngoài của người tiêu dùng Hàn Quốc tăng 106% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn nhiều so với mức tăng 9,7% ở Hoa Kỳ.

Với sự gia tăng trong hoạt động mua hàng trực tiếp từ Trung Quốc ở nước ngoài, số lượng mã thông quan cá nhân cần thiết cho các giao dịch mua hàng trực tiếp ở nước ngoài trực tuyến của Hàn Quốc đã vượt quá 25 triệu lần đầu tiên trong lịch sử vào cuối năm 2023. Con số này tương đương với một nửa của Hàn Quốc Người dân Hàn Quốc đã nhận được mã thông quan cá nhân thông qua mua hàng trực tiếp ở nước ngoài.

Mã thông quan cá nhân là mã nhận dạng của Cơ quan Hải quan Hàn Quốc được sử dụng đặc biệt để mua hàng trực tiếp ở nước ngoài. Nhận mã thông quan cá nhân và mua các vật dụng cá nhân trong phạm vi 200 USD từ Hoa Kỳ mà không phải chịu thuế hải quan. Giới hạn đối với các quốc gia khác là 150 USD.

Trò chơi Fa CaiShen 2

Để đối phó với sự xâm lấn thị trường Hàn Quốc của các công ty mua sắm trực tuyến Trung Quốc, dư luận Hàn Quốc đã kêu gọi các biện pháp như tăng cường các rào cản phi thuế quan và nâng cao khả năng cạnh tranh của các nền tảng mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc.

Li Yuanhua, một chuyên gia về các vấn đề Trung Quốc và là cựu phó giáo sư giáo dục lịch sử tại Đại học Sư phạm Thủ đô Trung Quốc, nói với The Epoch Times vào ngày 29 tháng 1 rằng lý do khiến giá nhiều sản phẩm ở Trung Quốc rất thấp không chỉ vì vi phạm, trộm cắp quyền sở hữu trí tuệ mà còn sử dụng Chứa hàng lậu, thậm chí là chất độc hại, nhiều loại kém chất lượng, kém chất lượng khiến người tiêu dùng bình thường khó nhận biết.

Ông nhấn mạnh rằng tất cả các quốc gia nên chú ý và cảnh giác. Họ nên xây dựng các quy định, hủy bỏ việc miễn thuế, đồng thời áp đặt các hạn chế và thử nghiệm nhất định đối với các sản phẩm mua sắm trực tuyến để các sản phẩm vi phạm, kém chất lượng và độc hại không lọt vào tay một cách thuận lợi. của người tiêu dùng ở nhiều quốc gia khác nhau.

Sản phẩm độc hại, kém chất lượng sản xuất tại Trung Quốc ảnh hưởng tới nhiều quốc gia

Không chỉ Hàn Quốc phát hiện số lượng lớn sản phẩm kém chất lượng, độc hại từ Trung Quốc, nhiều nước trên thế giới cũng không tránh khỏi..

Gần đây, một bé gái 11 tuổi người Anh đã bị bỏng nặng do sơn móng tay nhân tạo do Temu phiên bản nước ngoài của Pinduoduo bán.

Theo báo chí Anh đưa tin ngày 26/1 theo giờ địa phương, Chloe Norris, một bé gái 11 tuổi sống ở Kent, đã mua một bộ sơn móng tay tại nhà trên trang web Temu thông qua cha mình.

Mẹ của Chloe kể rằng sau khi con bà sơn móng tay nhân tạo trước mặt bà, bà đột nhiên cảm thấy tay mình nóng và đau. Sau khi cơn đau dịu đi một chút, cô được bôi thuốc mỡ tại nhà nhưng những mụn nước lớn bắt đầu hình thành vào ngày hôm sau. Bệnh viện chẩn đoán toàn bộ bề mặt da bị bỏng. Chloe đã được ghép da hai lần và nghe nhân viên y tế nói rằng vết bỏng có thể để lại sẹo suốt đời.

Cha mẹ của Chloe kêu gọi không bán sản phẩm nguy hiểm này.

声明警告,未如期偿债的行为,可能导致债权人要求加速履行债务义务,或采取强制行动。

加拿大汽车工会Unifor周二凌晨也表示,由于未能在午夜截止日期前,就提高工资和退休金的新合约达成协议,开始对通用汽车(GM)在该国的三间工厂发动罢工。

中国乘联会在报告中称,特斯拉9月共售出了74,073辆中国制电动车。该成绩明显低于8月份的84,159辆,同比下降10.9%。

Họ nói rằng họ có thể mua sơn móng tay nhân tạo với giá dưới 1 bảng Anh (khoảng 1,30 USD). Temu đã đưa cho họ phiếu giảm giá trị giá 1.750 bảng Anh (khoảng 2.200 USD) ba lần, nhưng họ sẽ không đặt mua bất cứ thứ gì từ Temu nữa.

Ngoài ra, vào cuối năm 2023, một người Nhật đã mua kem tẩy nốt ruồi trên trang web mua hàng trực tiếp AliExpress của Trung Quốc và có trường hợp bị hoại tử da. Chính quyền Nhật Bản đã đưa ra "cảnh báo" liên quan đến việc mua hàng trực tiếp. kem tẩy nốt ruồi.

Trung tâm Vấn đề Người tiêu dùng Quốc gia Nhật Bản (NCAC) cho biết vào ngày 13 tháng 12 năm 2023: “Họ đã nhận được nhiều báo cáo liên quan đến loại kem này và 3 trong số đó đã gây tổn thương da nghiêm trọng”. , Loại kem này có "độ pH kiềm mạnh là 14". Sử dụng loại kem này có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho da. Nhật Bản kêu gọi những người sở hữu nó ngừng sử dụng. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền