tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > lời nói > Gantz rời nội các thời chiến và kêu gọi bầu cử sớm Lianhe Zaobao |

Gantz rời nội các thời chiến và kêu gọi bầu cử sớm Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-06-03 21:15:15 Nhấp chuột:144 hạng hai

(Tin tức toàn diện Jerusalem/Washington) Gantz, một thành viên nội các chiến tranh của Israel và lãnh đạo đảng Thống nhất Quốc gia đối lập chính, đã thông báo vào Chủ nhật (ngày 9 tháng 6) rằng ông sẽ rút khỏi nội các chiến tranh và kêu gọi bầu cử sớm ở Israel . Gadi Eisenkot, một thành viên của Đảng Thống nhất Quốc gia và cựu Tham mưu trưởng Quân đội, sau đó đã từ chức khỏi nội các chiến tranh, chỉ còn lại ba thành viên trong nội các chiến tranh.

Gantz (65 tuổi) chỉ ra rằng Thủ tướng Israel Netanyahu đang ngăn cản Israel đạt được một chiến thắng thực sự, "Vì vậy, hôm nay chúng tôi rời đi với trái tim trĩu nặng. Tôi kêu gọi Netanyahu: Hãy đồng ý về ngày bầu cử, không để nhân dân ta bị chia rẽ”.

Gantz cho biết chiến thắng thực sự sẽ là việc thả các con tin Israel, loại bỏ Hamas với tư cách là cơ quan quản lý ở Gaza và thành lập một liên minh khu vực chống lại Iran. Ông nhấn mạnh, để đảm bảo đất nước giành được thắng lợi thực sự, cần tổ chức bầu cử sớm vào mùa thu năm nay để thành lập một chính phủ có thể chiếm được lòng tin của người dân và đối mặt với những thách thức.

Cùng ngày, Gantz ca ngợi một thành viên khác của nội các chiến tranh, Bộ trưởng Quốc phòng Galante, là một nhà lãnh đạo dũng cảm, kêu gọi ông "làm điều đúng đắn", ngụ ý rằng ông cũng nên rút khỏi nội các chiến tranh .

Đường MạtChược 2PG

Netanyahu đã nói rõ thông qua mạng xã hội rằng Israel đang mắc kẹt trong trận chiến sinh tử trên nhiều mặt trận và giờ không phải là lúc để từ bỏ mà phải đoàn kết. Israel sẽ chiến đấu cho đến khi giành được chiến thắng và đạt được mọi mục tiêu, cụ thể là thả con tin và tiêu diệt Hamas.

Gantz thuộc phe trung tả và là đối thủ chính trị của Netanyahu. Sau khi xung đột giữa Israel và Kazakhstan nổ ra vào tháng 10 năm ngoái, Netanyahu và Gantz tuyên bố thành lập chính phủ khẩn cấp để giải quyết các vấn đề thời chiến. Tuy nhiên, Gantz liên tục bày tỏ sự không hài lòng với Netanyahu và đe dọa rút khỏi nội các thời chiến. Tháng trước, ông Netanyahu đã được yêu cầu xây dựng một kế hoạch rõ ràng sau chiến tranh cho Gaza và ngày 8/6 được ấn định là hạn chót.

Gantz dự kiến ​​sẽ trở thành một nhà lãnh đạo được lòng dân của chính phủ mới sau khi chính phủ Netanyahu sụp đổ và một cuộc bầu cử sớm được tổ chức. Đảng Đoàn kết Quốc gia của Gantz đã đề xuất kiến ​​nghị giải tán quốc hội vào tuần trước để tổ chức bầu cử sớm. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng việc rút lui của Gantz sẽ không dẫn đến sự sụp đổ của liên minh cầm quyền của Netanyahu, nhưng nó chắc chắn sẽ gây ra một đòn chính trị nghiêm trọng cho Netanyahu, và ông sẽ buộc phải dựa nhiều hơn vào sự hỗ trợ của các đảng cực hữu trong tương lai.

Liên minh cầm quyền của Netanyahu có đa số mỏng, chiếm 64 trong số 120 ghế trong quốc hội và cần sự ủng hộ của các cử tri cực hữu. Các nhà lãnh đạo đảng Liên minh cực hữu của ông Netanyahu, Bộ trưởng An ninh Quốc gia Ben Gvir và Bộ trưởng Tài chính Smotrich, nhấn mạnh rằng chính phủ không nên đạt được bất kỳ thỏa thuận nào và nên tiếp tục cuộc chiến cho đến khi đạt được mục tiêu loại bỏ Hamas cho đến khi đạt được mục tiêu.

Hoa Kỳ yêu cầu Hội đồng Bảo an bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết

Mặt khác, Hoa Kỳ thông báo vào Chủ Nhật rằng họ đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết do Liên hợp quốc đề xuất. Các quốc gia dự thảo này ủng hộ lệnh ngừng bắn ngay lập tức giữa Israel và Kazakhstan và thả con tin.

Evans, người phát ngôn của Phái đoàn Hoa Kỳ tại Liên hợp quốc, cho biết Hoa Kỳ đã kêu gọi Hội đồng Bảo an bỏ phiếu và nói rằng các thành viên của Hội đồng Bảo an không nên bỏ lỡ cơ hội đưa ra tiếng nói thống nhất về vấn đề này vấn đề. Nhưng ông không chỉ định ngày bỏ phiếu.

美国官员曾说,他们认为朝鲜希望从俄罗斯获取战斗机、地对空导弹、装甲车、弹道导弹生产设备或材料,以及其他先进技术。

Đường MạtChược 2PG

拜登政府上月决定恢复对数百种中国进口商品征收关税,以提高战略性行业关税来保护美国制造业。耶伦说,中国至今都没有采取任何行动来解决不公平贸易行为的问题,“因此,我们认为取消这些关税是不合适的”。

五角大楼发言人赖德星期四(6月20日)告诉媒体,美国的政策并未改变,不过乌克兰对俄使用美制武器,范围不限于靠近哈尔科夫的俄领土。

联合航空声明则说,客机着陆后,工作人员在跑道上发现了引擎盖内部覆盖物的碎片。

日本媒体报道,此次候选人较四年前倍增,主要是因为一些候选人借此参选机会“出风头”。尤其是在近年,网红收入佳,选战也成了他们卖名的平台。参与东京选战的保证金比国政选战少,参选人只需提交300万日元(约2万5600新元)保证金。

Theo dự thảo, Israel sẽ rút khỏi các khu vực đông dân cư ở Gaza và Hamas sẽ thả tất cả con tin. Lệnh ngừng bắn ban đầu sẽ kéo dài trong sáu tuần và sau đó được gia hạn thông qua đàm phán, cuối cùng dẫn đến lệnh ngừng bắn vĩnh viễn.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken sẽ thăm lại Trung Đông vào thứ Hai (10) để thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn. Ông sẽ tới Cairo để tổ chức một cuộc họp kín với Tổng thống Ai Cập Sisi, sau đó tới Jerusalem. để hội đàm với ông Netanyahu.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền