tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > lời nói > Ai sẽ lãnh đạo Hamas sau khi thủ lĩnh vực bị tổn thương

Ai sẽ lãnh đạo Hamas sau khi thủ lĩnh vực bị tổn thương

thời gian:2024-06-01 18:35:23 Nhấp chuột:81 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ hai, 8/5/2024, 05:00 (GMT+7) Ai sẽ lãnh đạo Hamas sau khi thủ lĩnh vực bị tổn thương

Nhóm vũ trang Hamas có thể gặp khó khăn khi tìm người kế nhiệm lĩnh vực Haniyeh sau vụ tim sát, song vẫn có vài liều chọn để cân nhắc .

Nhóm vũ trang Hamas do Iran hậu thuẫn ở Gaza xác nhận lĩnh vực chính trị Ismail Haniyeh bị sát hại ở thủ đô Tehran, Iran rạng sáng 31/7. Buổi họp diễn ra ngay sau khi Haniyeh tham dự lễ phục vụ của tân Tổng thống Iran ngày 30/7. eh vào thời điểm nhóm chịu nhiều thất bại sau gần 10 tháng xung đột Gaza phát ấn đề đó vào lúc này\".

Haniyeh, người sống lưu vong ở Qatar trong nhiều năm qua, được xem là đại diện ngoại giao quốc tế của Hamas và đóng vai trò trung tâm trong hoạt động chống ngoại trừ nhóm thúc đẩy chấm dứt chiến tranh Gaza.

Saleh Arouri, cấp phó của Haniyeh, lý thuyết sẽ là người kế nhiệm trong những trường hợp như thế này. in kích của Israel ở Beirut hồi tháng 1. Vị trí của Arouri đến nay vẫn chưa có người thay Thế.

Haniyeh ở Qatar, theo giới quan sát. Thành viên của hội đồng không được tiết lộ, song họ được chọn là đại diện cho các chi nhánh của nhóm Hamas ở Gaza, Bờ Tây, cộng đồng người Palestine ở nước ngo ài và những người đang bị bắt giam .

Zaher Jabarin được mô Iran. Y có thể là lựa chọn tiềm năng cho vị trí thay thế thủ lĩnh vực mới bị sát thương, theo các nhà quan sát.

Thủ lĩnh chính trị Hamas Ismail Haniyeh tại Tehran, Iran ngày 30/7. Ảnh: AP

Thủ lĩnh vực chính trị Hamas Ismail Haniyeh tại Tehran, Iran ngày 30/7. ỳ cựu của Hamas và cũng từng là lãnh đạo nhóm đạo, hoặc Khalil al-Hayya, tiếng nói quyền lực trong nhóm Hamas và thân cận với Haniyeh.

Đường MạtChược 2PG

\" Sử dụng lựa chọn sẽ không dễ dàng\", al-Masri, người đứng đầu Trung tâm Chính sách và Nghiên cứu Chiến lược của Palestine, nói.

Lĩnh vực chính trị mới của Hamas sẽ phải quyết định xem liệu nhóm có nê n tiếp tục cuộc chiến chống lại Israel bằng cách rút gọn hoạt động bí mật, hay sẽ chấp nhận Hiệp chính trị với Tel Aviv ".

Mashaal, lãnh đạo Hamas cho đến năm 2017, có nhiều kinh nghiệm chính trị và ngoại giao, song mối quan hệ với Iran, Syria và Hezbollah đã lao dốc vì ông từng ủng hộ các cuộc biểu tình mùa xuân Arab năm 2011. Khi Mashaal ở Lebanon năm 2021 , các lãnh đạo Hezbollah được chọn đã từ chối gặp ông.

Ngược lại, Mashaal có mối quan hệ tốt đẹp với Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar, được những nước này coi là lãnh đạo có quan điểm ít cực đoan hơn những người khác, Yahya Sinwar, người trực tiếp. tiếp chỉ đạo mọi hoạt động của Hamas ở Dải Gaza, được cho khó có thể hỗ trợ Mashaal trở thành thành viên kế hoạch nhiệm Haniyeh.

Giống như Haniyeh, al-Hayya là lãnh đạo đạo nổi tiếng của Hamas đang sống lưu vong và có các mối quan hệ quốc tế quan trọng. ống ống Tổng thống Syria Bashar Assad trong cuộc nội chiến bắt đầu hồi tháng 3/ 2011. Assad.

Al-Hayya đã dẫn đầu đoàn quân tới Syria năm 2022 và gặp Tổng thống Assad. Ông cũng có quan hệ tốt với Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Hezbollah. Ông thấy có vấn đề gì khi ông ấy trở thành lãnh đạo\", al-Masri nói..

Al-Masry m năng.

Trong khi đó, những nhà khảo sát khác cho rằng Musa Abu Marzuk, thành viên bộ chính trị của Hamas và có trường lập tương tự Hanieyah, có thể là lựa chọn cân cân nhanh chóng. Marzuk có lập trường ôn hòa hơn nhánh vũ trang của Hamas và khuyến nghị nhóm chấp nhận nhà nước Palestine trong tương lai dựa trên biên giới phân định năm 1967, thời điểm Israel kiểm tra các lãnh thổ ở Bờ Tây, bao gồm cả Đông Jerusalem, và Dải Gaza. Ông cũng từng đại diện cho Hamas trong một số vòng đàm phán tiếp theo với Israel. , ai corp và qatar.

Khalil al-Hayya, quan chức cấp cao của Hamas, tại cuộc phỏng vấn ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24/4. Ảnh: AP

khalil al-hayya, quan chöc cấp cao của haamas, tại cuộc phỏng vấn, rung lắc bất kỳ ngày nào: ảnh: AP

Al -Masri cho rằng bất chấp Bất kỳ lựa chọn nào cũng sẽ tạm thời cho đến khi nhóm tổ chức bầu cử, ban đầu dự kiến ​​​​năm nay nhưng phải trì hoãn xung đột.

Cuộc họp của nhóm lãnh đạo Hamas cũ ng có có thể gặp khó khăn khi Sinwar, người có tầm ảnh hưởng và sẽ

Joost Hiltermann, giám đốc chương trình Trung Đông tại Tổ chức Khủng hoảng Quốc tế, nhận định rằng \ "Hamas nói chung sẽ không bị ảnh vì có nhiều phương án lựa chọn cho vị trí lãnh đạo\".

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại Trung Đông leo thang, sau sự kiện thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát ở Iran hôm 31/7. Iran và Hamas đều cáo buộc Israel là thủ phạm và cam kết sẽ trả đũa. Tel Aviv không nhận trách nhiệm song cũng không phủ nhận. Iran cho rằng Mỹ cũng phải chịu trách nhiệm vì Washington ủng hộ Tel Aviv.

Nhưng vào tối 7/8, những người phản đối chống phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa phát xít, với số lượng đông hơn, đã tổ chức tuần hành tại nhiều thành phố khắp nước Anh trong đó có London, Birmingham, Bristol, Liverpool và Newcastle.

Sau nhiều nhát gặm, cục sạc phát nổ, khiến con chó trắng giật mình nhả sạc và chạy khỏi đệm. Chiếc đệm bốc cháy chỉ sau vài giây. Cả ba con vật đều trốn thoát an toàn qua cửa dành cho chó. Ngôi nhà bị hư hại, không có thiệt hại về người trong sự việc.

Serhii Sternenko, người gây quỹ chế tạo thiết bị bay không người lái (drone) cho quân đội Ukraine, cùng ngày đăng video có nội dung tương tự song dài hơn và rõ nét hơn. "Đây là lần đầu tiên trong lịch sử drone tập kích trúng trực thăng trên không", Sternenko bình luận.

"Nếu Donald Trump thua, tôi hoàn toàn không tin tưởng việc đó sẽ diễn ra", ông Biden nói. "Những gì Trump nói đều mang hàm ý 'sẽ xảy ra một cuộc tắm máu nếu ông ấy thua'".

Đường MạtChược 2PG

Song Hugh Lovatt, nhà nghiên cứu của tổ chức Hội đồng Đối ngoại châu Âu, cho biết nhiệm vụ sát thủ Haniyeh vẫn là \" sự thật tình trạng cực kỳ đau thương\" đối với nhóm vũ trang Hamas. Ông thêm rằng việc mất Haniyeh có thể tạo điều kiện cho những người theo trường cứng rắn trong nhóm \"trở nên quyết định hơn ". ời. , make hơn 39.000 người thiệt mạng.

Vụ sát Haniyeh cũng có thể ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán ngừng bắn ban tắc giữa Israel và Hamas. \"Theo những gì chúng tôi biết, chính giới đạo chính trị do Haniyeh đứng đầu ở Doha đã gây sức ép lực Sinwar chấp nhận lệnh bắn liên tục\", Lovatt nói.

Nhiều nhà quan sát lo sợ v ụ đá có thể châm ngòi cho các hành động trả thù chống lại Israel từ Bờ Tây hoặc các nhóm Hamas ở miền nam Lebanon.

Lina Khatib m Kiểm\".

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền