tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Mạng sống > Iran \'từ chối xuống thang thẳng với Israel\'

Iran \'từ chối xuống thang thẳng với Israel\'

thời gian:2024-02-07 03:55:17 Nhấp chuột:110 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ hai, 8/5/2024, 10:41 (GMT+7) Iran \'từ chối xuống thang thẳng với Israel\'

Nỗ lực ngoại giao từ Mỹ và các nước Ả Rập để thuyết phục Iran Kiềm chế sau khi sát thủ lĩnh vực Hamas đều đang thu tắc, khi T ehran từ chối \"xuống thang\".

Hai thù lao sát liên tiếp vào lãnh đạo các lực lượng đồng minh của Iran, gồm có thủ lĩnh chính trị Hamas Ismaul Haniyeh tại Tehran và ch ỉ huy quân sự Hezbollah Fuad Shukr tại Beirut, đã đưa Trung Đông đến bờ biển chiến tranh.

Vùng lãnh đạo Iran báo cáo Israel đứng sau cả hai vụ tấn công và đã trả thù cho các đồng minh, dù Tel Aviv chỉ nhận vô địch nhiệm vụ không kích ở Beirut.

THỂ THAO

Tehran ngày 3/8 thông báo với các nhà ngoại giao Ả Rập rằng họ \"không quan tâm liệu đòn trả đũa lần này có ngòi chiến tranh hay không\", theo các nguồn tiết lộ với Wall Street Journal. Điều này

Các nguồn tin ngoại giao tiết lộ Mỹ đã liên hệ chính phủ các nước châu Âu và đối tác khu vực, nhờ gửi thông điệp kêu gọi Iran xuống thang thẳng thẳng và khẳng định Washington cũng đang gây áp lực lực lượng Jordan Ayman Tel Aviv hạ nhiệt tình hình. Safadi hội kiến ​​​​Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian ngày 4/8 tại Tehran. cảnh báo Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chấm dứt mọi nếu ti tiếp tục hành động lĩnh vực.{2

Axios là trang tin tức về Theo hạng c của Press Gazette hồi tháng 5, Axios là một trong 50 trang tin tức lớn nhất của Mỹ.

Giao tranh tại bang Shan tăng nhiệt từ cuối tháng 6 khi nhóm phiến quân có tên Quân đội Liên minh Dân chủ Quốc gia Myanmar (MNDAA) tấn công vị trí của quân chính phủ. MNDAA ngày 3/8 tuyên bố chiếm được bộ chỉ huy khu vực của quân đội Myanmar ở Lashio, thị trấn lớn nhất của bang này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Việt Nam kiên định thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại, tiếp tục coi trọng củng cố và phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện với Nga, luôn xác định quan hệ với Nga có tầm quan trọng chiến lược, là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình.

Việt Nam mong muốn các quốc gia ven sông, trong đó có Campuchia, cùng nhau hợp tác, quản lý, phát triển hiệu quả nguồn nước sông Mekong vì lợi ích của cộng đồng người dân trên khu vực sông cũng như vì tương lai của các thế hệ mai sau và tình đoàn kết, gắn bó của các quốc gia bên sông.

Giới chức đã phát cảnh báo sóng thần cao khoảng 1 mét tại các tỉnh Kochi, Miyazaki, Ehime, Oita và Kagoshima ngay sau khi trận động đất xảy ra. Các tuyến tàu cao tốc shinkansen ở vùng Kyushu và Nishi Kyushu đã bị đình chỉ hoạt động.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov cho biết vào sáng 6/8, "một đơn vị quân đội Ukraine với quân số lên tới 1.000 người đã tấn công với mục tiêu kiểm soát quận Sudzhansky của tỉnh Kursk". Tỉnh Kursk có diện tích gần 30.000 km2, dân số hơn một triệu người, nằm ở miền tây Nga, sát tỉnh Sumy của Ukraine.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại Trung Đông leo thang, sau sự kiện thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát ở Iran hôm 31/7. Iran và Hamas đều cáo buộc Israel là thủ phạm và cam kết sẽ trả đũa. Tel Aviv không nhận trách nhiệm song cũng không phủ nhận. Iran cho rằng Mỹ cũng phải chịu trách nhiệm vì Washington ủng hộ Tel Aviv.

Giới chức Mỹ cũng cảnh báo Iran rằng mọi đòn tấn công vào Israel sẽ dẫn đến động thái \"ăn gói trả miếng\" không hồi kết giữa các bên. Phục chính phủ mới của Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian rằng \" Sẽ có cơ hội tốt hơn trong việc cải thiện quan hệ với phương Tây nếu họ ki ềm chế\".

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cuối tuần qua thảo luận cùng Thái Lan Mohammed Shia al-Sudani ổn định\".

Ngô trưởng Jordan Ayman Safadi ngày 4/8 bất ngờ đến Tehran, chuyến thăm cấp ngoại trưởng đầu tiên của Jordan tới Iran sau hai thập kỷ, để tìm hướng dẫn giải quyết cuộc xung đột. Jordan hồi tháng 4 đã hỗ trợ Israel bắn hạ tên lửa Iran bay qua

THỂ THAOVị trí Iran, Jordan, Israel. Đồ họa: CNN

Vị trí Iran, Jordan, Israel . tế\" và báo cáo lực lượng Tel Aviv theo đuổi chính sách \ "khước từ quyền tồn tại của người Palestine\", Ngoại trưởng Safadi tái khẳng định chủ tài khoản \"Jordan sẽ không trở thành thành chi

\"Tôi đến thăm Iran lần này để tham khảo về diễn biến leo thang béo quan trọng tại khu vực, thảo luận bình tĩnh và rõ ràng về phư ƯƠNG thức hóa giải bất đồng giữa hai nước trên tinh thần chân thành và minh bạch\ ", ông Safadi trả lời báo cáo ở Tehran cùng Ngoại trưởng Iran Ali Bagheri, bổ sung rằng Jordan không thay mặt Israel đàm phán với Iran.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) của Iran tập trận vào ngày 23/12/2021 ở ba tỉnh Bushehr, Hormozgan và Khuzestan. Ảnh: IRGC

Lực lượng V hệ bình Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC ) tập cuối vào ngày 23/12/2021 ở ba tỉnh Bushehr, Hormozgan và Khuzestan. c nước Arab dưới đều đang bế tắc , KHI Các Linh đạO IRAN TUYên Bố Khước Từ Lời Kêu Gọi xuống THANG Mạnh THANG THẳNG Và Báohnh Tehran Sàng đ, Mẽ Vào Tel Aviv.

Tại buổi hội nghị Ngoại trưởng Safadi hôm nay 4/8, Tổng thống Pezeshkian nhấn mạnh Israel \"đã phạm sai lầm nghiêm trọng\" khi ngh Chủ tịch Quốc hội Iran Mohammad Qalibaf cũng kêu gọi chính phủ hành động quyết định.

Trang Axios của Mỹ ba nguồn lưu trữ tin cho biết Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken trong cuộc điện đàm với những người đồng cấp G7 hôm nay 4 /8 cho hay Iran và năng lượng Hezbollah ở Lebanon sẽ tung đòn tấn công đáp trả Israel \"sớm nhất trong 24-48 giờ tới\".

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:www.sjyxrj.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền